Tư vấn viên: Lê Thanh Huyền
Khách hàng: N.V.T
- 10/01/2022, gia đình Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi tử vong do tai nạn
- Ngày 29/09/2022, công ty thông báo từ chối chi trả quyền lợi vì lý do có nồng độ cồn trong máu 3,49g/l cũng như gây tai nạn khi tham gia giao thông.
- Tháng 10/2022, Khách hàng tìm đến Tư vấn TCA nhờ hỗ trợ.
- Sau khi xem qua hồ sơ, Tư vấn hỗ trợ gia đình viết email và hướng dẫn gửi email đến công ty để nêu ra các điểm quan trọng về xác minh bằng chứng gây tai nạn, nồng độ cồn, cũng như các phản hồi từ các cơ quan có thẩm quyền và đặc biệt là lời khai của người chứng kiến sự việc.
- Sau nhiều lần gửi đơn và liên tục thúc giục, công ty Bảo hiểm liên hệ cho gia đình và trao đổi về mức bồi thường 70% quyền lợi Bảo hiểm. Tuy nhiên từ phía tư vấn và khách hàng cảm thấy chưa thỏa đáng nên tiếp tục phản hồi qua email.
- Ngày 20 và 22/12/2022 công ty phản hồi email cho gia đình và mời đến tham dự cuộc họp cùng công ty để thống nhất phương án bồi thường vào ngày 23/12/2022.
- Ngày 23/12/2022, sau cuộc họp 2 bên, công ty ra quyết định thanh toán 90% quyền lợi Bảo hiểm, Khách hàng đồng thuận với phương án bồi thường – số tiền là 630 triệu đồng. (chính thức được chi trả vào ngày 04/01/2023)
—————————————-
Khách hàng không may bị trượt chân tai nạn dưới hầm gửi xe dẫn đến chấn thương sọ não nặng và tử vong ngay trong ngày. 10/01/2022, gia đình nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi tử vong do tai nạn.
Sau hơn 8 tháng điều tra xác minh, ngày 29/09/2022, công ty thông báo từ chối chi trả quyền lợi cho Khách hàng vì lý do có nồng độ cồn trong máu cao 3,49g/l cũng như có tham gia giao thông và gây tai nạn.
Bức xúc vì quyết định của công ty Bảo hiểm, Khách hàng tìm đến tư vấn TCA – chị Lê Thanh Huyền để nhờ tư vấn và hỗ trợ.
Sau khi xem xét các chứng từ, hồ sơ liên quan cũng như hợp đồng của Khách hàng, tư vấn bắt đầu hỗ trợ gia đình viết email để nêu rõ các điểm quan trọng bao gồm các nội dung như:
- Cơ quan chức năng không ghi nhận sự việc gây tai nạn giao thông nào.
- Nồng độ cồn trong máu 3,49g/l ghi nhận tại Bệnh viện cao, tuy nhiên bệnh viện không xác nhận nồng độ cồn này là từ rượu bia.
- Công ty Bảo hiểm không chứng minh được đây là nồng độ cồn do rượu bia gây nên.
- Thương tích do bệnh viện ghi nhận tại chứng từ y tế (chi tiết điều trị chưa đầy 09 tiếng thì tử vong) không phù hợp với cơ chế tai nạn. Chẩn đoán tại bệnh án “chấn thương sọ não nặng; phù não, tụ máu dưới màng cứng bán cầu trái lượng nhiều, xuất huyết não, dập não trán hai bên”.
- Khách hàng có người chứng kiến là không hề uống rượu bia trước khi sự kiện bảo hiểm xảy ra bên cạnh đó lời khai của 2 nhân chứng là người bảo vệ và người được nhờ đưa Khách hàng đi cấp cứu xác nhận chỉ tự ngã, trượt chân tại nhà xe.
Sau nhiều lần gửi đơn và liên tục thúc giục phản hồi, công ty Bảo hiểm liên hệ cho gia đình và trao đổi về mức bồi thường với đại diện người được Bảo hiểm mức đồng chi trả cùng Bảo hiểm là 30% tổng mức trách nhiệm thuộc phạm vi Bảo hiểm. Tuy nhiên từ phía tư vấn và gia đình cảm thấy chưa thỏa đáng cũng như không có điều khoản nào cho cơ sở mức chi trả 70% nên tiếp tục phản hồi qua email tiếp nhận hồ sơ của khách hàng, yêu cầu phản hồi bằng email và không trao đổi qua điện thoại để đàm phán.
Ngày 20 và 22/12/2022, công ty Bảo hiểm đã liên hệ đến gia đình để mời tham dự cuộc họp cùng công ty để thống nhất phương án bồi thường.
Ngày 23/12/2022, cuộc họp được diễn ra cùng với sự trao đổi giữa gia đình Khách hàng (có sự đồng hành của tư vấn để hỗ trợ) và công ty Bảo hiểm. Sau khi cùng nhau thảo luận, hai bên thống nhất phương án xử lý hồ sơ bồi thường như sau: Đại diện người thụ hưởng Bảo hiểm cùng chịu 10% mức trách nhiệm bảo hiểm thuộc phạm vi với công ty Bảo hiểm, tức là gia đình Khách hàng sẽ nhận 90% tổng hạn mức chi trả.
Chính thức, ngày 04/01/2023, gia đình nhận được số tiền bồi thường cho quyền lợi tử vong do tai nạn của Khách hàng là 630 triệu đồng.
Chân thành cảm ơn tư vấn Lê Thanh Huyền đã hết lòng hỗ trợ để giúp gia đình nhận được quyền lợi thỏa đáng. Mong ước dành cho người thân của Khách hàng cũng được thực hiện một cách trọn vẹn nhất. Hành trình và sự tận tâm của các thành viên TCA giúp củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn ngày càng được nối dài và lan tỏa thật lâu thật xa…
Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA:
- Có hợp lý khi bắt buộc Khách hàng viết “tường trình” để nhận bồi thường?
- Khách hàng có nhất thiết bổ sung chứng từ theo yêu cầu của công ty Bảo hiểm để nhận bồi thường?
- Ai là người có thể quyết định về việc “Không cần thiết về mặt y khoa” để từ chối chi trả Bảo hiểm?
- Chỉ một phép Cộng sai, Khách hàng suýt không được bồi thường 750 triệu tiền Bảo hiểm
- Có nồng độ cồn trong máu không có nghĩa là đã sử dụng rượu bia nên vẫn được Bảo hiểm bồi thường 420 triệu đồng
- May quá! Suýt chút nữa thì Khách hàng “huỷ bỏ”quyền lợi được nhận tương đương 92 triệu đồng
- Chỉ vì ăn chút hoa quả và uống Coca Khách hàng suýt không được bồi thường Bảo hiểm!
- Từng bị cho rằng chưa thoả điều kiện để nhận quyền lợi biết cách kiến nghị Khách hàng đã nhận được tổng số tiền bồi thường gần 104 triệu đồng chỉ sau khoảng 1 tuần
- Không đưa ra được chứng cứ cho nguyên nhân từ chối bồi thường Công ty Bảo hiểm phải chi trả quyền lợi thoả đáng của Khách hàng!
- Giúp Khách hàng hiểu rõ giá trị việc kê khai trung thực tư vấn viên đồng hành cùng Khách hàng nhận quyền lợi bồi thường 332.780.000 VNĐ
- Bền bỉ và chính xác trong việc kiến nghị công ty Bảo hiểm yêu cầu bổ sung hồ sơ vô lý, tư vấn viên giúp Khách hàng nhận quyền lợi 1,3 tỷ đồng
- Phân tích hồ sơ, tư vấn và đồng hành trong việc giám định lại tỷ lệ tổn thương do tai nạn, tư vấn viên giúp Khách hàng nhận bổ sung quyền lợi từ 28,6 triệu lên hơn 400 triệu
- Tập trung và không bỏ sót dù chỉ một chi tiết nhỏ, tư vấn đã giúp gia đình người được bảo hiểm nhận về 388 triệu như thế nào?
- Đọc kỹ hồ sơ bệnh án, phát hiện ra 1 chi tiết lạ, thành viên TCA giúp khách hàng nhận thêm 200 triệu bồi thường bảo hiểm.
- Chứng minh sự sai phạm của người chỉ dẫn Khách hàng kê khai không trung thực, Tư vấn TCA đồng hành giúp Khách hàng nhận lại bồi thường 588 triệu đồng
-
“Và hay hoặc?” Một con chữ cùng uy tín từ người tư vấn đáng giá 860 triệu đồng!