Những cách tư vấn Bảo hiểm nhân thọ

hay nhất mà bạn nên biết

Nhiều Khách hàng vẫn còn nhiều định kiến với Bảo hiểm nhân thọ, chính vì thế người tham gia rất quan ngại lắng nghe những nhân viên tư vấn Bảo hiểm nhân thọ mà lựa chọn tìm hiểu trên thông tin internet. Vậy làm thế nào để nhân viên có thể chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và phải vận dụng cách tư vấn Bảo hiểm nhân thọ như thế nào để không làm khách hàng khó chịu? Bạn hãy tham khảo ngay bên dưới để biết thêm chi tiết.

Tư vấn Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Tìm hiểu khái niệm tư vấn Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Tư vấn Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Tư vấn Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Để có thể hiểu được những cách thức tư vấn như thế nào để thuyết phục Khách hàng tham gia thì đầu tiên, cần phải tìm hiểu công việc “Tư vấn Bảo hiểm nhân thọ” là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản nhất, nhân viên tư vấn chính là cầu nối giữa Khách hàng với sản phẩm của các Doanh nghiệp nêu lên các lợi ích và tư vấn sản phẩm phù hợp nhất cho người tham gia.

Nếu vì bạn hiểu rõ về sản phẩm tư vấn nhiệt tình, đánh đúng vào tâm lý và nhu cầu của Khách hàng giúp họ nhìn nhận ra lợi ích của Bảo hiểm nhân thọ mà đồng ý tham gia bạn đã có cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công. Nhưng trên thực tế, vẫn còn nhiều tư vấn viên vì doanh số mà bỏ qua điều quan trọng nhất là lợi ích của Khách hàng. Điều này dẫn đến khi xảy ra những tranh chấp, người tham gia Bảo hiểm không nhận được quyền lợi từ đó gây ra các định kiến của mọi người dành cho công ty Bảo hiểm.

Đối với người tư vấn Bảo hiểm thành công chính là luôn đặt lợi ích của Khách hàng lên trên

Đối với người tư vấn Bảo hiểm thành công chính là luôn đặt lợi ích của Khách hàng lên trên

Có thể thấy, một người tư vấn Bảo hiểm nhân thọ thành công không chỉ thể hiện qua số lượng hợp đồng ký được, mà còn nằm ở niềm tin của người tham gia. Điều thành công nhất đối với một người tư vấn đó chính là thay đổi suy nghĩ của người người tham gia bảo hiểm xóa mọi định kiến không hay về Bảo hiểm. Nếu bạn có thể thuyết phục người khác hiểu ra lợi ích của bảo hiểm và tham gia một cách tự nguyện thì bạn chính là một người tư vấn thành công.

Những cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bước 1: Chuẩn bị trước buổi gặp khách hàng

TCA mang đến cho bạn những cách trở thành một người tư vấn Bảo hiểm  nhân thọ chuyên nghiệp

TCA mang đến cho bạn những cách trở thành một người tư vấn Bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp

Một tư vấn viên được đánh giá là chuyên nghiệp, nếu có sự chuẩn bị rõ ràng và kỹ lưỡng từ thông tin, nghề nghiệp, thu nhập, nhu cầu của Khách hàng. Các thông tin trên sẽ quyết định đến hơn 60% sự thành công hay thất bại của buổi tư vấn. Đặc biệt, phải chuẩn bị trước những câu hỏi, tình huống mà người tham gia có thể đặt ra cho bản thân và những thông tin chuyên sâu về sản phẩm. 

Phác thảo trên giấy hoặc hình dung ra trong đầu các sản phẩm Bảo hiểm phù hợp nhất với khách hàng. Từ đó đưa ra các phân tích cụ thể nhưng đúng trọng tâm. Bạn có thể tương tác, gọi điện cho khách hàng trước đó để tìm hiểu rõ hơn về nhu cầu tham gia bảo hiểm.

Xem thêm: Kinh nghiệm khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Chính những điều trên sẽ giúp cho bạn có cái nhìn ấn tượng trong mắt Khách hàng, hãy đặt vị trí của bản thân là người tham gia để đưa ra quyết định tốt nhất. Phân tích, thiết kế cho họ một số loại hợp đồng phù hợp. Soạn chúng ra giấy nhưng phải thật đơn giản và ngắn gọn. Bạn nên gửi trước các nội dung về sản phẩm để khách hàng có thời gian tham khảo qua.

Bước 2: Tiến hành tư vấn

Cùng TCA học tập rèn luyện thể hiện sự tự tin khi giao tiếp với Khách hàng

Cùng TCA học tập rèn luyện thể hiện sự tự tin khi giao tiếp với Khách hàng

Cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ hay nhất mà TCA (đại lý Bảo hiểm nhân thọ) chúng tôi đưa ra ý kiến cho bạn nên bắt đầu bằng nụ cười niềm nở, giọng nói tự tin và đánh đúng trọng tâm câu chuyện chia sẻ từ Khách hàng. Tạo ra cho đối phương một không gian thân thiện và thoải mái như giữa hai người thân trong gia đình. 

Đừng vội vàng giới thiệu sản phẩm ngay lập tức, mà hãy khéo léo biến hóa dẫn dắt câu chuyện để đề cập đến sản phẩm từ đó cho Khách hàng cảm thấy sự nhiệt tình của bạn. Cố gắng trình bày những lý do vì sao Khách hàng nên tham gia sản phẩm của công ty mà không phải của doanh nghiệp khác hay quyền lợi nhận được sau khi tham gia sản phẩm là như thế nào một cách đơn giản, dễ hiểu nhất.

Nêu rõ lợi ích cao nhất và mức chi phí nhận được bằng giọng nói tự tin và chắc chắn để người tham gia có thể an tâm mà lựa chọn. Với TCA, tinh thần tư vấn “Đúng và đủ” là yếu tố quan trọng quyết định trên hết, giúp cho người tham gia có thể hiểu rõ nhất về sản phẩm và quyền lợi của mình

  • Quyền lợi về chi phí chi trả khi có sự kiện Bảo hiểm
  • Quyền lợi bảo vệ
  • Các quyền lợi khác.

Tìm hiểu các sản phẩm của TCA phân phối: Sản phẩm

Xem thêm: Bảo hiểm nhân thọ cho cả gia đình nào là tốt nhất hiện nay

Bước 3: Kết thúc cuộc tư vấn

Để một buổi tư vấn kết thúc thành công bạn phải đạt những tiêu chí dưới đây:

  • Giúp cho người tham gia có thể hiểu rõ và đầy đủ nội dung, quyền lợi, điều khoản ràng buộc,… của sản phẩm bảo hiểm mà bạn đã tư vấn.
  • Khách hàng cảm thấy khá hài lòng với kiến thức và sự chuyên nghiệp của bạn mà đánh giá được khả năng đồng ý ký hợp đồng là cao hay thấp.
  • Xác định được thời điểm thích hợp nhất để chốt hợp đồng.

Xem thêm: Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp là gì?

Bước 4: Chăm sóc khách hàng sau tư vấn

Chăm sóc Khách hàng thường xuyên cũng là cách giúp bạn tạo dựng niềm tin với Khách hàng

Chăm sóc Khách hàng thường xuyên cũng là cách giúp bạn tạo dựng niềm tin với Khách hàng

Chăm sóc khách hàng là một bước không thể thiếu trong cách tư vấn Bảo hiểm nhân thọ. Nếu sau buổi tư vấn cùng với bạn, Khách hàng quyết định tham gia sản phẩm, bạn hãy lên tiếp theo các bước chăm sóc thật tốt để có thể tiếp tục ký kết vào những hợp đồng khác. Khách hàng có thể mong muốn những cuộc gặp gỡ vài lần sau đó. bạn hãy chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho buổi tư vấn sau.

Khi hợp đồng đã được ký kết và phát hành, việc quan trọng để tạo dựng thêm niềm tin cho người tham gia cũng như giúp bạn có thêm nhiều Khách hàng tiềm năng khác chính là chăm sóc và thăm khám thường xuyên. Điều này thể hiện sự chu đáo, quan tâm đến khách hàng vì bạn sẽ là người đồng hành cùng họ mãi về sau.

3. Cách xử lý khi khách hàng từ chối

Phải làm như thế nào để có thể thuyết phục Khách hàng khi bị từ chối tham gia

Phải làm như thế nào để có thể thuyết phục Khách hàng khi bị từ chối tham gia

  • Việc người tham gia từ chối là điều không thể tránh khỏi nhưng việc xử lý vấn đề này cũng góp phần xây dựng nên cách tư vấn Bảo hiểm nhân thọ thành công. Để làm được như vậy, bạn hãy chú ý đến những điều sau:
  1. Luôn đặt bản thân mình vào Khách hàng và đồng cảm cùng với họ, đây được xem là phương pháp rất hiệu quả. 
  2. Hãy chia sẻ khéo léo dẫn dắt các câu hỏi đến cho Khách hàng để tìm hiểu được nguyên nhân vì sao sao họ không muốn hoặc ngần ngại tham gia bảo hiểm.
  3. Có thể sau những bước xử lý này, khách hàng sẽ đồng ý, suy nghĩ lại hoặc cũng có thể vẫn giữ quan điểm không tham gia. Tuy nhiên phần nào đó niềm tin ở khách hàng dành cho bạn sẽ gia tăng, nếu trong tương lai có nhu cầu thì họ sẽ tìm đến bạn. Đây mới là một người tư vấn bảo hiểm thành công.

Trên đây là bài viết chia sẻ về cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ mà TCA gửi đến cho các bạn đang mong muốn tìm hiểu về công việc tư vấn viên hoặc những ai đã làm ngành nghề những chưa thành công. Để trở thành một người tư vấn thành công dù ở bất kỳ ngành nghề nào, bạn cũng cần đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. 

Với tinh thần “Đúng và đủ” tư vấn Bảo hiểm tại TCA luôn mang đến cho Khách hàng những niềm tin và sự lựa chọn đúng và cùng sự chuyên nghiệp đã tạo giúp cho ngành tư vấn tài chính tại TCA thu hút rất nhiều bạn trẻ đến hợp tác. Có như thế mới tạo dựng được uy tín của bản thân và nhận được nhiều sự yêu mến, công việc vì thế cũng có bước phát triển vượt bậc. Luôn phải nhớ rằng, đừng vì lợi ích cá nhân của bản thân mà lừa dối Khách hàng để cho những định kiến không hay về Bảo hiểm ngày càng đi xa.