Chỉ vì ăn chút hoa quả và uống Coca

Khách hàng suýt không được bồi thường Bảo hiểm!

Tư vấn viên: Lê Thị Hiên 

Ngày 19/02/2021: Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi hỗ trợ viện phí và phẫu thuật mở rộng

Ngày 17/03/2021: Khách hàng nhận thư thông báo từ chối từ công ty Bảo hiểm

Ngày 18/03/2021: TCA đồng hành cùng Khách hàng trao đổi với công ty Bảo hiểm

Ngày 26/03/2021: Công ty Bảo hiểm đồng ý chi trả số tiền 8.100.000 đồng

 

Tư vấn viên Lê Thị Hiên - Thành viên TCA đã nỗ lực hỗ trợ Khách hàng

Tư vấn viên Lê Thị Hiên – Thành viên TCA đã nỗ lực hỗ trợ Khách hàng

Ngày 19/02/2021, Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi hỗ trợ viện phí và phẫu thuật mở rộng do tai nạn sau đó nhận được thông báo bổ sung chứng từ “Kết quả định lượng ethanol”. Sau khi nộp bổ sung theo yêu cầu, Khách hàng nhận được thông báo từ chối với lý do nồng độ cồn trong máu 1.40mg/dL thuộc vào điều khoản loại trừ của sản phẩm Bảo hiểm.

Nhận thông tin từ chối chi trả, Khách hàng cảm thấy chưa thỏa đáng cho quyền lợi của mình bản thân là người bị bệnh Viêm gan (có kê khai) và uống thuốc điều trị trước giờ nên không bao giờ dùng rượu bia do đó muốn được xem xét lại nên TCA đã tiến hành trao đổi với công ty Bảo hiểm từ đó đồng ý để Khách hàng làm bản tường trình sự việc.

Tuy nhiên sau đó công ty Bảo hiểm vẫn ra quyết định từ chối, lúc này TCA cảm thấy cần trao đổi với bộ phận thẩm định của công ty Bảo hiểm để làm rõ lý do và nhận được chia sẻ rằng theo sự việc được tường trình là không hợp lý vì khi tai nạn xảy ra vào lúc 5h00 sáng thì khoảng 3h00 Khách hàng có uống 1 lon nước ngọt và ăn một quả táo – và sẽ không có ai ăn uống vào thời gian kể trên cả. Thật ra, sau lần trao đổi này TCA cũng nhận thấy chuyện có nhiều điều bất thường và chưa biết nên xử lý như thế nào.

Trong lúc đó – với góc nhìn từ một người tiếp nhận thông tin từ ban đầu, bạn nhân viên thuộc bộ phận Hỗ trợ bồi thường của TCA đã ngỏ lời sẽ cùng trao đổi với Khách hàng một lần nữa vì qua những lần nói chuyện thì thấy Khách hàng từ lời nói đến cảm xúc đều rất chân thành.

Quả thật, sau một lúc trao đổi rõ hơn với Khách hàng thì bạn nhân viên đã vui mừng thông báo đến Ban giám đốc TCA rằng do Khách hàng làm nghề bán hàng ở chợ Đầu Mối nên họ sinh hoạt vào khung thời gian đó là chuyện hết sức bình thường nhưng trong bản tường trình trước Khách hàng chưa thể hiện rõ điều này nên công ty Bảo hiểm đã có kết luận chưa chính xác.

TTHTBT TCA tiếp tục hỗ trợ Khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng

TTHTBT TCA tiếp tục hỗ trợ Khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng

Ngay khoảnh khắc đó, mọi thứ chợt như vỡ oà, tất cả chúng ta đã sơ sót vì theo số đông chỉ thường lấy tính chất công việc, suy nghĩ của một người làm việc giờ hành chánh bình thường sau đó lại áp đặt lên tất cả mọi Khách hàng, mọi trường hợp từ đó dẫn đến những nhận định sai lầm mà có thể ảnh hưởng đến quyền lợi thỏa đáng của họ.

Khi có thông tin, TCA đã cùng Khách hàng tiếp tục làm đơn tường trình tiếp theo (mô tả đầy đủ tính chất đặc thù công việc của Khách hàng) và gửi đến công ty Bảo hiểm. Công ty Bảo hiểm đã thực hiện xác minh và đồng ý chi trả quyền lợi viện phí và phẫu thuật do tai nạn cho Khách hàng vào ngày 26/03/2021 với số tiền là 8.100.000 VNĐ.

Đây chính là một bài học rất lớn cho tất cả chúng ta về việc cần lắng nghe Khách hàng nhiều hơn để hiểu rõ mọi sự việc, nhắc nhở nhau thường xuyên về việc thấu hiểu Khách hàng, luôn đặt mình vào trường hợp của Khách hàng để có những góc nhìn đa chiều từ đó mới có thể đồng hành và hỗ trợ giúp đỡ Khách hàng một cách tốt và tin cậy nhất.

Chân thành cám ơn sự đồng hành của tư vấn Lê Thị Hiên đã phối hợp cùng TCA trong suốt quá trình trên giúp Khách hàng nhận được quyền lợi và củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm.

Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA: