Phân tích hồ sơ, tư vấn và đồng hành trong việc giám định lại tỷ lệ tổn thương do tai nạn, tư vấn viên giúp Khách hàng nhận bổ sung quyền lợi từ 28,6 triệu lên hơn 400 triệu!

Khách hàng: B.H.T

Tư vấn viên: Nguyễn Thị Hồng Hạnh

  • 09/2022: Gia đình Khách hàng nộp đơn yêu cầu chi trả quyền lợi thương tật do tai nạn
  • 10/2022: Công ty ra thư chi trả quyền lợi cho Khách hàng số tiền 28.600.000 VNĐ, nhưng gia đình cảm thấy không thỏa đáng
  • 06/11/2022: Gia đình tìm đến Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA Uông Bí để nhờ hỗ trợ
  • 11/2022 – 01/2023: Hành trình TCA hỗ trợ gia đình xem xét hồ sơ, liên hệ công ty Bảo hiểm giải đáp và đồng hành cùng Khách hàng giám định lại sức khỏe (chứng từ giám định trước đó chưa đủ 180 ngày sau tai nạn)
  • 16/01/2023: Gia đình nộp bổ sung giấy giám định y khoa (tỷ lệ tổn thương 96%)
  • 02/02/2023: Công ty ra Bảo hiểm ra thư chi trả quyền lợi cho Khách hàng với số tiền 379.470.200 đồng. TCA hỗ trợ Khách hàng viết thư phúc đáp để thông tin việc công ty Bảo hiểm vẫn chưa chi trả đủ phần Quyền lợi nằm viện (thiếu 11 ngày)
  • 03/02/2023: Công ty Bảo hiểm chi trả thêm Quyền lợi nằm viện của Khách hàng số tiền 1.400.000 đồng. Tổng quyền lợi Khách hàng nhận được sau khi liên hệ đến TTHTBT TCA là 380.870.000 đồng

=============================

Khách hàng tham gia giao thông nhưng không may xảy ra tai nạn. Gia đình nộp đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi thương tật do tai nạn và nằm viện.

Tháng 10/2022, công ty ra thư chi trả quyền lợi thương tật do tai nạn là 21.000.000 VNĐ và nằm viện 7.600.000 VNĐ. Tuy nhiên, gia đình cảm thấy không thỏa đáng vì tình trạng bệnh của Khách hàng khá nặng (giấy giám định tỷ lệ tổn thương 85%)

06/11/2022, gia đình tìm đến Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA Uông Bí để nhờ xem lại hợp đồng. Sau khi tiếp nhận, đội ngũ TCA xem xét tất cả hồ sơ bệnh án có liên quan, nghiên cứu lại điều khoản sản phẩm để phân tích.

Tư vấn viên Nguyễn Thị Hồng Hạnh hỗ trợ Khách hàng nhận quyền lợi

Tư vấn viên Nguyễn Thị Hồng Hạnh hỗ trợ Khách hàng nhận quyền lợi

Đầu tiên, Tư vấn TCA hỗ trợ gia đình liên hệ với công ty Bảo hiểm để hỏi về lý do tại sao với tình trạng bệnh nặng nhưng công ty chi trả số tiền khá thấp thì nhận được phản hồi giấy giám định chưa đủ 180 ngày kể từ ngày xảy ra sự kiện (lý do này không thể hiện trong thư chi trả) và cần gia đình bổ sung thêm.

Công ty yêu cầu Khách hàng giám định sức khỏe tại Trung tâm giám định y khoa Hà Nội, tuy nhiên sau khi gia đình liên hệ thì nhận được thông tin Trung tâm không nhận người ngoại tỉnh. Sau đó, tư vấn cùng gia đình phản hồi thông tin đến công ty để trình bày đồng thời kiến nghị được giám định tại bệnh viện Bạch Mai vì tình trạng bệnh rất khó di chuyển.

Sau thời gian thúc giục phản hồi, công ty vẫn không chấp nhận để Khách hàng giám định tại Bạch Mai mà sẽ di chuyển sang Trung tâm giám định Bắc Ninh hoặc Quảng Ninh.

Lúc này, TCA ra thư phúc đáp gửi đến công ty để một lần nữa trình bày lại tình trạng khó khăn của Khách hàng khi phải di chuyển xa và yêu cầu công ty trả lời rõ ràng nguyên nhân bằng văn bản.

Ngày 16/11 công ty liên hệ thông báo Khách hàng được giám định tại Bạch Mai nhưng vào 21/11 có một nhân viên khác thông tin là không chấp thuận. May thay cả 2 cuộc gọi đều được ghi âm lại, tư vấn TCA hỗ trợ Khách hàng viết thư phúc đáp trình bày sự việc và yêu cầu làm rõ. Cuối cùng, công ty ra quyết định có thể giám định tại Bạch Mai.

Nhưng lúc này đã vào giai đoạn giáp Tết, Bạch Mai đã khoá sổ giám định. Gia đình đành thu xếp về Quảng Ninh – tư vấn viên phải cùng làm việc với công ty để đưa ra danh sách hạng mục giám định.

Hành trình gần 3 tháng, từ 11/2022 – 01/2023, Khách hàng mới có thể thực hiện hoàn tất giám định sức khoẻ (kết quả tỷ lệ tổn thương 96%) và nộp về công ty.

02/02/2023, công ty ra thư chi trả quyền lợi thương tật do tai nạn số tiền 379.470.200 đồng. Tư vấn hỗ trợ gia đình viết thư phúc đáp thông báo công ty chưa chi trả phần quyền lợi nằm viện còn lại.

03/02/2023, công ty chi trả thêm quyền lợi nằm viện là 1.400.000 đồng. Vậy tổng số tiền sau khi TCA hỗ trợ Khách hàng là 380.870.000 đồng.

20231006 102705

Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA tiếp tục nỗ lực hỗ trợ Khách hàng

Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA tiếp tục nỗ lực hỗ trợ Khách hàng

Không ít Khách hàng tham gia BHNT nhưng chưa hiểu hết về điều khoản hoặc không biết cách kiến nghị đến công ty cho quyền lợi của mình. Do đó, vai trò của người tư vấn càng quan trọng để đồng hành hỗ trợ Khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng, vững lòng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Chân thành cảm ơn tư vấn Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã đồng hành và phối hợp cùng TCA trong suốt quá trình để giúp gia đình Khách hàng nhận được quyền lợi từ đó củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm.

Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA: