May quá! Suýt chút nữa thì Khách hàng “huỷ bỏ”

quyền lợi được nhận tương đương 92 triệu đồng

Khách hàng: L.H.H

Thành viên: Lê Thị Hương

  • Ngày 19/12/2022: Vì nhiều biến cố gia đình, Khách hàng không đóng phí khi đến hạn tái tục, công ty Bảo hiểm tự trích tiền từ giá trị hoàn lại để đóng phí nửa năm tiếp theo.
  • Tháng 03/2023: Người được Bảo hiểm bổ sung mắc bệnh hiểm nghèo Khách hàng được tư vấn viên công ty Bảo hiểm báo không được chi trả nên tìm đến TCA để được hỗ trợ cũng như muốn ngừng hợp đồng để rút về giá trị hoàn lại còn lại.
  • Ngày 28/03/2023: Trung tâm hỗ trợ bồi thường Hoằng Thắng (Thanh Hoá) tiếp nhận hồ sơ.
  • Ngày 25/04/2023: Hỗ trợ Khách hàng nộp đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi
  • Ngày 05/05/2023: Công ty Bảo hiểm yêu cầu bổ sung chứng từ
  • Ngày 08/05/2023: Hỗ trợ Khách hàng bổ sung các chứng từ cần thiết
  • Ngày 07/06/2023: Công ty Bảo hiểm ra quyết định từ bỏ thu phí Bảo hiểm của Hợp đồng 6 năm còn lại (tương đương khoảng 92 triệu) cũng như hoàn trả lại số phí tự động trích đóng.
Tư vấn viên- Lê Thị Hương TTHTBT Hoằng Thắng hỗ trợ Khách hàng nhận bồi thường

Tư vấn viên- Lê Thị Hương TTHTBT Hoằng Thắng hỗ trợ Khách hàng nhận bồi thường

Khách hàng tham gia hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ nhưng vì những biến cố gia đình nên đến kỳ tái tục năm thứ 6 (19/12/2022) không có khả năng đóng phí và công ty Bảo hiểm tự trích tiền từ Giá trị hoàn lại để đóng phí nửa năm tiếp theo.

Người được Bảo hiểm bổ sung (vợ của Khách hàng) mắc bệnh hiểm nghèo (suy thận giai đoạn cuối và tình trạng bệnh phải đi chạy thận cách ngày, kinh phí tốn kém dẫn đến không có khả năng đóng phí) và khi hỏi tư vấn viên của công ty Bảo hiểm thì nhận được thông tin sẽ không được chi trả, Khách hàng bức xúc nên chỉ muốn dừng lại hợp đồng để nhận giá trị hoàn lại của hợp đồng Bảo hiểm đang tham gia.

Tháng 03/2023, biết đến TCA và Trung tâm hỗ trợ bồi thường Hoằng Thắng (Thanh Hoá), Khách hàng tìm đến để được hỗ trợ từ đó nhận về giá trị hoàn lại còn lại trước khi bị trừ hết tiền.

Xem thêm: Trung Tâm Hỗ Trợ Bồi Thường TCA ra mắt cuối năm 2021

Sau khi lắng nghe về trường hợp của Khách hàng cũng như nghiên cứu hồ sơ bệnh án của người được Bảo hiểm và đặc biệt là các điều khoản trong sản phẩm Khách hàng đang tham gia. Tư vấn viên của TCA thấy rằng trong điều khoản có một quyền lợi đó là miễn đóng phí bệnh hiểm nghèo cũng như quyền lợi Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn (nếu người được Bảo hiểm bổ sung gặp rủi ro tử vong thì sẽ chi trả 100 triệu đồng) và hợp đồng vẫn được miễn đóng phí về sau.

Nhận thấy được tầm quan trọng và cần thiết khi duy trì tiếp tục hợp đồng này cho gia đình Khách hàng, ngày 25/04/2023 Tư vấn viên hỗ trợ Khách hàng làm đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi đến công ty Bảo hiểm kèm với đó là những giấy tờ, hồ sơ cần thiết.

Sau khoảng 10 ngày, bên Công ty Bảo hiểm yêu cầu bổ sung thêm tất cả các giấy tờ hồ sơ bệnh án của tất cả các quá trình điều trị tại các bệnh viện. Tư vấn viên cùng Khách hàng thu thập cũng như nộp bổ sung thông tin đầy đủ và chính xác theo yêu cầu của công ty Bảo hiểm vào ngày 08/05/2023 và nhận được thông tin từ công ty sẽ phản hồi vào ngày 02/06/2023.

Đến ngày 03/06/2023 vẫn chưa có thông tin, tư vấn viên tiếp tục gọi lên tổng đài để theo dõi và hỏi tình hình trường hợp của Khách hàng từ đó đẩy nhanh quá trình trả kết quả. Chính thức ngày 07/06/2023 – Công ty Bảo hiểm ra quyết định từ bỏ thu phí Bảo hiểm của hợp đồng kể từ ngày 19/12/2022 (tương đương khoảng 92 triệu cho 6 năm đóng phí còn lại) cũng như hoàn trả lại số phí tự động trích đóng.

TTHTBT TCA tiếp tục đồng hành cùng Khách hàng trên những chặng đường nhận quyền lợi

TTHTBT TCA tiếp tục đồng hành cùng Khách hàng trên những chặng đường nhận quyền lợi

Như vậy, để thấy được rằng, việc Khách hàng không được giải thích rõ về điều khoản quyền lợi của sản phẩm mình đang tham gia và đặc biệt là Tư vấn viên đang hỗ trợ trực tiếp không nắm rõ các điều khoản này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của Khách hàng, khi đó vai trò của Bảo hiểm nhân thọ sẽ không được phát huy một cách tốt nhất.

Chân thành cám ơn sự đồng hành của tư vấn Lê Thị Hương đã tâm huyết giúp Khách hàng nhận được quyền lợi và củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm – lan tỏa việc làm và thông điệp ý nghĩa ngày càng rộng và xa.

Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA:

2023-07-13T09:51:29+07:00