Hai hợp đồng – Một sự kiện
Một tư vấn – Hai quyền lợi
Đây là LỢI ÍCH khi khách hàng tham gia Bảo hiểm nhân thọ qua TCA!
Tư vấn tài chính: Nguyễn Thị Nhàn
Tóm tắt nội dung
- Khách hàng (tham gia hai hợp đồng Bảo hiểm, một thuộc TCA và hợp đồng còn lại thông qua công ty khác) trên đường tham gia giao thông và bị ngã (không va chạm với ai).
- Khách hàng không may đã tử vong trên đường được đưa đến bệnh viện. Bác sĩ kết luận trên hồ sơ là “ngưng tim” (không có biên bản tai nạn công an hay khám nghiệm tử thi)
- Tư vấn tài chính TCA chị Nhàn (khu vực Thanh Hoá) đã hỗ trợ gia đình viết đơn tường trình từ đó xin xác xác nhận của những người làm chứng quanh khu vực khách hàng ngã.
- Ngày 16/07/2024, tư vấn hỗ trợ gia đình thực hiện đơn yêu cầu giải quyết bồi thường và nộp kèm các loại giấy tờ, tường trình đến hai công ty bảo hiểm.
- Chỉ sau 1 ngày, công ty Bảo hiểm công ty bạn ra thông báo chi trả gia đình với số tiền 200 triệu đồng.
- Đối với hợp đồng tham gia qua TCA, công ty cử người đến địa phương để xác minh cũng như yêu cầu một số giấy tờ liên quan.
- 12/08/2024, công ty Bảo hiểm ra thư quyết định chi trả cho khách hàng số tiền 348 triệu đồng.
—————————-
Nội dung hỗ trợ
Khách hàng trên đường tham gia giao thông không may bị ngã (không va chạm với ai) chấn thương nặng. Trên đường được người dân đưa đến bệnh viện thì tử vong, bác sĩ ghi kết luận trên hồ sơ là ngưng tim (không có biên bản tai nạn giao thông từ công an hay kết quả khám nghiệm tử thi)
Khách hàng có tham gia hai hợp đồng Bảo hiểm, một thuộc TCA và hợp đồng còn lại thông qua công ty khác.
Đối với hợp đồng tham gia qua công ty khác, tư vấn trực tiếp thông báo chỉ cần nộp giấy chứng tử sẽ nhận quyền lợi, tuy nhiên khi gia đình khách hàng nhờ tư vấn tài chính TCA chị Nguyễn Thị Nhàn – khu vực Thanh Hoá (là tư vấn của hợp đồng tham gia qua TCA) hỗ trợ. Chị Nhàn cùng hướng dẫn khách hàng xem điều kiện và quyền lợi của hợp đồng để biết sẽ cần những thông tin gì, nội dung gì cần cho quá trình yêu cầu chi trả quyền lợi.
Tư vấn tài chính TCA hỗ trợ hướng dẫn Khách hàng làm biên bản tường trình qua đó xin xác nhận của những người làm chứng xung quanh khu vực xảy ra tai nạn. May thay trước nơi khách hàng bị ngã có cơ quan công an đã chứng kiến và hỗ trợ. Tư vấn cùng khách hàng đến xin xác nhận của người thuộc cơ quan công an và một số người dân tại khu vực chứng kiến sự việc.
Sáng 16/07/2024, hoàn tất bản tường trình cùng các hồ sơ chứng từ của khách hàng, tư vấn hỗ trợ khách hàng làm đơn yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm gửi đến hai công ty bảo hiểm.
Đối với hợp đồng công ty bạn, chỉ sau 1 ngày – chiều 17/07/2024, công ty bảo hiểm ra thông báo chi trả quyền lợi cho khách hàng số tiền 200.000.000 đồng.
Đối với hợp đồng thông qua TCA (sản phẩm khác đi cùng điều khoản quyền lợi khác), sau khi tiếp nhận hồ sơ khách hàng, công ty bảo hiểm yêu cầu bổ sung 1 số hồ sơ liên quan như sau:
- Hồ sơ khám chữa bệnh từ trước đến lúc tử vong, đặc biệt các hồ sơ liên quan bệnh lý tăng huyết áp và hen phế quản
- Trả lời bảng câu hỏi tăng huyết áp, bệnh hô hấp
- Thẻ bảo hiểm y tế
- Số điện thoại liên hệ những người làm chứng trong biên bản tường trình
- Giấy uỷ quyền cho công ty bảo hiểm (có xác nhận của cơ quan địa phương)
Đối với yêu cầu trên, do khách hàng không có lịch sử khám chữa bệnh về phế quản nên tư vấn TCA đã hướng dẫn khách hàng làm đơn tường trình về việc này. Sau đó từ phía công ty cũng đã cử người về địa phương để xác minh thông tin nhân chứng, sự việc tai nạn của khách hàng. Gia đình sau đó có tìm được và cung cấp thêm video tai nạn.
Chính thức, 12/08/2024, công ty ra quyết định bồi thường cho khách hàng (quyền lợi tử vong do tai nạn của sản phẩm chính và phụ) tổng số tiền 348.704.000 đồng.
Qua câu chuyện trên để thấy được rằng, khi khách hàng tham gia bảo hiểm, sự đồng hành và am hiểu về quy trình nghiệp vụ của tư vấn tài chính là yếu tố then chốt giúp cho quá trình nhận quyền lợi bồi thường của khách hàng diễn ra được nhanh hơn, tỷ lệ thành công cũng cao hơn. Vì chúng tôi hiểu rằng, khi Khách hàng chọn tham gia Bảo hiểm, là mong muốn tương lai gia đình luôn được vẹn tròn, để khi dù không còn nữa nhưng những yêu thương và sự quan tâm luôn hiện diện và ở lại chăm sóc những người thân yêu vượt qua giai đoạn khó khăn.
Từ đó, TCA tự hào luôn là người đồng hành tận tâm cùng khách hàng từ bước tư vấn đúng & đủ cũng như hỗ trợ quy trình yêu cầu bồi thường chuẩn chỉnh nhất, cùng khách hàng nhận quyền lợi bồi thường thoả đáng. Đó cũng chính là điểm mạnh, lợi ích khi khách hàng tham gia Bảo hiểm nhân thọ qua TCA (hoặc bất kỳ công ty nào) chúng tôi đều sẵn lòng hỗ trợ, giải đáp tất – tần – tật những thắc mắc về hợp đồng, về bảo hiểm nhân thọ.
Chân thành cảm ơn tư vấn tài chính chị Nguyễn Thị Nhàn đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng, đúng và đủ! Hành trình và sự tận tâm của các thành viên TCA giúp củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.
Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA:
- Đúng 1 năm vẫn không được bồi thường, người vợ quyết định liên hệ TCA vào ngày giỗ đầu của chồng để nhờ hỗ trợ nhận 1,6 tỷ đồng
- Cách TCA giúp Khách hàng nhận ĐỦ quyền lợi, hơn nữa còn nhận THÊM tại công ty khác
- Suýt mất 100 triệu tiền bảo hiểm vì mâu thuẫn về cơ quan nào đủ thẩm quyền xác nhận.
- Hành trình cùng Khách hàng “mồ côi” nhận quyền lợi bồi thường Bảo hiểm 103 triệu đồng
- https://tca.com.vn/pho-cap-boi-thuong-bao-hiem-tca-ho-tro-khach-hang-nhan-165-trieu-dong/
- Từ ĐÚNG VÀ ĐỦ trong tư vấn, đến quyền lợi của Khách hàng quyết không thể bỏ sót!