Từ ĐÚNG VÀ ĐỦ trong tư vấn,
Đến quyền lợi của Khách hàng quyết không thể bỏ sót!

Tư vấn tài chính: Phạm Thị Thoa

Tóm tắt nội dung:

  • Khách hàng tham gia BHNT, tuy nhiên không may sau một thời gian đã mắc bệnh “nhiễm trùng máu” với tình trạng suy đa tạng và không qua khỏi sau một tháng điều trị. TCA cùng gia đình nộp đơn yêu cầu chi trả quyền lợi Bảo hiểm tử vong và bệnh hiểm nghèo.
  • Ngày 19/12/2023, công ty Bảo hiểm ra thông báo chỉ chi trả quyền lợi tử vong là 500 triệu đồng tuy nhiên từ chối chi trả quyền lợi Bệnh hiểm nghèo với nội dung: Áp dụng phụ lục (danh mục) bệnh hiểm nghèo thì chưa thỏa điều kiện.
  • Cảm thấy không hợp lý vì tình trạng bệnh của Khách hàng rất nặng, Tư vấn tài chính cùng bộ phận Claim TCA nghiên cứu thêm kỹ hồ sơ bệnh và điều khoản hợp đồng về bệnh hiểm nghèo của công ty Bảo hiểm.
  • Từ ngày 28/12/2023, tư vấn cùng bộ phận Claim TCA tiến hành gửi thư phúc đáp đến công ty Bảo hiểm và liên tục trao đổi bổ sung thông tin.
  • Chính thức ngày 11/01/2024, công ty Bảo hiểm ra thư thông báo, chi trả thêm cho Khách hàng quyền lợi Bệnh hiểm nghèo số tiền 200 triệu đồng.

————————-

Nội dung hỗ trợ:

Khách hàng tham gia Bảo hiểm nhân thọ thông qua TCA, không may sau một thời gian mắc bệnh “nhiễm trùng máu” với tình trạng suy đa tạng và không qua khỏi sau một tháng điều trị tại bệnh viện.

Sau khi chu toàn hậu sự, TCA hỗ trợ Khách hàng nộp đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi Bảo hiểm tử vong và bệnh hiểm nghèo.

Ngày 19/12/2023, công ty Bảo hiểm ra thư thông báo chi trả quyền lợi tử vong của Khách hàng với số tiền là 500 triệu đồng tuy nhiên từ chối chi trả quyền lợi Bệnh hiểm nghèo với nội dung: Áp dụng phụ lục (danh mục) bệnh hiểm nghèo thì chưa thỏa điều kiện.

Tư vấn tài chính Phạm Thị Thoa hỗ trợ Khách hàng nhận quyền lợi

Tư vấn tài chính Phạm Thị Thoa hỗ trợ Khách hàng nhận quyền lợi

Cảm thấy không hợp lý vì tình trạng bệnh của Khách hàng rất nặng, vừa “lọc máu” vừa “suy đa tạng”, bên cạnh đó sau khi xuất viện 1 ngày khách hàng đã tử vong. Tức tốc, tư vấn tài chính cùng bộ phận hỗ trợ bồi thường (Claim) của TCA nghiên cứu thêm kỹ hồ sơ bệnh của Khách hàng cũng như điều khoản hợp đồng của công ty Bảo hiểm.

Tư vấn nhận thấy trong hợp đồng quy định rất rõ rằng: Suy một bộ phận (ví dụ như suy gan hoặc suy thận) thì đã đủ điều kiện nhận quyền lợi bệnh hiểm nghèo. Đối với trường hợp của Khách hàng là “suy đa tạng” là nhiều bộ phận thì từ chối chi trả là không hợp lý. Bên cạnh đó, TCA phát hiện thêm 2 điểm có thể yêu cầu Công ty bảo hiểm xem xét:

  1. Bệnh Crohn, thuộc danh mục phụ lục Bệnh hiểm nghèo
  2. Bệnh nặng giai đoạn cuối, căn cứ tóm tắt bệnh án Bệnh viện tuyến cuối ghi: Tình trạng Bệnh nặng của khách hàng. Cho xuất viện ngày 30/10 về Bệnh viện tuyến huyện/tỉnh theo dõi thì ngày 31/10 khách hàng tử vong.

Với kiến thức nghiệp vụ cứng cùng dẫn chứng quan trọng sau thời gian nghiên cứu, từ ngày 28/12/2023 bên cạnh bộ phận Claim liên tục liên hệ và làm việc với công ty Bảo hiểm, tư vấn tài chính cũng hướng dẫn gia đình viết thư phúc đáp để nhấn mạnh về bệnh của Khách hàng, các nội dung trao đổi như sau:

  • Trong điều khoản hợp đồng của công ty có ghi rõ là suy một tạng đã được chấp nhận thanh toán bệnh hiểm nghèo vậy tại sao khách hàng tình trạng “suy đa tạng” lại không được chi trả quyền lợi. Nếu công ty cần thêm giấy tờ để bổ sung và chứng minh bệnh tình của Khách hàng là bệnh hiểm nghèo thì gia đình sẽ đến bệnh viện xin các chứng từ bổ sung phù hợp.
  • Bệnh Crohn của khách hàng thuộc danh mục bệnh hiểm nghèo. Bệnh của Khách hàng tình trạng nặng giai đoạn cuối, bệnh viện cho xuất viện ngày 30/10 về Bệnh viện tuyến huyện/tỉnh theo dõi thì chỉ một ngày là tử vong.

Ngày 02/01/2024 công ty Bảo hiểm phản hồi thông tin:

  1. Bệnh Crohn của Khách hàng được chẩn đoán vào tháng 04/2023 chưa thỏa 90 ngày loại trừ.
  2. Chưa thỏa điều kiện tiên lượng tử vong trong 12 tháng.

Ngày 03/01/2024, từ phía TCA tiếp tục đề cập và nhấn mạnh việc Khách hàng chỉ sống được 1 ngày sau khi ra viện và tóm tắt Bệnh án ghi rõ tình trạng bệnh nặng của bệnh nhân.

Chính thức ngày 11/01/2024, công ty Bảo hiểm đã ra quyết định chi trả cho gia đình khách hàng quyền lợi Bệnh hiểm nghèo số tiền 200 triệu đồng.

Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ Khách hàng

Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ Khách hàng

Đối với tư vấn tài chính nói riêng và TCA nói chung, chúng tôi luôn đặt quyền lợi của Khách hàng lên hàng đầu, từ quy trình tư vấn đúng đủ, hỗ trợ khách hàng đóng phí, cập nhật thông tin để đảm bảo quyền lợi và quan trọng nhất luôn sát sao và tận tâm đồng hành cùng Khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng khi không may sự kiện Bảo hiểm xảy đến. Vì chúng tôi hiểu rằng, khi Khách hàng chọn tham gia Bảo hiểm, Khách hàng mong muốn tương lai gia đình luôn được vẹn tròn, để khi dù không còn nữa nhưng những yêu thương và sự quan tâm luôn hiện diện và ở lại chăm sóc những người thân yêu vượt qua giai đoạn khó khăn.

Chân thành cảm ơn tư vấn tài chính chị Phạm Thị Thoa đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng, đúng và đủ! Hành trình và sự tận tâm của các thành viên TCA giúp củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.

Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA: