Reading Time: 7 minutes

7 cách giảm mỡ nội tạng tự nhiên, đơn giản và hiệu quả

Loại bỏ mỡ nội tạng trong cơ thể là cả một quá trình lâu dài và không phải dễ dàng để loại bỏ. Làm như thế nào chúng ta có thể loại bỏ nội tạng ra khỏi cơ thể để có một sức khỏe tối ưu nhất nào? Trong bài viết chúng tôi lại tiếp tục mang đến cho bạn 7 cách có thể loại bỏ mỡ nội tạng an toàn đơn giản nhưng lại hiệu quả. Với 7 cách dưới đây, bạn sẽ sớm loại bỏ thứ “đáng ghét” ra khỏi cơ thể phòng ngừa các bệnh nguy hiểm, và lấy lại được vóng dáng thon gọn vốn có để có thể tận hưởng một cuộc sống chất lượng hơn.

7 cách giảm mỡ nội tạng hiệu quả, an toàn

Tất cả chúng ta đều đồng ý răng, chất béo cơ thể và chất béo nội tạng mang lại sự độc hại vô cùng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, nhưng làm thế nào để loại chúng là điều khiến ai cũng “băn khoăn” và “đau đầu” vì thời gian sẽ khá lâu. Trong thời hiện đại, mọi người đều tất bật với công việc, rất ít người dành thời gian đến phòng tập hay thể dục thể thao, có một số người vì để nhanh chóng loại bỏ mỡ lại sử dụng cách cực không khoa học. Dưới đây là 7 cách giảm mỡ nội tạng hiệu quả nhưng lại an toàn đơn giản có thể dễ dàng thực hiện. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu, phương pháp đó là gì.

  • Giảm hấp thụ calo để giảm mỡ nội tạng

    Giảm hấp thụ calo để giảm mỡ nội tạng

    Giảm hấp thụ calo để giảm mỡ nội tạng

Chúng ta không thể nắm bắt được mục tiêu cụ thể vào các vùng trên cơ thể của để bắt đầu quá trình giảm mỡ, nhưng với các vùng dự trữ mỡ khác thì mỡ nội sẽ cùng được đốt cháy. Có thể nhiều người lại cho rằng, chế độ ăn kiêng phổ biến đưa ra nhiều cách khác nhau để giúp cho những thành phần trên cơ thể đạt được chỉ số lý tưởng, nhưng ít ai hiểu được rằng để có thể giảm được mỡ tạng mấu chốt phải đốt cháy nhiều calo hơn mức mà bạn tiêu thụ. Số lượng Calo nạp vào nhiều hơn số calo bạn đốt cháy, thì sẽ làm hình thành nhanh chóng lượng mỡ trong cơ thể. 

Đồng nghĩa với điều này, con đường nhanh chóng để giảm mỡ nội tạng là có phải bắt đầu chế độ ăn cực đoan hay thậm chí là nhịn ăn để giảm mỡ? Điều này là hoàn toàn sai, và không đúng với khoa học chìa khóa để có thể nhanh chóng mở ra cho lượng mỡ ra khỏi cơ thể là đốt cháy nhanh khoảng 500 calo mỗi ngày. Cơ thể của phụ nữ và đàn ông thường sẽ đốt trung bình khoảng từ 2200 – 2500 calo tương ứng. Ngoài lượng thức ăn nạp vào cơ thể bạn vẫn phải chú ý đến đồ uống của mình vì nếu không lưu ý kĩ chúng có thể tạo nên nhiều calo tích lũy. Nhưng cũng phải chú ý không nạp lượng calo ít hơn cơ thể cần vì như thế sẽ khiến bạn gặp nhiều vấn đề sức khỏe. 

  • Tăng hấp thụ protein

    Lựa chọn thực phẩm có nhiều chất Protein để có thể tăng cường cho sức khỏe

    Lựa chọn thực phẩm có nhiều chất Protein để có thể tăng cường cho sức khỏe

Protein khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ không hình thành chất béo, và hơn nữa nó sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa protein (tác động nhiệt vào lượng thức ăn của bạn). Nó đốt cháy lên đến 30% số lượng calo mà nó chưa, nhưng protein cần nhiều thời gian để hấp thụ và nó tạo cho cơ thể bạn cảm giác được no lâu hơn. Giúp cho bên trong bạn dễ dàng hấp thu dinh dưỡng, từ đó sẽ dẫn đến đốt cháy chất béo nội tạng của cơ thể. Học viện Y học thể thao quốc gia (NASM) đều cho ra những nhận định rằng 1 gam protein trên mỗi pound trọng lượng cơ thể là lý tưởng để giảm béo nói chung.

Protein tạo nên mọi mô không có chất béo trong cơ thể. Hơn nữa, quá trình tiêu hóa protein (tác động nhiệt của thức ăn) sẽ đốt cháy đến 30% lượng calo mà nó chứa. Protein, đòi hỏi khá nhiều thời gian để hấp thụ, cũng góp phần tạo cảm giác no và tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Tất cả đều dẫn đến đốt cháy chất béo nội tạng.

  • Tránh chất béo chuyển hóa (có nhiều trong thực phẩm đóng gói) để giảm thiểu chất béo nội tạng

    Không hấp thụ những thực phẩm đóng gói gây ra mỡ nội tạng

    Không hấp thụ những thực phẩm đóng gói gây ra mỡ nội tạng

Thường chất béo chuyển hóa sẽ là chất béo nhân tạo có trong các chế độ ăn uống, từ đó nó sẽ dẫn đến việc hình thành và lưu trữ chất béo nội tạng của cơ thể. 

Chất béo chuyển hóa là chất béo nhân tạo trong chế độ ăn uống và dẫn trực tiếp đến việc lưu trữ chất béo nội tạng. Chất béo chuyển hóa được tạo ra bằng cách bơm hydro vào một chất béo không bão hòa (ví dụ như dầu hạt cải) để làm cho nó dày như chất béo bão hòa (nghĩa là bơ). 

Mặc dù những thức ăn đóng gói thường giúp cho bạn tiết kiệm được khoảng chi phí, nhưng nó cũng sẽ gây ra sự thảm họa nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Chất béo chuyển hóa làm cho gan của bạn có thể tích tụ chất béo có hại và có thể dẫn đến xơ gan.

Để loại bỏ chất béo mỡ nội tạng gây hại, thì bạn nên hạn chế và không dùng thực phẩm đóng gói và chế biến sẵn sẽ giúp loại bỏ những chất dinh dưỡng Frankenstein này khỏi chế độ ăn uống. 

  • Giảm căng thẳng để giảm mỡ nội tạng

    Luôn tinh thần ở trạng thái vui vẻ giảm căng thẳng

    Luôn tinh thần ở trạng thái vui vẻ giảm căng thẳng

Khi con người ta vào tình trạng căng thẳng tột độ sẽ làm cho cortisol được giải phóng, với chất diệu kỳ này nó cho phép chúng ta thực hiện những hành động dũng cảm, sức mạnh to lớn và một khả năng chịu đựng gấp đôi bình thường.

Nhưng chính chất diệu kỳ này, cũng gây ra tình trạng lo lắng, trầm cảm, dẫn đến cảm giác thèm ăn từ đó sẽ tăng cân nhanh chóng hình thành mỡ nội tạng. Cuộc sống sẽ có nhiều thăng trầm khác nhau, càng nhiều điều cần làm sẽ khiến bạn căng thẳng cao độ. Để hạn chế chất cortisol tiết ra chúng ta phải giảm tải công việc, tinh thần luôn giữ vững ở mức vui vẻ khỏe mạnh.

  • Ngủ 8 tiếng để loại bỏ mỡ nội tạng

    Ngủ đủ giấc để tinh thần thoải mái không hấp thụ mỡ nội tạng

    Ngủ đủ giấc để tinh thần thoải mái không hấp thụ mỡ nội tạng

Sau đại dịch Covid – 19, nhiều người đang rơi vào tình trạng mất ngủ với cơ thể giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe và tinh thần. Nếu không ngủ đủ giấc, sẽ khiến tâm trí và cơ thể bắt đầu xuống cấp nhanh chóng, mỡ nội tạng nhanh chóng được tích lũy khi cơ thể chúng ta ngủ ít hơn 5 tiếng thời gian. Chính vì thế bạn có thể tham khảo những loại thuốc hoặc thảo dược giúp cho mình có thể ngủ được tốt hơn, ngủ đủ giấc tâm trí sẽ ổn định hơn.

  • Tập HIIT để nhắm mục tiêu giảm mỡ nội tạng

    Tập HIIT để nhắm mục tiêu giảm mỡ nội tạng

Mỡ nội tạng tích tụ nhiều nhất ở những người ít vận động nhất. Tập thể dục thường xuyên mang những lợi ích vô tận tới sức khỏe của bạn. Cơ thể con người là một cỗ máy sinh học cần phải hoạt động để có sức khỏe tối ưu. Trong khi vận động nói chung để duy trì sức khỏe hoặc hồi phục thì HIIT training (Tập cường độ cao) là hiệu quả nhất trong việc đánh tan mỡ nội tạng. Tập HIIT cũng là một cách tiết kiệm thời gian và giảm bớt căng thẳng.

  •  Loại bỏ những độc tố gây hạn cho cơ thể

    Loại bỏ những độc tố gây hạn cho cơ thể

Độc tố là một thực tế mà trong cuộc sống hiện đại ngày nay chúng ta phải “sống chung với lũ”. Chúng có trong thực phẩm chúng ta ăn, nước chúng ta uống, không khí chúng ta thở và chất béo bên trong cơ thể chúng ta. Cơ thể chúng ta lưu trữ các chất độc trong các tế bào mỡ. Từ đó, các chất này kích hoạt việc lưu trữ nhiều chất béo hơn và dẫn đến bệnh chuyển hóa. Các nhà nghiên cứu cho rằng cơ chế này không phải ngẫu nhiên. Bằng cách sản sinh ra nhiều chất béo hơn, đặc biệt là chất béo nội tạng, các chất độc sẽ được cô lập khỏi các cơ quan quan trọng.

Trên đây là 7 cách giảm mỡ nội tạng tự nhiên hiệu quả, mà chúng tôi tổng hợp lại từ những kiến thức để mang đến cho bạn các cách giảm mỡ nhanh chóng hiệu quả mà không tốn quá nhiều thời gian. Bạn có thể tìm đọc thêm về những bài tập khác hay định nghĩa về các chất béo có hại của chúng tôi tại chuyên mục “Cẩm nang sức khỏe” tại website TCA.