Có bệnh hay không có bệnh?
Tầm quan trọng của việc hiểu và nắm rõ quyền lợi hợp đồng để giúp khách hàng nhận đầy đủ quyền lợi bảo hiểm
Tư vấn tài chính: Lê Thị Lĩnh
Khách hàng: N.V.T
Tóm tắt nội dung
- Khách hàng tham gia hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ (không qua TCA) không may mắc bệnh suy thận, tuy đã đề cập đến tư vấn nhưng không được thông báo gì thêm về quyền lợi.
- Được giới thiệu về TCA có “thăm khám hợp đồng” nên khách hàng đã liên hệ tư vấn tài chính Lê Thị Lĩnh (khu vực Lạng Sơn) để xem lại hợp đồng của mình.
- Tư vấn nhận thấy quyền lợi Bệnh hiểm nghèo và miễn đóng phí khi mắc bệnh hiểm nghèo của khách hàng có thể được nhận sau khi xem xét điều kiện của hợp đồng.
- Tư vấn TCA bắt đầu hành trình hỗ trợ Khách hàng yêu cầu giải quyết quyền lợi.
- Công ty Bảo hiểm phản hồi bổ sung thông tin lịch sử các bệnh trước khi tham gia hợp đồng, tư vấn hướng dẫn khách hàng thu thập hồ sơ chứng minh không mắc các căn bệnh trước khi tham gia Bảo hiểm.
- Chính thức, ngày 03/07/2024 công ty quyết định chi trả cho Khách hàng quyền lợi Bệnh hiểm nghèo số tiền 130 triệu đồng, đồng thời xác nhận quyền lợi miễn nộp phí của Khách hàng (Quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng) đến năm 2034.
————————————————————-
Nội dung hỗ trợ
Khách hàng tham gia hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ (không qua TCA) không may mắc bệnh suy thận từ tháng 02/2023. Tuy đã có đề cập thông tin đến tư vấn của công ty nhưng khách hàng vẫn không được thông báo gì thêm về quyền lợi của mình.
Một lần được người quen giới thiệu về TCA có hoạt động “thăm khám hợp đồng” miễn phí cho tất cả các khách hàng, gia đình anh N.V.T đã mang hợp đồng đến Trung tâm hỗ trợ bồi thường tại khu vực Lạng Sơn để gặp tư vấn tài chính TCA – chị Lê Thị Lĩnh xem về điều khoản và quyền lợi.
Sau khi xem xét hợp đồng và lắng nghe tình trạng của Khách hàng, tư vấn TCA nhận thấy bệnh của Khách hàng rõ ràng có nằm trọng danh mục “Bệnh hiểm nghèo” nhưng chưa được nhận, theo đó là quyền lợi miễn đóng phí khi mắc bệnh hiểm nghèo.
Tư vấn TCA hướng dẫn khách hàng đến trực tiếp văn phòng công ty Bảo hiểm để nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi, động viên khách hàng chờ xét duyệt và thông tin từ công ty. Sau đó công ty Bảo hiểm yêu cầu bổ sung hồ sơ về kết quả toàn bộ điều trị suy thận giai đoạn cuối “hoặc” chứng thực thương tật toàn bộ vĩnh viễn.
Xét đến thông tin công ty chỉ cần 1 trong 2 hồ sơ để xét duyệt, Tư vấn hỗ trợ Khách hàng liên hệ bệnh viện để xin đầy đủ và toàn bộ chứng từ kết quả toàn bộ điều trị suy thận giai đoạn cuối, rất nhanh chóng khách hàng đã nhận được giấy tờ từ bệnh viện để hoàn tất hồ sơ bổ sung và nộp cho công ty Bảo hiểm.
Tuy nhiên, ngày 27/06/2024 công ty Bảo hiểm tiếp tục ra thư yêu cầu Khách hàng bổ sung hồ sơ liên quan đến điều trị bệnh “Bệnh viêm gan khác, Sỏi thận và niệu quản, gan xơ hoá và xơ gan; Dãn tĩnh mạch thực quản vì theo thông tin thu thập nhận thấy khách hàng có nhiều đợt khám bệnh giai đoạn ngày 16/08/2018 – 06/2019 (trước khi tham gia Bảo hiểm).
Tư vấn hướng dẫn khách hàng quay lại trung tâm y tế để xin các chứng từ liên quan để chứng minh khách hàng không có mắc các căn bệnh nêu trên trước khi tham gia hợp đồng Bảo hiểm.
Sau khoảng 10 ngày xem xét, công ty quyết định chi trả cho quyền lợi của khách hàng bao gồm quyền lợi bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối với số tiền 130 triệu đồng cùng quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng: Miễn nộp tất cả các khoản phí bảo hiểm trong tương lai đối với hợp đồng chính và sản phẩm bổ trợ (bệnh lý nghiêm trọng) từ 18/09/2024 – 17/09/2034.
Những cảm xúc hạnh phúc vỡ oà khi có thể đồng hành cùng khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng khi tham gia Bảo hiểm nhân thọ, vì chúng tôi luôn thấu hiểu rằng chính quyền lợi này sẽ là chỗ dựa vững chắc, chia sẻ tài chính trong giai đoạn khách hàng không may gặp rủi ro. Và trong chính câu chuyện này Khách hàng đã có thêm động lực và chi phí để dũng cảm chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.
Chân thành cảm ơn tư vấn tài chính chị Lê Thị Lĩnh đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng, đúng và đủ! Hành trình và sự tận tâm của các thành viên TCA giúp củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.
Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA:
- Việc chứng minh nguyên nhân tử vong do tai nạn hay không luôn là một việc rất khó. Nhưng người tư vấn tốt sẽ luôn làm được điều này.
- Đúng 1 năm vẫn không được bồi thường, người vợ quyết định liên hệ TCA vào ngày giỗ đầu của chồng để nhờ hỗ trợ nhận 1,6 tỷ đồng
- Cách TCA giúp Khách hàng nhận ĐỦ quyền lợi, hơn nữa còn nhận THÊM tại công ty khác
- Suýt mất 100 triệu tiền bảo hiểm vì mâu thuẫn về cơ quan nào đủ thẩm quyền xác nhận.
- Hành trình cùng Khách hàng “mồ côi” nhận quyền lợi bồi thường Bảo hiểm 103 triệu đồng
- https://tca.com.vn/pho-cap-boi-thuong-bao-hiem-tca-ho-tro-khach-hang-nhan-165-trieu-dong/
- Từ ĐÚNG VÀ ĐỦ trong tư vấn, đến quyền lợi của Khách hàng quyết không thể bỏ sót!