LÀM GÌ KHI CÔNG TY BẢO HIỂM YÊU CẦU CUNG CẤP HỒ SƠ VÔ LÝ?
Quá trình Tư vấn TCA đồng hành và hỗ trợ Khách hàng nhận quyền lợi Bảo hiểm 200 triệu đồng!
Tư vấn tài chính: Nguyễn Đình Nga
Khách hàng: L.M.S
- 11/2020, Khách hàng L.M.S (ngụ tại huyện Mang Yang, Gia Lai) không may tử vong khi tham gia giao thông, gia đình nộp đơn yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm.
- 01/2021, Công ty Bảo hiểm ra thư yêu cầu bổ sung kết luận điều tra của công an cấp Quận/Huyện trở lên về vụ việc. Nhưng gia đình không xin được loại chứng từ này từ phía công an.
- 02/2021, Công ty tiếp tục ra thư yêu cầu bổ sung chứng từ nêu trên (trong vòng 12 tháng từ thời điểm sự kiện) và thông báo tạm ngừng xem xét yêu cầu giải quyết quyền lợi Bảo hiểm. Sau đó nhờ sự giúp đỡ của một vài tư vấn viên khác tại địa phương nhưng cũng không giải quyết được.
- 10/2023, Gia đình biết và tìm đến Tư vấn viên – anh Nguyễn Đình Nga để nhờ hỗ trợ.
- Thông qua tìm hiểu, Tư vấn TCA biết được nguyên nhân rằng kết luận điều tra theo thông tư 63, công an không có quyền cấp cho gia đình hay 1 tổ chức nào khác mà chỉ ra 1 thông báo người đã mất do nguyên nhân gì. Từ đó hỗ trợ gia đình viết tường trình sự việc gửi đến công ty Bảo hiểm.
- Công ty vẫn không chấp thuận, đồng thời cung cấp thư giới thiệu để gia đình sử dụng đi xin chứng từ tại cơ quan công an.
- Gia đình tiến hành đến cơ quan công an lần nữa nhưng kết quả vẫn là không được cung cấp vào ngày 06/10/2023.
- Sau nhiều tháng đồng hành hỗ trợ và liên tục gửi các phản hồi, viết email đốc thúc, vào ngày 03/01/2024 công ty Bảo hiểm đã thông báo đồng ý chi trả quyền lợi Khách hàng số tiền 200 triệu đồng (kèm yêu cầu khách hàng lên làm xác minh hàng thừa kế và ủy quyền nhận tiền)
———————————————————————————–
Nội dung hỗ trợ:
Khách hàng tham gia Bảo hiểm và không may tử vong khi tham gia giao thông vào tháng 11/2020. Sau đó, gia đình nộp đơn yêu cầu chi trả quyền lợi bồi thường Bảo hiểm.
01/2021, Công ty Bảo hiểm ra thư từ chối chi trả kèm theo yêu cầu bổ sung kết luận điều tra của công an cấp Quận/Huyện trở lên về vụ việc tai nạn. Tuy nhiên gia đình không xin được loại hồ sơ này từ công an nên không có đủ giấy tờ để nộp về công ty Bảo hiểm.
Một tháng sau đó, công ty tiếp tục ra thư yêu cầu gia đình bổ sung hồ sơ nêu trên và thông báo tạm ngừng xem xét yêu cầu giải quyết quyền lợi Bảo hiểm. Yêu cầu bổ sung hồ sơ trong vòng 12 tháng kể từ ngày xảy ra sự kiện thì công ty sẽ xem xét quyền lợi Bảo hiểm của Khách hàng.
Thời gian dần trôi qua, gia đình đã nhiều lần nhờ sự giúp đỡ của tư vấn trực tiếp của công ty Bảo hiểm cũng như một số tư vấn khác đều không có kết quả. Và khi biết đến anh Nga, biết đến dịch vụ hỗ trợ bồi thường của TCA thông qua một người quen nên đã liên hệ nhờ giúp đỡ.
Biết được thông tin trường hợp của Khách hàng, Tư vấn TCA – anh Nga chính thức tiếp nhận hỗ trợ, bắt đầu xem xét vào đầu tháng 10/2023.
Tư vấn liên hệ đến cơ quan công an để tìm hiểu thông tin, anh nhận được phản hồi rằng, liên quan đến “kết luận điều tra” theo thông tư 63, công an không có quyền cấp cho gia đình hay 1 tổ chức nào khác mà chỉ ra một thông báo người đã mất do nguyên nhân gì.
Thu thập thông tin rõ ràng, Tư vấn hỗ trợ gia đình viết giải trình sự việc gửi đến công ty Bảo hiểm xem xét nhưng công ty vẫn không chấp thuận, đồng thời cung cấp thư giới thiệu để gia đình sử dụng lấy chứng từ tại cơ quan công an.
06/10/2023, gia đình tiến hành đến cơ quan công an lần nữa cùng thư giới thiệu, nhưng kết quả vẫn là không được cung cấp hồ sơ.
Sau nhiều tháng đồng hành hỗ trợ và liên tục gửi các phản hồi, viết email đốc thúc đến công ty Bảo hiểm về vụ việc thì vào cuối tháng 11/2023 chuyên viên thẩm định gọi điện đến gia đình thông báo sẽ giải quyết trước 31/12/2023 và xin số điện thoại cán bộ thụ lý hồ sơ tai nạn cơ quan công an để tiếp tục điều tra thông tin.
Ngày 03/01/2024, công ty Bảo hiểm liên hệ đến gia đình với thông báo đồng ý chi trả quyền lợi tử vong của Khách hàng với số tiền là 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, đề nghị gia đình tiến hành làm xác minh hàng thừa kế và ủy quyền nhận tiền cho trường hợp trên.
Tư vấn TCA hỗ trợ gia đình làm các thủ tục tại phường xã, sau đó thực hiện viết email gửi công ty theo mẫu đã quy định. Công ty thông báo sẽ tiến hành thực hiện giải quyết chuyển số tiền chi trả bồi thường đến tài khoản của gia đình trong vòng 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ 05/01/2024.
Qua trường hợp này, chúng ta đều thấy rất rõ rằng, nhu cầu tham gia Bảo hiểm, nhu cầu được bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống của người dân Việt Nam là rất lớn. Nên vai trò của người tư vấn, người đồng hành hỗ trợ Khách hàng từ lúc tư vấn đúng đủ, kê khai hồ sơ trung thực đến các quy trình, thủ tục hỗ trợ bồi thường lại càng quan trọng hơn, giúp Khách hàng an tâm vững lòng cùng gia đình mình vượt qua tất cả các biến cố trong cuộc sống. Rủi ro là không ai mong muốn, nhưng trong những lúc tăm tối, khó khăn thì đây chính là chiếc khiên, vòng bảo vệ tài chính vững chắc giúp hàng triệu gia đình Việt Nam mạnh mẽ đi qua cơn bão giông.
Chân thành cảm ơn tư vấn Nguyễn Đình Nga hết lòng hỗ trợ giúp gia đình nhận được quyền lợi thỏa đáng. Hành trình và sự tận tâm của các thành viên TCA góp phần củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.
Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA:
- Có hợp lý khi bắt buộc Khách hàng viết “tường trình” để nhận bồi thường?
- Khách hàng có nhất thiết bổ sung chứng từ theo yêu cầu của công ty Bảo hiểm để nhận bồi thường?
- Ai là người có thể quyết định về việc “Không cần thiết về mặt y khoa” để từ chối chi trả Bảo hiểm?
- Chỉ một phép Cộng sai, Khách hàng suýt không được bồi thường 750 triệu tiền Bảo hiểm
- Có nồng độ cồn trong máu không có nghĩa là đã sử dụng rượu bia nên vẫn được Bảo hiểm bồi thường 420 triệu đồng
- May quá! Suýt chút nữa thì Khách hàng “huỷ bỏ”quyền lợi được nhận tương đương 92 triệu đồng
- Chỉ vì ăn chút hoa quả và uống Coca Khách hàng suýt không được bồi thường Bảo hiểm!
- Từng bị cho rằng chưa thoả điều kiện để nhận quyền lợi biết cách kiến nghị Khách hàng đã nhận được tổng số tiền bồi thường gần 104 triệu đồng chỉ sau khoảng 1 tuần
- Không đưa ra được chứng cứ cho nguyên nhân từ chối bồi thường Công ty Bảo hiểm phải chi trả quyền lợi thoả đáng của Khách hàng!
- Giúp Khách hàng hiểu rõ giá trị việc kê khai trung thực tư vấn viên đồng hành cùng Khách hàng nhận quyền lợi bồi thường 332.780.000 VNĐ
- Bền bỉ và chính xác trong việc kiến nghị công ty Bảo hiểm yêu cầu bổ sung hồ sơ vô lý, tư vấn viên giúp Khách hàng nhận quyền lợi 1,3 tỷ đồng
- Phân tích hồ sơ, tư vấn và đồng hành trong việc giám định lại tỷ lệ tổn thương do tai nạn, tư vấn viên giúp Khách hàng nhận bổ sung quyền lợi từ 28,6 triệu lên hơn 400 triệu
- Tập trung và không bỏ sót dù chỉ một chi tiết nhỏ, tư vấn đã giúp gia đình người được bảo hiểm nhận về 388 triệu như thế nào?
- Đọc kỹ hồ sơ bệnh án, phát hiện ra 1 chi tiết lạ, thành viên TCA giúp khách hàng nhận thêm 200 triệu bồi thường bảo hiểm.
- Chứng minh sự sai phạm của người chỉ dẫn Khách hàng kê khai không trung thực, Tư vấn TCA đồng hành giúp Khách hàng nhận lại bồi thường 588 triệu đồng
-
“Và hay hoặc?” Một con chữ cùng uy tín từ người tư vấn đáng giá 860 triệu đồng!
- Xuất hiện thông tin nằm viện vô căn cứ, cách xử lý giúp Khách hàng nhận quyền lợi Bảo hiểm hơn 900 triệu đồng!