Reading Time: 7 minutes

Hãy là người bán hàng có cảm xúc

Anh Nguyễn Văn Duy – hiện giữ vị trí Giám đốc kinh doanh Công ty TC Advisors, là một trong những cá nhân bán hàng xuất sắc và dành liên tiếp 3 vé du lịch Dubai trong 6 tháng đầu năm 2019.

nguyen-van-duy

Được trò chuyện trực tiếp cùng anh chúng tôi mới phần nào hiểu được lí do vì sao một người trẻ tuổi như anh lại có thành tích bán hàng xuất sắc và liên tục lập kỉ lục doanh số cùng top chương trình thi đua của Công ty.

“Thực ra, bán hàng không khó nhưng để khách hàng nhớ đến mình và muốn tìm đến mình mới khó” Anh Duy chia sẻ: Sau một khoảng thời gian đi tư vấn bảo hiểm, tôi nhận ra rằng: Điều khách hàng thiếu thực ra không phải là những lời chào mời mua rong bán tiếng, mà khách hàng cần một niềm tin ở chính người bán hàng.

Mỗi lần gặp một khách hàng , đó luôn là một kỉ niệm đối với bản thân anh. Dọc mọi tỉnh thành khắp cả nước, từ nam ra bắc, anh luôn có khách hàng. Bởi lẽ, anh quan niệm: “Trước khi muốn hiểu ai đó cần gì thì đầu tiên phải biết họ đang thiếu gì”. Những lần đi tư vấn về, anh luôn ghi rõ vào sổ cụ thể thông tin khách hàng, địa chỉ, hoàn cảnh, dù có thể họ chưa đồng ý kí hợp đồng. Khi biết gia đình 1 khách hàng đang ở trong vùng mưa bão bị ngập lụt, anh liền gọi điện hỏi thăm tình hình, xem nhà khách hàng của mình có bị ảnh hưởng gì không, có cần sự trợ giúp gì từ anh không? Dù là hành động nhỏ, chỉ một cuộc điện hỏi thăm nhưng nó là một cái “chạm” vào trái tim và cảm xúc của khách hàng.

Khi đến làm hội thảo ở một tỉnh thành xa, chưa nắm rõ được môi trường, hoàn cảnh sống của người dân địa phương, thay vì thăm thú du lịch, anh dành thời gian nhiều hơn để quan sát, gặp gỡ, trò chuyện với mọi người, tìm hiểu điều người dân ở đây cần, và đang thiếu gì. Trên những quan sát đó, anh lấy làm cơ sở để tư vấn cho khách hàng.

Bên cạnh đó, anh còn tự tìm hiểu, tích lũy cho riêng mình một kho tàng kiến thức điện tử. Trường hợp khách hàng cần anh liền có sẵn tư liệu online mở ngay cho khách hàng xem. Vừa được khách hàng đánh giá chuyên nghiệp, vừa tiện lợi, gọn gàng.

Sự ra đời của ứng dụng TCA XIN CHÀO cũng là công cụ hỗ trợ anh rất nhiều trong công việc. Chưa đầy 2 ngày cài App anh đã có 10 lời mời giới thiệu tư vấn. Đó quả là con số mơ ước với người làm Bảo hiểm.

Anh nói: “Khi đi tư vấn anh sẽ chủ động cài ngay ứng dụng này lên điện thoại cho khách hàng. Điều này tạo ra sự liên kết giữa hai bên, nó vừa giúp anh có thêm khách hàng tiềm năng vừa giúp khách hàng có thu nhập từ việc giới thiệu”.

Trước khi chia tay chúng tôi, anh nói thêm: Hãy quên đi áp lực doanh số và nghĩ sâu xa hơn, từ thương hiệu, sản phẩm, công ty, và tất cả những thứ khác thì cuối cùng, một người bán hàng chân chính phải đặt hết tâm huyết của mình bằng việc hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau bán, cũng như việc người giúp người vậy. Và một khi cái tâm của bạn được thể hiện ra qua những hành động nhỏ, khách hàng sẽ chẳng bao giờ quên bạn được

1 sản phẩm tốt có thể khách hàng từ bỏ vì đối thủ có sản phẩm tốt hơn nhưng một người bán hàng có tâm thì chắc chắn khách hàng không bỏ mình, ít nhất cũng ủng hộ mình ở sản phẩm khác và giới thiệu nhiều bạn bè cùng ủng hộ.

Tôi rất thích câu nói “Nếu thực sự muốn người ta sẽ tìm cách”, công việc tôi đang làm dù có khó khăn nhưng tôi không cho phép bản thân mình có sai lầm lặp lại. Trước khi muốn làm gì cho người khác hãy tự hỏi bản thân mình cần gì? Lúc ấy mình sẽ hiểu điều khách hàng của mình cần. Và mình sẽ tìm ra phương án để hoàn thiện nó.

Cảm ơn Anh Duy về những chia sẻ của anh, tin rằng với lòng nhiệt huyết và trái tim hết lòng vì khách hàng, anh sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai, đưa đội nhóm phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng chinh phục mục tiêu số 8.

 

HÃY LÀ NGƯỜI BÁN HÀNG CÓ CẢM XÚC

Anh Nguyễn Văn Duy – hiện giữ vị trí Giám đốc kinh doanh Công ty TC Advisors, là một trong những cá nhân bán hàng xuất sắc và dành liên tiếp 3 vé du lịch Dubai trong 6 tháng đầu năm 2019.

nguyen-van-duy

Được trò chuyện trực tiếp cùng anh chúng tôi mới phần nào hiểu được lí do vì sao một người trẻ tuổi như anh lại có thành tích bán hàng xuất sắc và liên tục lập kỉ lục doanh số cùng top chương trình thi đua của Công ty.

“Thực ra, bán hàng không khó nhưng để khách hàng nhớ đến mình và muốn tìm đến mình mới khó” Anh Duy chia sẻ: Sau một khoảng thời gian đi tư vấn bảo hiểm, tôi nhận ra rằng: Điều khách hàng thiếu thực ra không phải là những lời chào mời mua rong bán tiếng, mà khách hàng cần một niềm tin ở chính người bán hàng.

Mỗi lần gặp một khách hàng , đó luôn là một kỉ niệm đối với bản thân anh. Dọc mọi tỉnh thành khắp cả nước, từ nam ra bắc, anh luôn có khách hàng. Bởi lẽ, anh quan niệm: “Trước khi muốn hiểu ai đó cần gì thì đầu tiên phải biết họ đang thiếu gì”. Những lần đi tư vấn về, anh luôn ghi rõ vào sổ cụ thể thông tin khách hàng, địa chỉ, hoàn cảnh, dù có thể họ chưa đồng ý kí hợp đồng. Khi biết gia đình 1 khách hàng đang ở trong vùng mưa bão bị ngập lụt, anh liền gọi điện hỏi thăm tình hình, xem nhà khách hàng của mình có bị ảnh hưởng gì không, có cần sự trợ giúp gì từ anh không? Dù là hành động nhỏ, chỉ một cuộc điện hỏi thăm nhưng nó là một cái “chạm” vào trái tim và cảm xúc của khách hàng.

Khi đến làm hội thảo ở một tỉnh thành xa, chưa nắm rõ được môi trường, hoàn cảnh sống của người dân địa phương, thay vì thăm thú du lịch, anh dành thời gian nhiều hơn để quan sát, gặp gỡ, trò chuyện với mọi người, tìm hiểu điều người dân ở đây cần, và đang thiếu gì. Trên những quan sát đó, anh lấy làm cơ sở để tư vấn cho khách hàng.

Bên cạnh đó, anh còn tự tìm hiểu, tích lũy cho riêng mình một kho tàng kiến thức điện tử. Trường hợp khách hàng cần anh liền có sẵn tư liệu online mở ngay cho khách hàng xem. Vừa được khách hàng đánh giá chuyên nghiệp, vừa tiện lợi, gọn gàng.

Sự ra đời của ứng dụng TCA XIN CHÀO cũng là công cụ hỗ trợ anh rất nhiều trong công việc. Chưa đầy 2 ngày cài App anh đã có 10 lời mời giới thiệu tư vấn. Đó quả là con số mơ ước với người làm Bảo hiểm.

Anh nói: “Khi đi tư vấn anh sẽ chủ động cài ngay ứng dụng này lên điện thoại cho khách hàng. Điều này tạo ra sự liên kết giữa hai bên, nó vừa giúp anh có thêm khách hàng tiềm năng vừa giúp khách hàng có thu nhập từ việc giới thiệu”.

Trước khi chia tay chúng tôi, anh nói thêm: Hãy quên đi áp lực doanh số và nghĩ sâu xa hơn, từ thương hiệu, sản phẩm, công ty, và tất cả những thứ khác thì cuối cùng, một người bán hàng chân chính phải đặt hết tâm huyết của mình bằng việc hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau bán, cũng như việc người giúp người vậy. Và một khi cái tâm của bạn được thể hiện ra qua những hành động nhỏ, khách hàng sẽ chẳng bao giờ quên bạn được

1 sản phẩm tốt có thể khách hàng từ bỏ vì đối thủ có sản phẩm tốt hơn nhưng một người bán hàng có tâm thì chắc chắn khách hàng không bỏ mình, ít nhất cũng ủng hộ mình ở sản phẩm khác và giới thiệu nhiều bạn bè cùng ủng hộ.

Tôi rất thích câu nói “Nếu thực sự muốn người ta sẽ tìm cách”, công việc tôi đang làm dù có khó khăn nhưng tôi không cho phép bản thân mình có sai lầm lặp lại. Trước khi muốn làm gì cho người khác hãy tự hỏi bản thân mình cần gì? Lúc ấy mình sẽ hiểu điều khách hàng của mình cần. Và mình sẽ tìm ra phương án để hoàn thiện nó.

Cảm ơn Anh Duy về những chia sẻ của anh, tin rằng với lòng nhiệt huyết và trái tim hết lòng vì khách hàng, anh sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai, đưa đội nhóm phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng chinh phục mục tiêu số 8.