Bền bỉ và chính xác trong việc kiến nghị công ty Bảo hiểm yêu cầu bổ sung hồ sơ vô lý, tư vấn viên giúp Khách hàng nhận quyền lợi 1,3 tỷ đồng

Khách hàng: T.T.H

Tư vấn viên: Phùng Thị Nguyệt & Vũ Văn Trường

Ngày 12/05/2023: Gia đình Khách hàng nộp đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi tử vong và tử vong do tai nạn

Ngày 08/06/2023: Công ty Bảo hiểm yêu cầu bổ sung các loại giấy tờ 

Ngày 12/06/2023: Khách hàng bổ sung các loại giấy tờ liên quan đến tai nạn xin được từ công an

Ngày 15/06/2023: Công ty ra thư yêu cầu gia đình bổ sung báo cáo của công an về kết luận tử vong cũng như toàn bộ hồ sơ khám sức khoẻ chứng từ y tế của Khách hàng từ năm 2021 – 2023

Ngày 23/08/2023: Công ty ra thông báo tạm ngưng giải quyết bồi thường quyền lợi cho Khách hàng và xem xét nếu trong vòng 12 tháng từ ngày sự kiện gia đình bổ sung những giấy tờ còn thiếu

Ngày 24/08/2023: Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA Tiên Lãng chính thức tiếp nhận hỗ trợ gia đình Khách hàng

Ngày 25/08/2023: Thành viên TCA hỗ trợ gia đình Khách hàng ra thư phúc đáp lần 1

Ngày 09/09/2023: TCA tiếp tục hỗ trợ Khách hàng ra thư phúc đáp lần 4

Ngày 12/09/2023: công ty Bảo hiểm chính thức ra thư chi trả cho Khách hàng quyền lợi tử vong, tử vong do tai nạn tổng số tiền 1,3 tỷ đồng.

=====================================================================

Khách hàng tham gia BHNT nhưng không may gặp rủi ro tai nạn dẫn đến tử vong. Ngày 12.05.2023, gia đình nộp đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi tử vong và tử vong do tai nạn. Sau gần 1 tháng, công ty yêu cầu bổ sung bao gồm biên bản, các loại giấy tờ liên quan đến tai nạn và ủy quyền người đại diện.

Tư vấn viên Phùng Thị Nguyệt và Vũ Văn Trường hỗ trợ Khách hàng nhận quyền lợi

Tư vấn viên Phùng Thị Nguyệt và Vũ Văn Trường hỗ trợ Khách hàng nhận quyền lợi

Tuy nhiên, công ty sau khi nhận đầy đủ giấy tờ vẫn chưa chi trả mà tiếp tục yêu cầu phải bổ sung:

  1. BÁO CÁO CỦA CÔNG AN VỀ KẾT LUẬN VỤ TAI NẠN
  2. TOÀN BỘ HỒ SƠ KHÁM SỨC KHỎE CHỨNG TỪ Y TẾ CỦA KHÁCH HÀNG TỪ NĂM 2021 – 2023.

Ngày 23.08.2023, công ty chính thức ra thông báo TẠM NGƯNG GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG QUYỀN LỢI CHO KHÁCH HÀNG và xem xét nếu trong vòng 12 tháng từ ngày sự kiện gia đình bổ sung những giấy tờ còn thiếu. Gia đình rất bức xúc vì những loại giấy tờ đó rất khó để thu thập, phải tự đi lại không biết bao nhiêu lần (tư vấn cũ đã nghỉ, tư vấn mới ở xa không thể đồng hành).

Rất may biết đến tư vấn Trường tại Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA Tiên Lãng, Khách hàng tìm đến nhờ hỗ trợ.

Sau khi tiếp nhận, chị Nguyệt – Giám đốc TTHTBT đã về nhà để gặp trực tiếp. Chị nghiên cứu lại hợp đồng cùng các điều khoản liên quan…song song hướng dẫn gia đình xin giấy kết luận tai nạn thì hỗ trợ viết thư phúc đáp gửi đến công ty, thể hiện rõ quan điểm: Khách hàng khi tham gia hợp đồng đã kê khai đầy đủ cũng như kiểm tra sức khỏe và công ty đã quyết định cho phát hành hợp đồng thì tại sao yêu cầu bổ sung thêm các loại hồ sơ y tế từ năm 2021- 2023 (Khách hàng tham gia từ ngày 24.12.2020)

Sau khi nhận được đơn phúc đáp, công ty vẫn ra thư từ chối và thông báo cần tiếp tục bổ sung các loại giấy tờ còn thiếu.

Lúc này từ phía công an đã có kết luận về vụ tai nạn, gia đình nộp kèm bản kết luận trong thư phúc đáp lần 3. Sau đó công ty vẫn ra thư yêu cầu phải bổ sung các loại HỒ SƠ Y TẾ (dù các lần trước hỗ trợ gửi thư, TCA đều nhấn mạnh việc yêu cầu bổ sung này là hoàn toàn vô lý)

Vào 09/09/2023, TCA tiếp tục hỗ trợ khách hàng viết thư phúc đáp lần 4 NÊU RÕ QUAN ĐIỂM CÔNG TY ĐANG VÔ LÝ CHÈN ÉP KHÁCH HÀNG. Việc người thân mất đi là một nỗi đau đến tận xương tủy, cả gia đình suy sụp về tinh thần lẫn thể chất, vụ tai nạn thương tâm ở trên biên bản kết luận tai nạn thể hiện rất rõ vậy công ty vẫn không chi trả (đồng kính gửi cục quản lý giám sát Bảo hiểm Việt Nam và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam).

Sau 3 ngày – 12/09/2023, công ty chính thức ra thư quyết định chi trả quyền lợi tử vong và tử vong do tai nạn với tổng số tiền 1,3 tỷ đồng.

Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA tiếp tục nỗ lực hỗ trợ Khách hàng

Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA tiếp tục nỗ lực hỗ trợ Khách hàng

Gửi lời cảm ơn tư vấn viên Phùng Thị Nguyệt & Vũ Văn Trường cùng các cộng sự tại TTHTBT Tiên Lãng bằng tất cả sự tận tâm, kiến thức và lòng kiên định đã đồng hành với gia đình trong suốt thời gian qua, cùng nghiên cứu phân tích các yếu tố cốt lõi để hỗ trợ kiến nghị đến công ty Bảo hiểm chi trả quyền lợi thỏa đáng cho gia đình. Bởi vì khi nguyện vọng của người ra đi được thực hiện một cách trọn vẹn đó cũng là sự an ủi lớn không chỉ với gia đình mà còn là động lực mạnh mẽ khiến cho những người đang hoạt động trong lĩnh vực ngày một vững tin và không ngừng lan tỏa giá trị nhân văn.

Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA: