Xuất hiện thông tin nằm viện vô căn cứ, cách xử lý giúp Khách hàng nhận quyền lợi Bảo hiểm hơn 900 triệu đồng!
Tư vấn viên: Hoàng Thị Hương Trà
Khách hàng: N.T.T
- Khách hàng tham gia Bảo hiểm nhân thọ (2 hợp đồng) qua Ngân hàng, không may bệnh nặng dẫn đến tử vong.
- Gia đình liên hệ ngân hàng, nhân viên bán hợp đồng không đủ nghiệp vụ hỗ trợ nên báo gia đình liên hệ đến tổng đài công ty.
- 28/06/2023, gia đình biết đến Tư vấn TCA Trà Hoàng nên đã liên hệ và nhờ hỗ trợ.
- Hành trình Tư vấn TCA hỗ trợ gia đình Khách hàng hoàn tất các thủ tục hồ sơ, chứng từ để nhận quyền lợi và gửi đến công ty Bảo hiểm.
- 05/09/2023, công ty yêu cầu bổ sung hồ sơ liên quan đến việc Khách hàng đã nằm viện tại Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An từ 05 – 07/02/2019.
- Sau quá trình tìm hiểu, ngày 20/09 Tư vấn hỗ trợ gia đình ra thư phúc đáp để khẳng định người nằm viện như thông tin công ty cung cấp không phải là Khách hàng.
- 08/10/2023, công ty ra thông báo chi trả quyền lợi cho hợp đồng của Khách hàng. Tổng số tiền gia đình đã nhận được là hơn 900 triệu đồng.
—————————————————-
Khách hàng tham gia Bảo hiểm nhân thọ (2 hợp đồng) qua Ngân hàng không may bệnh nặng dẫn đến tử vong. Gia đình liên hệ đến nhân viên nhưng nhận được phản hồi yêu cầu liên hệ tổng đài của công ty Bảo hiểm vì không đủ nghiệp vụ để hỗ trợ.
Người thân của Khách hàng có kết bạn Facebook với tư vấn TCA Trà Hoàng và biết đến nghiệp vụ của TCA hỗ trợ bồi thường nên liên hệ nhờ giúp đỡ vào 28/06/2023.
Tư vấn bắt đầu hành trình hỗ trợ giải quyết quyền lợi của Khách hàng. Đầu tiên, điểm rắc rối trong hợp đồng đó là 3 vai trò đều đang để tên của Khách hàng. Do đó, cần thực hiện chỉ định người thụ hưởng là VỢ. Lúc này, 2 người con đang sinh sống ở nước ngoài phải bay về để cùng làm thủ tục.
Hoàn tất hồ sơ 15/07, gia đình gửi đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi đến công ty Bảo hiểm.
19/07, công ty yêu cầu bổ sung hồ sơ liên quan đến bệnh án (Khách hàng phát hiện bệnh từ 03/2021và điều trị đến 2023 thì tử vong)
25/07, Tư vấn hỗ trợ gia đình nộp các hồ sơ bệnh án còn lại, song song viết thư phúc đáp với nội dung gia đình đã bổ sung tất cả hồ sơ có thể cho công ty Bảo hiểm.
Sau hơn 1 tháng xem xét, công ty yêu cầu bổ sung hồ sơ liên quan đến việc Khách hàng đã từng nằm viện tại Bệnh viện ở Nghệ An từ 05 – 07/02/2019.
Nhận thông báo, gia đình khá bối rối vì Khách hàng chưa bao giờ nằm viện hay điều trị tại bất kỳ bệnh viện nào tại Nghệ An.
Tư vấn cùng gia đình đến bệnh viện để xác nhận thông tin nhưng không được đồng ý. Sau khi trình bày rõ lý do liên quan đến quyền lợi Bảo hiểm (xác minh nhân thân) thì được sự đồng ý cho người thân của Khách hàng vào. Kiểm tra thấy được người bệnh trùng tên, trùng năm sinh, huyện xã với Khách hàng. Tuy nhiên lại không có những thông tin như CCCD (độ tin cậy cao nhất) để xác nhận đây là Khách hàng nên quyết định không lấy hồ sơ.
20/09, Tư vấn hỗ trợ gia đình viết thư phúc đáp lần 2 để nêu rõ 2 quan điểm chính:
- Thứ nhất, với vai trò là vợ và là người luôn cận kề với ông T trong công việc kinh doanh từ lúc ông ấy khỏe mạnh cho tới lúc ông đau ốm và qua đời , tôi khẳng định chồng tôi chưa bao giờ đi khám và điều trị tại bệnh viện ở Nghệ An như thông tin Công Ty yêu cầu cung cấp. Vì vậy chúng tôi không thể cung cấp các giấy tờ này theo yêu cầu từ phía Công Ty.
- Thứ hai, Gia đình chúng tôi đã kí giấy ủy quyền cho phía Công Ty được phép điều tra và thu thập thông tin của ông T, vì vậy chúng tôi không có nghĩa vụ phải cung cấp thêm bất cứ hồ sơ gì thêm ngoài khả năng và không có tính xác thực.
08/10/2023, công ty ra thông báo chi trả quyền lợi cho Khách hàng, cụ thể như sau:
- Hợp đồng phát hành ngày 23/10/2018, thẩm định lại sức khỏe Khách hàng nên tăng phí 150% và chi trả quyền lợi tử vong kèm giá trị tài khoản hợp đồng tương đương 798 triệu đồng.
- Hợp đồng phát hành ngày 11/12/2019, công ty Bảo hiểm tuyên bố vô hiệu và sẽ hoàn lại phí đã đóng 121 triệu đồng.
Vậy, tổng số tiền gia đình nhận được hơn 900 triệu đồng.
Chân thành cảm ơn tư vấn Hoàng Thị Hương Trà hết lòng hỗ trợ giúp gia đình nhận được quyền lợi thỏa đáng. Sự tận tâm của tư vấn đồng hành hỗ trợ Khách hàng sẽ giúp Bảo hiểm nhân thọ phát huy được vai trò cao nhất của mình chính là trở thành tấm lá chắn bảo vệ, giúp gia đình giảm thiểu được rủi ro về mặt tài chính khi không may xảy ra trường hợp đáng tiếc. Mong ước dành cho người thân của Khách hàng cũng được thực hiện một cách trọn vẹn nhất.
Hành trình và sự tận tâm của các thành viên TCA góp phần củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.
Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA:
- Có hợp lý khi bắt buộc Khách hàng viết “tường trình” để nhận bồi thường?
- Khách hàng có nhất thiết bổ sung chứng từ theo yêu cầu của công ty Bảo hiểm để nhận bồi thường?
- Ai là người có thể quyết định về việc “Không cần thiết về mặt y khoa” để từ chối chi trả Bảo hiểm?
- Chỉ một phép Cộng sai, Khách hàng suýt không được bồi thường 750 triệu tiền Bảo hiểm
- Có nồng độ cồn trong máu không có nghĩa là đã sử dụng rượu bia nên vẫn được Bảo hiểm bồi thường 420 triệu đồng
- May quá! Suýt chút nữa thì Khách hàng “huỷ bỏ”quyền lợi được nhận tương đương 92 triệu đồng
- Chỉ vì ăn chút hoa quả và uống Coca Khách hàng suýt không được bồi thường Bảo hiểm!
- Từng bị cho rằng chưa thoả điều kiện để nhận quyền lợi biết cách kiến nghị Khách hàng đã nhận được tổng số tiền bồi thường gần 104 triệu đồng chỉ sau khoảng 1 tuần
- Không đưa ra được chứng cứ cho nguyên nhân từ chối bồi thường Công ty Bảo hiểm phải chi trả quyền lợi thoả đáng của Khách hàng!
- Giúp Khách hàng hiểu rõ giá trị việc kê khai trung thực tư vấn viên đồng hành cùng Khách hàng nhận quyền lợi bồi thường 332.780.000 VNĐ
- Bền bỉ và chính xác trong việc kiến nghị công ty Bảo hiểm yêu cầu bổ sung hồ sơ vô lý, tư vấn viên giúp Khách hàng nhận quyền lợi 1,3 tỷ đồng
- Phân tích hồ sơ, tư vấn và đồng hành trong việc giám định lại tỷ lệ tổn thương do tai nạn, tư vấn viên giúp Khách hàng nhận bổ sung quyền lợi từ 28,6 triệu lên hơn 400 triệu
- Tập trung và không bỏ sót dù chỉ một chi tiết nhỏ, tư vấn đã giúp gia đình người được bảo hiểm nhận về 388 triệu như thế nào?
- Đọc kỹ hồ sơ bệnh án, phát hiện ra 1 chi tiết lạ, thành viên TCA giúp khách hàng nhận thêm 200 triệu bồi thường bảo hiểm.
- Chứng minh sự sai phạm của người chỉ dẫn Khách hàng kê khai không trung thực, Tư vấn TCA đồng hành giúp Khách hàng nhận lại bồi thường 588 triệu đồng
-
“Và hay hoặc?” Một con chữ cùng uy tín từ người tư vấn đáng giá 860 triệu đồng!