Việc chứng minh nguyên nhân tử vong do tai nạn hay không luôn là một việc rất khó. Nhưng người tư vấn tốt sẽ luôn làm được điều này.
Tư vấn tài chính: Trương Thị Tuyến
Khách hàng: H.H.D
- Khách hàng không may bị một người bạn đâm bằng dao trong bữa cỗ dẫn đến tử vong vào tháng 10/2023, gia đình làm đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
- 11/2023, Công ty ra quyết chi trả quyền lợi tử vong với số tiền 478 triệu, gồm 435 triệu sản phẩm chính và 10% (tức 43 triệu) số tiền do không hút thuốc lá.
- Gia đình đề nghị Công ty chi trả thêm quyền lợi tử vong do tai nạn của sản phẩm chính và sản phẩm bổ sung. Tuy nhiên, công ty từ chối với lý do: khách hàng xảy ra xô xát ẩu đả là nguyên nhân dẫn đến tử vong, thuộc phạm vi loại trừ tại điều khoản sản phẩm bổ sung tai nạn.
- Gia đình tiếp tục gửi đơn để trình bày rõ sự việc rằng Khách hàng chỉ lời qua tiếng lại chứ không tham gia đánh nhau, ẩu đả. Nhưng, công ty vẫn giữ nguyên quyết định không chi trả thêm.
- Gia đình liên hệ đến Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA Lạng Sơn, nhờ Thành viên Trương Thị Tuyến hỗ trợ.
- Thành viên hỗ trợ Khách hàng thực hiện thư phúc đáp và gửi đến công ty Bảo hiểm ngày 19/01/2024.
- Ngày 21/01/2024, công ty ra thư chấp thuận chi trả thêm quyền lợi tử vong do tai nạn cho Khách hàng tổng số tiền là 535 triệu.
——————————————————-
Nội dung hỗ trợ:
Khách hàng không may bị một người bạn đâm bằng dao trong bữa cỗ bị tổn thương nghiêm trọng hậu quả dẫn đến tử vong vào tháng 10/2023. Sau khi ổn thoả hậu sự, gia đình làm đơn yêu cầu công ty giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho Khách hàng.
Tháng 11/2023, Công ty ra quyết chi trả quyền lợi tử vong với số tiền 478 triệu, gồm 435 triệu sản phẩm chính và 10% (tức 43 triệu) số tiền do không hút thuốc lá.
Nhận được thư thông báo chi trả, gia đình rà soát lại thông tin và nhận thấy thiếu quyền lợi tử vong do tai nạn trong sản phẩm chính sẽ được thêm 100% số tiền Bảo hiểm và trong cả sản phẩm bổ sung.
Gia đình đã gửi đơn trình bày sự việc qua đó đề nghị công ty chi trả thêm cho quyền lợi của Khách hàng nhưng nhận được phản hồi từ chối với lý do: khách hàng xảy ra xô xát ẩu đả là nguyên nhân dẫn đến tử vong, thuộc phạm vi loại trừ tại điều khoản sản phẩm bổ sung tai nạn: không chi trả khi tham gia đánh nhau, ẩu đả hay chống lại người thi hành công vụ.
Cảm thấy sự việc hết sức vô lý vì người được Bảo hiểm không hề đánh nhau, không ẩu đả, cũng không chống lại người thi hành công vụ, mà chỉ có vài lời ra vào mà người bạn kia (hung thủ) đã đâm dẫn đến hậu quả tử vong. Gia đình tiếp tục gửi đơn kiến nghị, đề nghị công ty xem xét thêm quyền lợi nhưng công ty vẫn giữ nguyên quyết định không chi trả thêm.
Biết đến Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA Lạng Sơn, gia đình đã liên hệ nhờ Tư vấn Trương Thị Tuyến hỗ trợ. Tìm hiểu thông tin rõ ràng, rà soát các điều khoản và chứng từ liên quan vụ án, tư vấn Tuyến bắt đầu hỗ trợ gia đình soạn thư phúc đáp đồng thời gửi luật sư của TCA để hiệu chỉnh nội dung phù hợp.
Hoàn tất thông tin, thư phúc đáp được gửi đến cho công ty Bảo hiểm vào lúc 18 giờ ngày 19/01/2024 để khẳng định, dẫn chứng rõ ràng đây là trường hợp tử vong hoàn toàn do tai nạn vì hoàn toàn không có đoạn kết luận rằng Người được bảo hiểm đã tham gia xô xát, ẩu đả, mà chỉ mâu thuẫn và cãi nhau với người khác trong Bản kết luận điều tra vụ án hình sự đề nghị truy tố lập ngày 27/12/2023. Qua đó lần nữa nhấn mạnh nếu công ty vẫn giữ nguyên quyết định không giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại Thư phúc đáp trên, thì gia đình sẽ gửi đơn cứu xét đến Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Hội bảo vệ người tiêu dùng và các cơ quan báo chí, cơ quan ban ngành.
Rất nhanh chóng, vào 11 giờ ngày 21/01/2024 công ty Bảo hiểm đã ban hành thư chấp thuận chi trả quyền lợi tử vong do tai nạn trong sản phẩm chính và quyền lợi tai nạn sản phẩm bổ sung với tổng số tiền nhận thêm là 535 triệu cho gia đình Khách hàng.
Sự có mặt kịp thời của các Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA và sự tận tâm của tư vấn sẽ chính là điểm tựa an tâm cho Khách hàng toàn ngành Bảo hiểm. Vì chúng tôi quan niệm rằng, Khách hàng tham gia Bảo hiểm vì họ muốn đảm bảo cho tương lai tài chính, tương lai của gia đình mình nên khi sự kiện Bảo hiểm xảy ra – việc giúp cho Khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng luôn là điều ưu tiên và tâm huyết nhất của TCA.
Chân thành cảm ơn tư vấn Trương Thị Tuyến đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi. Hành trình và sự tận tâm của các thành viên TCA giúp củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.
Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA:
- Bền bỉ và chính xác trong việc kiến nghị công ty Bảo hiểm yêu cầu bổ sung hồ sơ vô lý, tư vấn viên giúp Khách hàng nhận quyền lợi 1,3 tỷ đồng
- Phân tích hồ sơ, tư vấn và đồng hành trong việc giám định lại tỷ lệ tổn thương do tai nạn, tư vấn viên giúp Khách hàng nhận bổ sung quyền lợi từ 28,6 triệu lên hơn 400 triệu
- Tập trung và không bỏ sót dù chỉ một chi tiết nhỏ, tư vấn đã giúp gia đình người được bảo hiểm nhận về 388 triệu như thế nào?
- Đọc kỹ hồ sơ bệnh án, phát hiện ra 1 chi tiết lạ, thành viên TCA giúp khách hàng nhận thêm 200 triệu bồi thường bảo hiểm.
- Chứng minh sự sai phạm của người chỉ dẫn Khách hàng kê khai không trung thực, Tư vấn TCA đồng hành giúp Khách hàng nhận lại bồi thường 588 triệu đồng
-
“Và hay hoặc?” Một con chữ cùng uy tín từ người tư vấn đáng giá 860 triệu đồng!
- Xuất hiện thông tin nằm viện vô căn cứ, cách xử lý giúp Khách hàng nhận quyền lợi Bảo hiểm hơn 900 triệu đồng!
- Làm gì khi công ty bảo hiểm yêu cầu cung cấp hồ sơ vô lý? Quá trình Tư vấn TCA đồng hành và hỗ trợ Khách hàng nhận quyền lợi Bảo hiểm 200 triệu đồng!