Chứng minh sự sai phạm của người chỉ dẫn Khách hàng kê khai không trung thực, Tư vấn TCA đồng hành giúp Khách hàng nhận lại bồi thường 588 triệu đồng
Tư vấn viên:
- Phùng Thị Nguyệt
- Trần Thị Thía
Khách hàng: L.V.Đ
- 02/2022 Khách hàng tham gia giao thông không may bị tai nạn dẫn đến tử vong.
- Hợp đồng trong kì gia hạn đóng phí 60 ngày, Tư vấn báo gia đình tiến hành đóng phí năm 2 sẽ được công ty giải quyết quyền lợi nhưng sau đó bị từ chối và trả lại giá trị hoàn lại 1.709.000 đồng.
- Qua hoạt động phổ cập bồi thường, Thành viên Trung tâm hỗ trợ bồi thường Hải Dương biết được trường hợp Khách hàng qua lời kể của người dân nên đã tìm hiểu và tiếp nhận hỗ trợ.
- 12/09/2022, Hỗ trợ viết thư phúc đáp lần 1, sau đó công ty thông báo chỉ trả lại phần phí đóng năm 2 của Khách hàng và từ chối chi trả quyền lợi với lý do: qua điều tra Khách hàng đã từng có đi khám bệnh nhưng không kê khai nên xem như hợp đồng này là vô hiệu.
- Hành trình Thành viên TCA cùng gia đình chứng minh việc Khách hàng đã có thông báo sự việc khám bệnh cho Tư vấn trước đó và thực hiện viết đơn tường trình gửi về công ty Bảo hiểm.
- Đến lần thư phúc đáp thứ 3 – 26/09/2022, Thành viên TCA hỗ trợ Khách hàng viết thư đồng kính gửi đài truyền hình Hải Dương, Hiệp hội Bảo hiểm.
- Khoảng 5 ngày sau đó, Công ty Bảo hiểm gửi thông báo đến gia đình sẽ mở lại hồ sơ xem xét quyền lợi cho Khách hàng.
- Sau gần 1 tháng 25 ngày kể từ ngày Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA tiếp nhận hồ sơ, công ty Bảo hiểm đã đồng ý chi trả cho gia đình số tiền 588 triệu kèm theo yêu cầu gia đình Khách hàng hoàn lại số phí đóng năm 2 công ty đã trả lại trước đó là 15 triệu đồng.
======================================
05/2021 Khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm của công ty A. Đến 02/2022, Khách hàng tham gia giao thông không may bị tai nạn dẫn đến tử vong. Thời gian này hợp đồng đang trong gia hạn 60 ngày đóng phí năm 2, Khách hàng vừa mất đưa về nhà sau 2 tiếng thì tư vấn thông báo rằng gia đình phải đóng phí ngay vào thì sẽ được giải quyết quyền lợi.
Tuy nhiên sau khi thực hiện đóng phí và nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi về công ty ngày 30/05, sau gần 3 tháng ngày 19/8/2022 gia đình nhận được phản hồi từ chối chi trả lý do Khách hàng đã không khai báo những bệnh tồn tại trước khi tham gia Bảo hiểm và trả lại giá trị hoàn lại 1.709.000 đồng.
Tại buổi phổ cập bồi thường, thông qua một người bạn của gia đình, thành viên Trần Thị Thía thuộc TTHTBT Hải Dương biết được thông tin trường hợp Khách hàng dù đã mất gần 8 tháng nhưng vẫn chưa nhận được quyền lợi. Sau khi hỏi thăm, thành viên Thía đã cùng bảo trợ của mình là Phùng Thị Nguyệt bắt tay vào hỗ trợ đồng hành gia đình nhận quyền lợi thỏa đáng.
12/09/2022 thành viên TCA hỗ trợ gia đình lần nữa nộp đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi tử vong và nhận được phản hồi của công ty sẽ chỉ trả lại phần phí đóng năm 2 (số tiền 15 triệu đồng) đồng thời vẫn từ chối giải quyết quyền lợi lý do qua điều tra Khách hàng đã từng đi khám bệnh nhưng không kê khai nên hợp đồng bị vô hiệu.
Thành viên TCA đã qua nhà trao đổi cùng gia đình về sự việc. Thông qua cuộc nói chuyện được nghe tường thuật lại từ mẹ ruột, là khi tư vấn đến để tư vấn bảo hiểm đã nghe thấy con trai mình khai là “từng đi khám bệnh trĩ” nhưng tư vấn nói rằng bệnh nhẹ và không biết vì lý do gì trên hợp đồng đã đều kê khai là Không. Sau khi nắm rõ được thông tin này, thành viên đã hỗ trợ gia đình Khách hàng viết đơn tường trình sự việc gửi cho công ty nhưng vẫn bị từ chối.
Gia đình tìm đến nhà của tư vấn để chất vấn việc đã không kê khai đúng cho Khách hàng nhưng qua nhiều lần tìm đến cũng không gặp được. Thực hiện các cuộc gọi liên tục và đã kết nối được điện thoại với tư vấn để nói chuyện rõ rang, lúc này có mặt cả thành viên TCA và người thân để cùng đối chứng.
Sau khi có đầy đủ thông tin, 26/09/2022 thành viên TCA hỗ trợ gia đình viết thư phúc đáp đến công ty lần 3, đồng kính gửi đài truyền hình Hải Dương, hiệp hội Bảo hiểm trong đó trình bày rõ tường tận sự việc.
Sau 5 ngày, công ty gửi thông báo sẽ mở lại hồ sơ xem xét. Công ty ra thư đồng ý chi trả quyền lợi kèm theo yêu cầu gia đình hoàn lại số phí đóng năm 2 mà công ty đã trả lại trước đó là 15 triệu đồng.
Chính thức vào 31/10/2022 gia đình nhận được quyền lợi tử vong với số tiền 588 triệu đồng.
Qua trường hợp trên để thấy được rằng, thực tế vẫn còn không ít tư vấn không đề cao tầm quan trọng – đặt trách nhiệm giúp Khách hàng KÊ KHAI TRUNG THỰC lên hàng đầu dù đây là một trong những điều kiện liên quan trực tiếp đến việc Khách hàng có thể nhận được quyền lợi khi không may rủi ro xảy đến.
Chân thành cảm ơn tư vấn Phùng Thị Nguyệt và Trần Thị Thía sau 1 tháng 25 ngày đã hết lòng hỗ trợ để giúp gia đình nhận được quyền lợi thỏa đáng. Mong ước dành cho người thân của Khách hàng cũng được thực hiện một cách trọn vẹn nhất. Hành trình và sự tận tâm của các thành viên TCA giúp củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.
Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA:
- Có hợp lý khi bắt buộc Khách hàng viết “tường trình” để nhận bồi thường?
- Khách hàng có nhất thiết bổ sung chứng từ theo yêu cầu của công ty Bảo hiểm để nhận bồi thường?
- Ai là người có thể quyết định về việc “Không cần thiết về mặt y khoa” để từ chối chi trả Bảo hiểm?
- Chỉ một phép Cộng sai, Khách hàng suýt không được bồi thường 750 triệu tiền Bảo hiểm
- Có nồng độ cồn trong máu không có nghĩa là đã sử dụng rượu bia nên vẫn được Bảo hiểm bồi thường 420 triệu đồng
- May quá! Suýt chút nữa thì Khách hàng “huỷ bỏ”quyền lợi được nhận tương đương 92 triệu đồng
- Chỉ vì ăn chút hoa quả và uống Coca Khách hàng suýt không được bồi thường Bảo hiểm!
- Từng bị cho rằng chưa thoả điều kiện để nhận quyền lợi biết cách kiến nghị Khách hàng đã nhận được tổng số tiền bồi thường gần 104 triệu đồng chỉ sau khoảng 1 tuần
- Không đưa ra được chứng cứ cho nguyên nhân từ chối bồi thường Công ty Bảo hiểm phải chi trả quyền lợi thoả đáng của Khách hàng!
- Giúp Khách hàng hiểu rõ giá trị việc kê khai trung thực tư vấn viên đồng hành cùng Khách hàng nhận quyền lợi bồi thường 332.780.000 VNĐ
- Bền bỉ và chính xác trong việc kiến nghị công ty Bảo hiểm yêu cầu bổ sung hồ sơ vô lý, tư vấn viên giúp Khách hàng nhận quyền lợi 1,3 tỷ đồng
- Phân tích hồ sơ, tư vấn và đồng hành trong việc giám định lại tỷ lệ tổn thương do tai nạn, tư vấn viên giúp Khách hàng nhận bổ sung quyền lợi từ 28,6 triệu lên hơn 400 triệu
- Tập trung và không bỏ sót dù chỉ một chi tiết nhỏ, tư vấn đã giúp gia đình người được bảo hiểm nhận về 388 triệu như thế nào?
- Đọc kỹ hồ sơ bệnh án, phát hiện ra 1 chi tiết lạ, thành viên TCA giúp khách hàng nhận thêm 200 triệu bồi thường bảo hiểm.