CHẮC NGHIỆP VỤ – CHUẨN QUY TRÌNH
Tư vấn tài chính TCA giải “đề bài khó” hỗ trợ khách hàng nhận 250 triệu!
Tư vấn tài chính: Trần Trung Trường
Khách hàng: N.Đ.B
- 03/05/2024, khách hàng tham gia BHNT (không qua TCA) không may bị tai nạn giao thông trên đường mua thuốc cho con vào buổi tối.
- Tư vấn trực tiếp hỗ trợ khách hàng làm đơn yêu cầu giải quyết bồi thường.
- Công ty Bảo hiểm yêu cầu 2 loại giấy tờ: Nồng độ cồn và Biên bản tai nạn xác nhận từ công an.
- Tư vấn giúp khách hàng làm tường trình việc không cung cấp được 2 loại giấy tờ trên nhưng không đủ thông tin và nội dung chưa chặt chẽ nên công ty Bảo hiểm thông báo tạm đóng hồ sơ chưa chi trả quyền lợi Thương tật do tai nạn, chỉ thanh toán viện phí của khách hàng vào ngày 30/06/2024.
- Qua lời giới thiệu về Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA, tư vấn tài chính anh Trần Trung Trường nắm thông tin và bắt đầu hỗ trợ khách hàng ngày 02/07/2024.
- Sau thời gian thu thập thông tin và hồ sơ chứng từ hoàn tất vào ngày 21/07/2024.
- Chỉ sau 2 ngày, 23/07/2024 – Công ty Bảo hiểm ra thông báo chi trả cho khách hàng số tiền 250 triệu đồng cho quyền lợi thương tật do tai nạn.
——————————————————–
Nội dung hỗ trợ
Ngày 03/05/2024, Khách hàng tham gia Bảo hiểm nhân thọ (không qua TCA) không may gặp tai nạn giao thông trên đường đi mua thuốc cho con vào buổi tối.
Tư vấn trực tiếp hỗ trợ Khách hàng nộp đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bồi thường bảo hiểm là viện phí và thương tật do tai nạn.
Sau thời gian xem xét, công ty Bảo hiểm yêu cầu gia đình khách hàng cung cấp bổ sung 2 loại giấy tờ sau đây:
- Chứng từ y tế: Xét nghiệm ethanol ngay sau tai nạn
- Hồ sơ tai nạn: Biên bản tai nạn, có xác nhận của Công an
Từ phía gia đình và tư vấn không cung cấp được 2 giấy tờ này nên đã viết thư tường trình để nộp về công ty Bảo hiểm. Tuy nhiên, với nội dung chưa chặt chẽ và đầy đủ thông tin nên ngày 30/06/2024, công ty ra thư thông báo tạm ngưng xem xét yêu cầu giải quyết quyền lợi Thương tật do tai nạn của khách hàng với lý do chưa nhận được chứng từ theo yêu cầu. Công ty chỉ thanh toán quyền lợi nằm viện của khách hàng tại thời điểm này.
Thông qua người giới thiệu, tư vấn công ty Bảo hiểm đã tìm đến Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA (khu vực Bắc Thanh Hoá) gặp tư vấn tài chính anh Trần Trung Trường để nhờ hỗ trợ cho hhách hàng. Nhận thông tin và xem xét điều khoản hợp đồng, hồ sơ bệnh án, ngày 02/07/2024 tư vấn chính thức hành trình hỗ trợ Khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng.
Đối với yêu cầu cung cấp biên bản tai nạn có xác nhận từ Công An, tư vấn hỗ trợ gia đình viết bản tường trình trình bày rõ lý do vì khách hàng đi xe máy tự ngã xuống nền đường, không có va chạm với ai nên không có sự can thiệp của công an và phản hồi từ công an không xác nhận vì không chứng kiến sự việc. Bên cạnh thư tường trình, tư vấn và gia đình đã nộp kèm xác nhận tai nạn từ UBND Xã về vụ việc để gửi về công ty bảo hiểm ngày 16/07/2024.
Tiếp theo, ngày 21/07/2024 từ bộ phận Pháp chế của TCA đã hỗ trợ khách hàng thực hiện bản tường trình gửi đến công ty Bảo hiểm về yêu cầu cung cấp xét nghiệm ethanol ngay sau tai nạn, trong đó nêu rõ quan điểm:
- Thứ nhất, phải khẳng định yêu cầu cung cấp bổ sung chứng từ y tế “Xét nghiệm ethanol ngay sau tai nạn” là không phù hợp với quy định của pháp luật, Hợp đồng bảo hiểm đã ký dựa theo các quy định của pháp luật và Quy tắc và Điều khoản sản phẩm. Mặt khác, yêu cầu bổ sung chứng từ y tế “Xét nghiệm ethanol ngay sau tai nạn” là không phù hợp trên thực tế, vì ngay khi xảy ra tai nạn người được bảo hiểm được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa, do tình trạng nguy cấp sau đó được chuyển viện sang Bệnh viện khác tiếp nhận điều trị. Trong quá trình cấp cứu và điều trị tại hai bệnh viện trên đều không thực hiện việc xét nghiệm này.
- Thứ hai, hành vi yêu cầu Khách hàng bổ sung hồ sơ ngoài quy định, kéo dài thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm là hành vi vi phạm pháp luật.
Từ những lý do nêu trên, nay khách hàng làm đơn này kính đề nghị Quý Công ty giải quyết quyền lợi Thương tật vĩnh viễn. Trong trường hợp Quý Công ty vẫn giữ nguyên quyết định không giải quyết quyền lợi, gia đình sẽ khởi kiện đến Tòa án nhân dân có thẩm quyền để đảm bảo quyền lợi chính đáng.
Chỉ sau 2 ngày gửi thư phúc đáp cuối cùng, chính thức 23/07/2024 công ty Bảo hiểm ra thông báo chi trả quyền lợi Thương tật do tại nạn của khách hàng với số tiền là 250 triệu đồng.
Qua trường hợp này để thấy được rằng, nghiệp vụ cứng – kỹ năng vững cũng như quy trình làm việc chuẩn chính là yếu tố cốt lõi để có thể đồng hành và hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Qua đó cũng là góc nhìn tích cực khi từ phía các công ty Bảo hiểm lắng nghe tiếng nói từ khách hàng để nhận biết các khó khăn, tình huống thực tế để đưa ra quyết định. Số tiền chi trả quyền lợi là phần nào hỗ trợ khách hàng vững lòng, thêm phần động lực vượt qua khó khăn.
Chân thành cảm ơn tư vấn tài chính anh Trần Trung Trường đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng. Anh Trường chính là tấm gương đã đồng hành cùng rất nhiều trường hợp khách hàng (kể cả không tham gia qua TCA) nhận quyền lợi đúng và đủ. Hành trình và sự tận tâm của các thành viên TCA giúp củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.
Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA:
- Đúng 1 năm vẫn không được bồi thường, người vợ quyết định liên hệ TCA vào ngày giỗ đầu của chồng để nhờ hỗ trợ nhận 1,6 tỷ đồng
- Cách TCA giúp Khách hàng nhận ĐỦ quyền lợi, hơn nữa còn nhận THÊM tại công ty khác
- Suýt mất 100 triệu tiền bảo hiểm vì mâu thuẫn về cơ quan nào đủ thẩm quyền xác nhận.
- Hành trình cùng Khách hàng “mồ côi” nhận quyền lợi bồi thường Bảo hiểm 103 triệu đồng
- https://tca.com.vn/pho-cap-boi-thuong-bao-hiem-tca-ho-tro-khach-hang-nhan-165-trieu-dong/
- Từ ĐÚNG VÀ ĐỦ trong tư vấn, đến quyền lợi của Khách hàng quyết không thể bỏ sót!