Giúp Khách hàng hiểu rõ giá trị việc kê khai trung thực

tư vấn viên đồng hành cùng Khách hàng

nhận quyền lợi bồi thường 332.780.000 VNĐ

KHÁCH HÀNG : V.T.X

Tư vấn viên: VŨ THỊ THANH DUYÊN

Ngày 19/07/2022: Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi tử vong
Ngày 13/08/2022: Khách hàng bổ sung hồ sơ bệnh án theo yêu cầu của công ty Bảo hiểm
Ngày 21/11/2022: Khách hàng nhận thư thông báo từ chối
Ngày 01/12/2022: Trung tâm hỗ trợ bồi thường HẢI DƯƠNG tiếp nhận hồ sơ cần hỗ trợ
Ngày 20/12/2022: TCA tiến hành hỗ trợ thư cho Khách hàng
Ngày 13/03/2023: Công ty Bảo hiểm chính thức chi trả số tiền 332.780.000VNĐ

=================================

Khách hàng tham gia Bảo hiểm nhân thọ nhưng không may tử vong do ung thư phế quản giai đoạn 4. Sau đó, gia đình nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi tử vong vào ngày 19/07/2022.

Gia đình bổ sung hồ sơ bệnh án theo yêu cầu của công ty Bảo hiểm vào ngày 13/08/2022. Nhưng khoảng 3 tháng sau, gia đình nhận được thư thông báo từ chối với lý do người được Bảo hiểm kê khai không trung thực thông tin sức khỏe khi lập hồ sơ yêu cầu Bảo hiểm.

Tư vấn viên Vũ Thị Thanh Duyên hỗ trợ Khách hàng nhận quyền lợi

Tư vấn viên Vũ Thị Thanh Duyên hỗ trợ Khách hàng nhận quyền lợi

Bức xúc và cảm thấy không thỏa đáng, gia đình Khách hàng tìm đến Trung tâm hỗ trợ bồi thường Hải Dương để nhờ hỗ trợ. Sau thời gian phân tích, TCA tiến hành hỗ trợ thư, cùng gia đình trình bày rõ các quan điểm sau:

Đầu tiên, khi lập hồ sơ yêu cầu Bảo hiểm, người được Bảo hiểm đã cung cấp thông tin sức khỏe, cụ thể tại câu hỏi số 11 trong hồ sơ:Người được Bảo hiểm đã từng được khám, xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị do bất kỳ bệnh nào được liệt kê sau đây không?”. Người được Bảo hiểm đã trả lời “Có” tại phần Bệnh thuộc hệ hô hấp: Bệnh viêm phế quản.

Và tại phần mô tả chi tiết đã có ghi rõ các thời điểm trước đã từng đi khám và được chẩn đoán viêm phế quản cấp từ bệnh viện.

Đồng thời, tại phần cam kết của bên mua Bảo hiểm/người được Bảo hiểm trong hồ sơ yêu cầu Bảo hiểm có ghi nhận “Tôi/chúng tôi đồng ý cho phép các bác sĩ, phòng khám, bệnh viện, công ty Bảo hiểm hoặc các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác cung cấp thông tin về tôi/chúng tôi liên quan đến hồ sơ yêu cầu Bảo hiểm này cho Công ty hoặc bên thứ ba được Công ty ủy quyền”.

Theo các thông tin trên, công ty có đủ các điều kiện để yêu cầu người được Bảo hiểm cung cấp hồ sơ khám chữa bệnh hoặc thu thập các tài liệu, bệnh án cũng như đưa ra phán đoán về tình trạng sức khỏe của người được Bảo hiểm. Bên cạnh đó, công ty hoàn toàn có quyền yêu cầu Khách hàng tiến hành kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện chỉ định để thăm khám.

Tuy nhiên, công ty KHÔNG YÊU CẦU Khách hàng phải kiểm tra sức khỏe hay tiến hành xác minh thông tin đã kê khai mà chỉ căn cứ vào hồ sơ, kết luận khám sức khỏe của các cơ sở y tế sau đó tiến hành ký kết hợp đồng bảo hiểm với Khách hàng.

Từ tất cả những lý do nêu trên, công ty không có đủ căn cứ để từ chối chi trả. Trong thư nhấn mạnh việc đề nghị công ty xem xét lại trường hợp của Khách hàng. Nếu vẫn giữ nguyên quyết định, thì sẽ cần trả lời bằng văn bản giải thích về những thông tin mà Khách hàng đã kê khai.

TTHTBT TCA tiếp tục đồng hành cùng Khách hàng nhận quyền lợi

TTHTBT TCA tiếp tục đồng hành cùng Khách hàng nhận quyền lợi

Cuối tháng 01.2023, công ty thông báo chi trả quyền lợi cho Khách hàng và chính thức vào ngày 13/03/2023 gia đình nhận được số tiền là 332.780.000 VNĐ

Qua trường hợp này để thấy được rằng, việc kê khai trung thực khi tham gia Bảo hiểm nhân thọ là cực kỳ quan trọng để đảm bảo về quyền lợi của Khách hàng. Hơn nữa, Khách hàng sẽ luôn rất cần những người tư vấn tận tâm đồng hành để đưa ra những kiến nghị và lập luận chuẩn xác từ đó niềm tin về ngành về thị trường Bảo hiểm cũng được nhân lên gấp bội.

Chân thành cảm ơn tư vấn Vũ Thị Thanh Duyên đã đồng hành và phối hợp cùng TCA trong suốt quá trình để giúp gia đình Khách hàng nhận được quyền lợi và củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm.

Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA: