“Khách hàng có được từ chối cung cấp hồ sơ của Công ty Bảo hiểm?”

Có thể, nếu tư vấn hỗ trợ được khách hàng những việc sau đây!

Tư vấn tài chính: Đỗ Thị Hương Giang

Khách hàng: T.H.Q

  • Khách hàng được phát hiện có khối u ác tính, tiến hành phẫu thuật cắt bỏ u ác tính và toàn bộ tuyến giáp vào ngày 09 và xuất viện vào ngày 14/06/2023.
  • 07/07/2023, Khách hàng gửi hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bồi thường, tuy nhiên công ty yêu cầu cung cấp các bản sao của một số giấy tờ trong đó có chứng từ y tế toàn bộ kết quả khám bệnh năm 2020 – 2022.
  • 24/07/2023, Khách hàng nộp tường trình về việc không đi khám sức khoẻ và cung cấp hình ảnh trên VISSID để chứng minh nhưng công ty vẫn không đồng thuận và vẫn yêu cầu Khách hàng lấy xác nhận của công ty làm việc.
  • Sau nhiều tháng liên tục đốc thúc, công ty bảo hiểm vẫn không phản hồi về việc chi trả quyền lợi cho Khách hàng.
  • 14/12/2023, Tư vấn TCA gặp gỡ Khách hàng, biết được thông tin nên đã chính thức tiếp nhận hỗ trợ.
  • 19/12/2023, Tư vấn tiến hành gửi đơn kiến nghị (khẩn cấp) đến công ty qua đó nhấn mạnh việc đã gửi tất cả các thông tin do đó yêu cầu công ty Bảo hiểm xem xét gấp.
  • Sau 1 tuần, công ty đồng ý chi trả quyền lợi viện phí là 3.700.000 VNĐ.
  • Tiếp tục, vào ngày 27, 29/12/2023 và 02/01/2024, công ty ra thư chấp thuận chi trả những quyền lợi còn lại. Tổng số tiền Khách hàng nhận được chỉ sau 2 tuần là 646.855.000 VNĐ.

————————– 

Nội dung hỗ trợ:

Trong một lần tình cờ khám sức khỏe tổng quát ngày 02/06/2023, Khách hàng phát hiện bản thân có một khối u và kết quả sinh thiết là u ác tính (dù trước đây không hề có triệu chứng liên quan) và có chỉ định mổ cắt bỏ u ác và toàn bộ tuyến giáp. Sau khi hoàn thành phẫu thuật, Khách hàng được xuất viện vào ngày 14/06/2023.

Ngày 07/07/2023, Khách hàng gửi hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bồi thường đến công ty Bảo hiểm, sau đó nhận được phản hồi yêu cầu cung cấp các bản sao của:

  1. Chứng từ y tế toàn bộ kết quả khám bệnh năm 2020 – 2022;
  2. Chứng từ y tế Thông tin lịch sử khám bệnh, chi phí khám chữa bệnh trên ứng dụng VISSID các năm 2020 – 2022;
  3. Chứng từ y tế Kết quả khám sức khỏe định kỳ 3 năm gần nhất.
Tư vấn tài chính Đỗ Thị Hương Giang hỗ trợ Khách hàng nhận quyền lợi

Tư vấn tài chính Đỗ Thị Hương Giang hỗ trợ Khách hàng nhận quyền lợi

Vì bản thân không hề có phát sinh khám hay điều trị bệnh trong thời gian công ty Bảo hiểm nêu trong thư. Ngày 24/07/2023, Khách hàng nộp tường trình về việc không thăm khám sức khỏe tại bất cứ đâu đồng thời cung cấp hình ảnh trên ứng dụng VISSID để chứng minh (trong thời gian này Khách hàng có luân chuyển công việc ở một vài công ty).

Tuy nhiên phía công ty Bảo hiểm vẫn yêu cầu Khách hàng phải quay về các công ty cũ xin giấy xác nhận “trong thời gian công tác tại đó công ty không có tổ chức cho CBNV đi khám chữa bệnh”. Khách hàng cảm thấy yêu cầu của công ty là vô lý và cũng đã làm bản CAM KẾT là trong 3 năm nêu trên chưa từng đi khám chữa bệnh và cung cấp hồ sơ đến 4 lần cho công ty.

Sau hơn 5 tháng, công ty vẫn không có phản hồi cho Khách hàng về việc chi trả quyền lợi Bảo hiểm. Khách hàng cũng không biết phải làm như thế nào.

Ngày 14/12/2023, Tư vấn viên TCA, chị Giang đã gặp gia đình Khách hàng thông qua giới thiệu và sau khi chia sẻ chức năng của TCA – Khách hàng đã ký đơn đề nghị hỗ trợ bồi thường.

19/12/2023, sau khi xem xét tất cả hồ sơ và thông tin, Tư vấn TCA hỗ trợ Khách hàng gửi đơn kiến nghị (khẩn cấp) đến công ty, làm rõ việc đã cung cấp đầy đủ hồ sơ chứng từ để chứng minh sự việc. Qua đó nhấn mạnh đề nghị Công ty sử dụng các chứng từ, hồ sơ mà Khách hàng đã cung cấp để làm cơ sở giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho Người được bảo hiểm. Trong trường hợp Công ty vẫn giữ nguyên quyết định không giải quyết quyền lợi bảo hiểm mà đưa ra các yêu cầu trái pháp luật như trên, thì gia đình sẽ khiếu nại đến cơ quan báo chí, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Cục Quản lý, giám sát Bảo hiểm, Bộ Tài chính,…

Ngày 26/12/2023, công ty ra thư chấp thuận chi trả quyền lợi viện phí là 3.700.000 VNĐ.

Ngày 27, 29/12/2023 và 02/01/2024, công ty tiếp tục ra thư chấp thuận chi trả các quyền lợi còn lại cho Khách hàng, cụ thể như sau:

  • Bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối: 300.000.000 VNĐ
  • Điều trị nội trú: 14.080.000 VNĐ
  • Hỗ trợ đóng phí: tương đương 325.375.000 VNĐ (miễn đóng phí 19 năm còn lại, số tiền đã trừ đi tiền bệnh hiểm nghèo và khoản miễn đóng phí)

Tổng số tiền thuộc quyền lợi Bảo hiểm Khách hàng nhận được tương đương là 646.855.000 VNĐ.

Tư vấn viên TCA tận tâm đồng hành hỗ trợ Khách hàng

Tư vấn viên TCA tận tâm đồng hành hỗ trợ Khách hàng

Qua trường hợp trên để thấy được, Khách hàng rất cần các Tư vấn viên tận tâm đồng hành, đứng về phía Khách hàng, biết cách kiến nghị để giúp Khách hàng nhận quyền lợi bồi thường thoả đáng. Lúc này, niềm tin về ngành Bảo hiểm sẽ tăng lên gấp bội, ý nghĩa của Bảo hiểm nhân thọ sẽ được lan toả thật rộng, thật xa, trở thành tấm khiên chắn bảo vệ Khách hàng khi không may rủi ro xảy đến.

Chân thành cảm ơn tư vấn Đỗ Thị Hương Giang đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi thỏa đáng. Hành trình và sự tận tâm của các thành viên TCA giúp củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.

Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA: