Suýt mất 100 triệu tiền bảo hiểm vì mâu thuẫn về cơ quan nào đủ thẩm quyền xác nhận.

Nhưng thật may, đã có TCA!

Tư vấn tài chính: Trần Trung Trường

Khách hàng: L.D.T

  • 01/01/2024, Khách hàng không may gặp tai nạn giao thông dẫn đến tử vong.
  • 13/01/2024, tư vấn hỗ trợ gia đình nộp đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi Bảo hiểm (quyền lợi tử vong và quyền lợi tử vong do tai nạn).
  • 19/03/2024, công ty Bảo hiểm ra thư chi trả cho gia đình Khách hàng quyền lợi tử vong số tiền 265 triệu đồng. Tuy nhiên từ chối chi trả quyền lợi tử vong do tai nạn với lý do “chưa cung cấp đầy đủ các chứng từ được quy định trong Hợp đồng bảo hiểm”.
  • Qua quá trình tìm hiểu, tư vấn nhận được phản hồi từ công ty rằng: Hai bản tường trình tai nạn gia đình gửi là xác nhận của công an Xã – không đủ thẩm quyền xác nhận.
  • Ngay sau đó, 22/03/2024 tư vấn TCA gửi thư phúc đáp đến công ty Bảo hiểm để trình bày, nhấn mạnh các quan điểm về trường hợp của Khách hàng.
  • 26/03/2024, công ty quyết định chi trả quyền lợi tử vong do tai nạn của Khách hàng với số tiền 100 triệu đồng.

—————————————–

Nội dung hỗ trợ

Ngày 01/01/2024, Khách hàng tham gia Bảo hiểm nhân thọ không may gặp tai nạn giao thông dẫn đến tử vong.

Ngày 13/01/2024, Tư vấn TCA hỗ trợ gia đình Khách hàng nộp đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi Bảo hiểm (quyền lợi tử vong và quyền lợi tử vong do tai nạn) đến công ty Bảo hiểm.

Tư vấn tài chính Trần Trung Trường hỗ trợ đồng hành Khách hàng nhận quyền lợi

Tư vấn tài chính Trần Trung Trường hỗ trợ đồng hành Khách hàng nhận quyền lợi

Ngày 19/03/2024, công ty ra thư quyết định chi trả “quyền lợi tử vong” cho Khách hàng với số tiền là 265 triệu đồng. Tuy nhiên, với quyền lợi “tử vong do tai nạn” công ty từ chối chi trả với lý do gia đình chưa cung cấp đủ các chứng từ được quy định trong hợp đồng Bảo hiểm.

Tư vấn lập tức làm việc với cả Khách hàng và liên hệ đến công ty Bảo hiểm để tìm hiểu về nguyên nhân thì nhận được phản hồi từ công ty cho rằng: Hai bản tường trình tai nạn gia đình gửi đến là xác nhận của công an Xã – cơ quan không đủ thẩm quyền xác nhận.

Phân tích thêm thông tin, ngày 22/03/2024 tư vấn TCA gửi email phúc đáp đến công ty Bảo hiểm để nhấn mạnh các quan điểm sau:

Thứ nhất, trong điều khoản 4.1 (Trường hợp người được tử vong do tai nạn), thuộc điều 4 (hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm) Quý công ty không nêu rõ cơ quan có thẩm quyền là cơ quan nào và khi Tư vấn cùng gia đình đến xã trao đổi thì Trưởng công an xã xác nhận bắt đầu từ năm 2020 cơ quan công an chia làm 4 cấp: Bộ, tỉnh, huyện, xã. Hiện tại công an cấp xã là công an CHÍNH QUY.

Thứ hai, trước đó khách hàng khác của tư vấn viên cũng tham gia cùng sản phẩm và không may bị rủi ro tai nạn, tư vấn đã hướng dẫn khách hàng xin xác nhận của công an Xã và công ty đã chấp nhận chi trả. Vậy đối với trường hợp này tương tự công ty từ chối chi trả là hoàn toàn vô lý.

Thứ ba, nếu vẫn giữ nguyên quyết định rằng Công An Huyện mới đủ thẩm quyền chi trả, quý công ty vui lòng trả lời bằng văn bản rằng trong điều luật nào tại Việt Nam công an tuyến Huyện mới đủ thẩm quyền quyết định để hướng dẫn gia đình khách hàng có thể đến làm việc với công an Huyện (trước đó khi đến gặp, công an Huyện trả lời rằng không có hồ sơ sao lưu, báo cáo của công an nên công an Huyện không có thẩm quyền quyết định).

TCA luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng bảo vệ tương lai!

TCA luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng bảo vệ tương lai!

Sau 5 ngày, công ty Bảo hiểm quyết định chi trả thêm quyền lợi tử vong do tai nạn của khách hàng với số tiền là 100 triệu đồng.

Qua trường hợp trên có thể thấy được, vai trò của tư vấn viên rất quan trọng trong quá trình từ bước tư vấn “Đúng – Đủ” cho Khách hàng đến bước đồng hành hỗ trợ Khách hàng nhận quyền lợi thỏa đáng khi không may gặp rủi ro. Kiến thức vững, kỹ năng cứng và sự tận tâm sẽ chính là hành trang đồng hành cùng người tư vấn tiến xa trong sự nghiệp, khách hàng thêm an tâm cho tương lai!

Chân thành cảm ơn tư vấn tài chính Trần Trung Trường đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi. Hành trình và sự tận tâm của các thành viên TCA giúp củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.

Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA: