MỘT SỰ KIỆN NHƯNG HAI CÁCH GIẢI QUYẾT

Và đây là cách TCA giúp Khách hàng nhận ĐỦ quyền lợi, hơn nữa còn nhận THÊM tại công ty khác

Tư vấn tài chính:

  • Đỗ Thị Phương Lam
  • Đoàn Thị Mị

Khách hàng: D.T.C

  • Khách hàng (tham gia BHNT thông qua TCA) không may gặp tai nạn giao thông dẫn đến tử vong vào ngày 09/04/2022.
  • Hồ sơ bệnh án hiển thị xét nghiệm định lượng ethanol: 3,486 mmol/lít, các tư vấn TCA tiến hành nghiên cứu thật kỹ về điều khoản trong hợp đồng, các quy định của Bộ y tế liên quan đến nồng độ cồn.
  • Cập nhật quyết định số: 320/QĐ-BYT về nồng độ cồn trong máu dưới 10,9 mmol/lít thì được coi như không có, sau đó tiến hành hỗ trợ gia đình nộp đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi tử vong và tử vong do tai nạn vào ngày 13/05/2022.
  • Sau nhiều lần liên hệ xác minh cùng Khách hàng, ngày 30/06/2022 công ty Bảo hiểm ra quyết định chi trả hơn 1,7 tỷ (bao gồm cả tiền lãi trả chậm)
  • Ngày 10/08/2022 giúp thêm một hợp đồng tại công ty khác của Khách hàng với quyền lợi tử vong do tai nạn bị từ chối (lý do có nồng độ cồn trong máu), hỗ trợ viết đơn đính kèm quyết định số: 320/QĐ-BYT, trải qua quá trình đối chất giữa hai bên.
  • 12/09/2022, công ty ra quyết định trả thêm 100 triệu quyền lợi tử vong do tai nạn của Khách hàng.

—————————————–

Nội dung hỗ trợ

Ngày 02/04/2022, Khách hàng (tham gia Bảo hiểm nhân thọ thông qua TCA) bị tai nạn giao thông xe máy nhưng cảm nhận ban đầu không tổn thương nặng nên về nhà sau đó. Đến ngày 03/04 Khách hàng bi bất tỉnh và được cấp cứu với chẩn đoán: “chấn thương sọ não – chấn thương hàm mặt”. Không may, Khách hàng đã tử vong vào ngày 09/04/2022.

Nhận hồ sơ bệnh án của Khách hàng có hiển thị thông tin xét nghiệm định lượng ethanol là 3,486 mmol/lít, tư vấn TCA tiến hành rà soát lại các  điều khoản trong hợp đồng cũng như phân tích các thông tin trên hồ sơ bệnh án, tìm hiểu thật rõ ràng về các quy định của Bộ y tế liên quan đến nồng độ cồn. Vì đây trực tiếp liên quan đến quyền lợi tai nạn của Khách hàng trong điều khoản hợp đồng.

Tư vấn TCA hỗ trợ đồng hành Khách hàng nhận quyền lợi

Tư vấn TCA hỗ trợ đồng hành Khách hàng nhận quyền lợi

Sau thời gian nghiên cứu, Tư vấn TCA cập nhật được quyết định số: 320/QĐ-BYT ngày 23/01/2014 của Bộ trưởng bộ y tế quy định: khi xét nghiệm mà có nồng độ cồn trong máu dưới 10,9 mmol/lít (tương đương 50,23 mg/dl hoặc 0,5023 mg/ml) thì được xem như không có.

Ngày 13/05/2022, tư vấn hỗ trợ gia đình Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi cùng toàn bộ giấy tờ liên quan kèm luôn quyết định 320/QĐ-BYT nêu trên.

Ngày 30/06/2022, sau nhiều lần liên lạc với gia đình để làm việc xác minh, công ty Bảo hiểm đã quyết định chi trả hơn 1,7 tỷ đồng cho gia đình Khách hàng (bao gồm cả tiền lãi trả chậm).

Bên cạnh đó, Khách hàng cũng có tham gia một hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ tại công ty Bảo hiểm khác. Sau khi sự kiện xảy ra, tư vấn đã nộp đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi cho Khách hàng. Tuy nhiên chỉ được chi trả quyền lợi tử vong chính, còn quyền lợi sản phẩm tai nạn bị từ chối với lý do có nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Biết được thông tin, ngày 10/08/2022 tư vấn TCA hỗ trợ Khách hàng viết đơn phúc đáp gửi đến công ty Bảo hiểm, trong đó có kèm theo quyết định 320/QĐ-BYT và trình bày rõ ràng sự việc.

Sau nhiều lần công ty Bảo hiểm điện thoại để đối chất giữa 2 bên, cuối cùng vào ngày 12/09/2022 công ty Bảo hiểm đồng ý chi trả khách hàng 100 triệu đồng sản phẩm tai nạn. Vậy tổng số tiền gia đình Khách hàng nhận được với hai hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ là hơn 2,5 tỷ đồng.

TCA luôn sẵn sàng đồng hành cùng Khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng

TCA luôn sẵn sàng đồng hành cùng Khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng

Qua trường hợp này để thấy được rằng, tuy cùng 1 sự kiện Bảo hiểm sẽ có đến 2 cách nhìn nhận và giải quyết vấn đề. Trong đó, Tư vấn viên TCA ngoài nghiệp vụ tư vấn “Đúng và Đủ” ban đầu khi thiết kế sản phẩm phù hợp cho Khách hàng thì quy trình hỗ trợ Khách hàng nhận quyền lợi Bảo hiểm cũng nắm vững, biết được cần phân tích hồ sơ và cần chuẩn bị những thông tin gì để Khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng, giúp cho ước mơ, sự yêu thương và quan tâm đến gia đình của Khách hàng được hoàn thành một cách trọn vẹn nhất.

Chân thành cảm ơn tư vấn Đỗ Thị Phương Lam và Đoàn Thị Mị đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi. Hành trình và sự tận tâm của các thành viên TCA giúp củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.

Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA: