Tập trung và không bỏ sót dù chỉ một chi tiết nhỏ, tư vấn đã giúp gia đình người được bảo hiểm nhận về 388 triệu như thế nào?
Khách hàng: T.B.T.D
Tư vấn viên: Trần Thị Tuyết Mai
- 01/2023, Khách hàng không may gặp tai nạn ngã trên sân thượng dẫn đến tử vong. Gia đình nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi tử vong.
- Công ty Bảo hiểm thông báo tạm hoãn chi trả quyền lợi bảo hiểm do thiếu thông tin người thụ hưởng.
- Qua hoạt động thăm khám hợp đồng thì Thành viên TCA được người dân giới thiệu trường hợp của Khách hàng nên đã liên hệ thăm hỏi và tiếp nhận hỗ trợ.
- 19/07/2023, hỗ trợ gia đình chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết để nộp về công ty Bảo hiểm.
- 21/07/2023, công ty Bảo hiểm ra thư chi trả quyền lợi tử vong 288 triệu đồng.
- Quá trình tiếp tục cùng gia đình và hàng xóm viết bảng tường trình để chứng minh việc tử vong của Khách hàng là do tai nạn.
- Ngày 31/08/2023, Khách hàng nộp về công ty bảo hiểm đầy đủ các chứng từ yêu cầu chi trả thêm quyền lợi tử vong do tai nạn.
- Ngày 20/09/2023 công ty ra thông báo chi trả thêm 100 triệu quyền lợi tử vong do tai nạn. Tổng cộng, gia đình nhận được số tiền là 388 triệu.
==================================
01/2023, Khách hàng không may gặp tai nạn ngã trên sân thượng khi đang làm việc nhà dẫn đến tử vong. Gia đình tiến hành nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi tử vong.
Công ty Bảo hiểm thông báo tạm hoãn chi trả quyền lợi bảo hiểm do thiếu thông tin người thụ hưởng. Gia đình không biết thực hiện các thủ tục như thế nào dẫn đến sự việc kéo dài nhiều tháng không được xử lý để nhận quyền lợi.
Qua hoạt động gặp gỡ các Khách hàng, tư vấn TCA được người dân giới thiệu trường hợp của gia đình nên đã liên hệ trao đổi. Sau khi lắng nghe và phân tích hợp đồng, tư vấn TCA đã tiếp nhận hỗ trợ và bắt đầu cùng gia đình chuẩn bị các loại hồ sơ, giấy tờ cần thiết để bổ sung vào ngày 17/07/2023.
Ngày 19/07/2023, chuẩn bị sẵn sàng và đầy đủ các chứng từ liên quan đến người thụ hưởng, gia đình nộp về công ty để yêu cầu giải quyết quyền lợi tử vong. Tuy nhiên, khi Tư vấn cùng gia đình mang giấy tờ đến quầy tiếp nhận các nhân viên khá lúng túng không biết nên thực hiện quy trình như thế nào nên kéo dài thời gian hoàn tất hồ sơ.
Chỉ sau 2 ngày – 21/07/2023, gia đình đã được công ty thông báo chi trả 288 triệu đồng.
Ngoài ra, khi phân tích hợp đồng, tư vấn TCA thấy được ngoài quyền lợi tử vong thì Khách hàng có thể được nhận quyền lợi “tử vong do tai nạn” (công ty không nhắc về quyền lợi này trong thông báo chi trả trên).
Tư vấn cùng gia đình liên hệ đến người chứng kiến sự việc (hàng xóm kế nhà) để nhờ viết bản tường trình mô tả rõ lại sự việc, trong đó có chi tiết nội dung quan trọng. Cụ thể là có một khoảng cách khá rộng giữa 2 ngôi nhà nên khi nghe tiếng động lớn người hàng xóm khi chạy ra xem thì thấy Khách hàng đã bị rơi xuống khoảng trống giữa hai ngôi nhà.
Bên cạnh đó, con gái của Khách hàng cũng đã thực hiện viết 1 bản tường trình mô tả lại những thói quen sinh hoạt của mẹ tại nhà bên cạnh đó là thời gian khi nhận được thông tin báo mẹ gặp nạn từ em trai.
Hoàn tất các bản tường trình, ngày 31/08/2023, Tư vấn cùng gia đình nộp giấy tờ về công ty để yêu cầu chi trả thêm quyền lợi tử vong do tai nạn. Tuy nhiên, nhân viên quầy tiếp nhận đã làm lạc mất giấy chỉ định người thụ hưởng nên sau đó buộc cả 3 người còn lại trong gia đình phải lên công ty ký xác nhận.
Chính thức – ngày 20/09/2023, công ty ra thông báo chi trả thêm 100 triệu quyền lợi tử vong do tai nạn. Tổng cộng gia đình Khách hàng nhận được số tiền là 388 triệu đồng.
Qua trường hợp này để thấy rõ hơn vai trò quan trọng của tư vấn viên đồng hành hỗ trợ giúp Khách hàng hiểu rõ về quyền lợi của mình và nhận đầy đủ – thỏa đáng khi không may có rủi ro xảy đến. Đó cũng là lý do TCA khai sinh ra các trung tâm hỗ trợ bồi thường, liên tục tổ chức các hoạt động phổ cập Bảo hiểm cũng như gặp gỡ Khách hàng để dù là ở bất cứ đâu, nếu cần Khách hàng luôn có thể được sự hỗ trợ kiểm tra các hợp đồng Bảo hiểm, tháo gỡ các khúc mắc và điều chỉnh thông tin hợp đồng phù hợp nhất.
Chân thành cảm ơn tư vấn Trần Thị Tuyết Mai đã hết lòng hỗ trợ trong suốt quá trình để giúp gia đình Khách hàng nhận được quyền lợi từ đó củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.
Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA:
- Có hợp lý khi bắt buộc Khách hàng viết “tường trình” để nhận bồi thường?
- Khách hàng có nhất thiết bổ sung chứng từ theo yêu cầu của công ty Bảo hiểm để nhận bồi thường?
- Ai là người có thể quyết định về việc “Không cần thiết về mặt y khoa” để từ chối chi trả Bảo hiểm?
- Chỉ một phép Cộng sai, Khách hàng suýt không được bồi thường 750 triệu tiền Bảo hiểm
- Có nồng độ cồn trong máu không có nghĩa là đã sử dụng rượu bia nên vẫn được Bảo hiểm bồi thường 420 triệu đồng
- May quá! Suýt chút nữa thì Khách hàng “huỷ bỏ”quyền lợi được nhận tương đương 92 triệu đồng
- Chỉ vì ăn chút hoa quả và uống Coca Khách hàng suýt không được bồi thường Bảo hiểm!
- Từng bị cho rằng chưa thoả điều kiện để nhận quyền lợi biết cách kiến nghị Khách hàng đã nhận được tổng số tiền bồi thường gần 104 triệu đồng chỉ sau khoảng 1 tuần
- Không đưa ra được chứng cứ cho nguyên nhân từ chối bồi thường Công ty Bảo hiểm phải chi trả quyền lợi thoả đáng của Khách hàng!
- Giúp Khách hàng hiểu rõ giá trị việc kê khai trung thực tư vấn viên đồng hành cùng Khách hàng nhận quyền lợi bồi thường 332.780.000 VNĐ
- Bền bỉ và chính xác trong việc kiến nghị công ty Bảo hiểm yêu cầu bổ sung hồ sơ vô lý, tư vấn viên giúp Khách hàng nhận quyền lợi 1,3 tỷ đồng
- Phân tích hồ sơ, tư vấn và đồng hành trong việc giám định lại tỷ lệ tổn thương do tai nạn, tư vấn viên giúp Khách hàng nhận bổ sung quyền lợi từ 28,6 triệu lên hơn 400 triệu