Đọc kỹ hồ sơ bệnh án, phát hiện ra 1 chi tiết lạ, thành viên TCA giúp khách hàng nhận thêm 200 triệu bồi thường bảo hiểm.
Tư vấn: Lê Thị Hương
Khách hàng: Đ.T.T.T
- Cô Khách hàng tham gia Bảo hiểm qua TCA, do Tư vấn cũ vừa nghỉ việc hợp đồng chuyển sang Tư vấn viên Lê Thị Hương.
- 05/06/2023 Khách hàng báo bị ốm và thông tin lại Tư vấn cũ để nhờ hỗ trợ, sau đó chuyển sang Tư vấn Hương (thông tin Khách hàng có thay đổi nên không thể hỗ trợ trực tiếp, và báo lại cho Tư vấn cũ nhưng mất kết nối).
- Sau đó, Tư vấn Hương lần nữa hướng dẫn Khách hàng ra văn phòng của công ty Bảo hiểm để cập nhật thông tin đồng thời nộp chứng từ y tế. Khách hàng thông báo đã được công ty chi trả quyền lợi viện phí 2.600.000 đồng.
- Tư vấn Hương hẹn gặp Khách hàng để rà soát lại hợp đồng thì phát hiện Khách hàng có thể nhận thêm quyền lợi bệnh hiểm nghèo.
- 10/10/2023, tiến hành nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi Bệnh hiểm nghèo.
- 18/10/2023, công ty ra thông báo quyết định chi trả quyền lợi cho Khách hàng (bao gồm bệnh hiểm nghèo giai đoạn sau kèm theo quyền lợi miễn thu phí Bảo hiểm còn lại của sản phẩm chính).
- 25/10/2023, Tư vấn cùng Khách hàng gọi điện hỏi về thông tin hoàn phí đã đóng cho đợt vừa rồi và được xác nhận. Tổng quyền lợi Khách hàng nhận được tương đương hơn 200 triệu đồng.
=============================================
Cô Khách hàng tham gia Bảo hiểm nhân thọ qua TCA (đã 5 năm), do Tư vấn cũ vừa nghỉ việc nên công ty phân giao Tư vấn Lê Thị Hương tiếp nhận hỗ trợ.
05/06/2023, Khách hàng báo ốm nên thông tin lại Tư vấn cũ và chị chuyển sang Tư vấn Hương để nhờ hỗ trợ. Tuy nhiên số điện thoại Khách hàng đăng ký vào ứng dụng của công ty Bảo hiểm có thay đổi nên không thể thực hiện đăng nhập để kiểm tra thông tin và hỗ trợ trực tiếp (do đó Tư vấn bước đầu vẫn chưa thể rõ được tình trạng bệnh của Khách hàng là gì. Tư vấn đã hướng dẫn tư vấn cũ báo cho Khách hàng nhưng lại mất thông tin kết nối tại đây, dẫn đến Khách hàng vẫn chưa biết cách làm để nhận quyền lợi).
Vài ngày sau, khi biết thông tin, Tư vấn Hương lần nữa hướng dẫn Khách hàng ra văn phòng của công ty để cập nhật SĐT đồng thời mang giấy ốm ra nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi. Sau đó Khách hàng thông báo nhận quyền lợi viện phí 2.600.000 đồng từ công ty Bảo hiểm.
Tư vấn Hương hẹn với Khách hàng để rà soát lại hợp đồng, thì phát hiện trong giấy tờ y tế của Khách hàng nộp lên công ty ghi rõ kết luận của bác sĩ là Khách hàng bị bệnh bạch cầu (máu trắng). Tư vấn rà soát lại điều khoản thì thấy được bệnh này nằm trong danh sách bệnh hiểm nghèo được công ty chi trả (tuy nhiên trong thư chi trả trên không hề nhắc đến quyền lợi này).
Ngay lập tức, Tư vấn cùng Khách hàng thực hiện quy trình nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi Bệnh hiểm nghèo vào ngày 10/10/2023.
Sau khoảng 1 tuần, ngày 18/10/2023 công ty chính thức thông báo chi trả quyền lợi cho Khách hàng. Trong đó bao gồm 70.000.000 đồng quyền lợi Bệnh hiểm nghèo giai đoạn sau kèm theo quyền lợi miễn thu phí Bảo hiểm còn lại của sản phẩm chính từ kỳ đóng phí 24/08/2023 (10 năm tương đương 137.240.000 đồng, nhưng công ty không nhắc đến việc hoàn phí kỳ đóng trước đó).
Vào ngày 25/10/2023, Tư vấn cùng Khách hàng gọi điện lên tổng đài để hỏi về việc hoàn phí đã đóng cho đợt trước (bệnh của Khách hàng có kết luận trước kỳ hạn đóng phí lần thứ 6). Công ty xác nhận và thông báo Khách hàng làm đơn để nhận lại 11.594.000 đồng. Vậy, tổng số tiền Khách hàng được công ty chi trả quyền lợi tương đương lên đến hơn 200 triệu đồng.
Bên cạnh đó, trong quá trình, Tư vấn đã cùng Khách hàng thực hiện tạo tài khoản ngân hàng để nhận quyền lợi, đi lại trực tiếp nhà Khách hàng nhiều lần bổ sung thông tin do tính chất ứng dụng của công ty phải xác thực gương mặt để đăng nhập (Khách hàng lớn tuổi không thể chủ động sử dụng công nghệ) từ đó hoàn tất các bước thủ tục nhận quyền lợi.
Hành trình hỗ trợ Khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng rất cần đến những người Tư vấn tận tâm và nắm rõ các kiến thức cũng như quy trình bồi thường Bảo hiểm. Lúc này, Bảo hiểm sẽ phát huy được vai trò tốt nhất chính là giúp Khách hàng vững tâm vượt qua sóng gió bằng việc chia sẻ gánh nặng tài chính với gia đình khi không may có rủi ro xảy đến. Như trong trường hợp này, Khách hàng đã có thêm chi phí để sử dụng những loại thuốc tốt và an tâm chữa trị bệnh của mình đồng thời vẫn tiếp tục được Bảo hiểm bảo vệ nhiều năm sau nữa.
Chân thành cảm ơn tư vấn Lê Thị Hương đã hết lòng hỗ trợ trong suốt quá trình để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi đúng và đủ, từ đó càng củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.
Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA:
- Có hợp lý khi bắt buộc Khách hàng viết “tường trình” để nhận bồi thường?
- Khách hàng có nhất thiết bổ sung chứng từ theo yêu cầu của công ty Bảo hiểm để nhận bồi thường?
- Ai là người có thể quyết định về việc “Không cần thiết về mặt y khoa” để từ chối chi trả Bảo hiểm?
- Chỉ một phép Cộng sai, Khách hàng suýt không được bồi thường 750 triệu tiền Bảo hiểm
- Có nồng độ cồn trong máu không có nghĩa là đã sử dụng rượu bia nên vẫn được Bảo hiểm bồi thường 420 triệu đồng
- May quá! Suýt chút nữa thì Khách hàng “huỷ bỏ”quyền lợi được nhận tương đương 92 triệu đồng
- Chỉ vì ăn chút hoa quả và uống Coca Khách hàng suýt không được bồi thường Bảo hiểm!
- Từng bị cho rằng chưa thoả điều kiện để nhận quyền lợi biết cách kiến nghị Khách hàng đã nhận được tổng số tiền bồi thường gần 104 triệu đồng chỉ sau khoảng 1 tuần
- Không đưa ra được chứng cứ cho nguyên nhân từ chối bồi thường Công ty Bảo hiểm phải chi trả quyền lợi thoả đáng của Khách hàng!
- Giúp Khách hàng hiểu rõ giá trị việc kê khai trung thực tư vấn viên đồng hành cùng Khách hàng nhận quyền lợi bồi thường 332.780.000 VNĐ
- Bền bỉ và chính xác trong việc kiến nghị công ty Bảo hiểm yêu cầu bổ sung hồ sơ vô lý, tư vấn viên giúp Khách hàng nhận quyền lợi 1,3 tỷ đồng
- Phân tích hồ sơ, tư vấn và đồng hành trong việc giám định lại tỷ lệ tổn thương do tai nạn, tư vấn viên giúp Khách hàng nhận bổ sung quyền lợi từ 28,6 triệu lên hơn 400 triệu
- Tập trung và không bỏ sót dù chỉ một chi tiết nhỏ, tư vấn đã giúp gia đình người được bảo hiểm nhận về 388 triệu như thế nào?