Từ số tiền chi trả chỉ 38 triệu đồng trở thành 1,7 tỷ đồng
Tư vấn tài chính TCA đã làm gì?
Tư vấn tài chính: Nguyễn Anh Bềnh
Khách hàng: D.T.T
Nội dung chi tiết
Khách hàng tham gia BHNT (không qua TCA) không may trên đường đi làm về gặp tai nạn bị rơi xuống vực dẫn đến chấn thương nghiêm trọng. May mắn thay khi xảy ra sự cố có người dân kịp thời phát hiện đưa khách hàng vào bệnh viện để chữa trị vào ngày 07/08/2024.
Trải qua các cuộc phẫu thuật, điều trị và thuốc than liên tục nên chi phí điều trị khá cao, gia đình cũng rơi vào trạng thái khó khăn tài chính. Sau thời gian điều trị và xuất viện, khách hàng đã nhờ tư vấn trực tiếp hợp đồng làm đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm.
Công ty Bảo hiểm tiếp nhận hồ sơ và ra thông báo chi trả cho khách hàng về quyền lợi hỗ trợ chi phí nằm viện và hỗ trợ chi phí phẫu thuật, số tiền là 8.100.000 VNĐ và KH nhận được chi trả 15% Quyền lợi SPBS Tai Nạn STBH 200 triệu tương đương 30 triệu đồng. Tổng quyền lợi nhận được là hơn 38 triệu đồng, đồng thời ra thông báo không thể xem xét quyền lợi tai nạn toàn diện với lý do chưa thoả điều kiện BH của sản phẩm.
Tuy nhiên, trong thông báo chỉ để thông tin khách hàng chưa thoả điều kiện chứ không có hướng dẫn gì thêm, hơn cả tư vấn trực tiếp cũng không biết làm thế nào và chỉ thông báo với khách hàng là chỉ nhận được số tiền như trên, không được nhận quyền lợi gì thêm.

Tư vấn tài chính Nguyễn Anh Bềnh hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng!
Lúc này, khách hàng khá bức xúc vì khách hàng bị tai nạn và ảnh hưởng nghiêm trọng như thế này như số tiền chi trả lại quá ít, trong khi đó sắp đến hạn đóng thêm các hợp đồng khác nên đã rất hoang mang đồng thời chi phí chữa trị cao nên hiện tại cũng rơi vào khó khăn tài chính. Khách hàng có liên hệ để nhờ tư vấn xem lại điều khoản và quyền lợi, tuy nhiên tư vấn do không biết làm thế nào nên cũng ngắt kết nối với khách hàng sau đó.
Sau đó khách hàng cũng có nhờ những mối quan hệ quen biết hỗ trợ nhưng sau đó cũng bị từ chối chi trả (quyền lợi nằm viện).
Thông qua người quen giới thiệu, khách hàng kết nối đến tư vấn tài chính TCA anh Nguyễn Anh Bềnh (Đà Nẵng) để hỗ trợ trường hợp của mình. Sau khi đọc hợp đồng của khách hàng, anh Bềnh xem xét các hồ sơ bệnh thì có thấy được trong giấy ra viện của khách hàng ghi phương pháp điều trị là NỘI KHOA + PHỤC HỒI CHỨC NĂNG, nên anh Bềnh đã đến bệnh viện hỗ trợ khách hàng lấy bảng kê chi tiết viện phí (thể hiện được việc khách hàng điều trị nội khoa) sau đó bổ sung vào hồ sơ yêu cầu bồi thường trước đó.
Chỉ sau 3 tiếng nộp hồ sơ, công ty thông báo chi trả cho khách hàng 4.200.000 VNĐ quyền lợi nằm viện.
Bên cạnh đó, sau khi đọc hợp đồng khách hàng, anh Bềnh nhận thấy khách hàng hoàn toàn có thể nhận thêm quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn, tuy nhiên chưa được chi trả vì còn thiếu giấy giám định thương tật, và giấy này cần có kết quả sau 180 ngày – 6 tháng kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm.
Khách hàng xảy ra sự kiện vào tháng 8/2024 và khi gặp anh Bềnh đã là tháng 2/2025 và đã đủ 180 này. Anh Bềnh hỗ trợ khách hàng soạn thư yêu cầu công ty bảo hiểm cung cấp giấy giới thiệu để khách hàng đi giám định.
Song song anh Bềnh hỗ trợ khách hàng cho 1 công ty bảo hiểm (khách hàng có 3 hợp đồng) thì 1 hợp đồng công ty BH khác có tư vấn trực tiếp cũng đang nỗ lực hỗ trợ (tuy nhiên cũng chưa biết phải làm như thế nào nên từ đây cùng theo cách của anh Bềnh để hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi).
Sau khi có thư giới thiệu giám định từ hai công ty, khách hàng mang đến để thực hiện giám định tại Trung tâm giám định y khoa tỉnh Q.N.
Ngày 18/04/2025 khách hàng nhận được kết quả giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể là 86%. Anh/Chị tư vấn bổ sung hồ sơ về cho 2 công ty Bảo hiểm.
Ngày 20/06/2025, công ty thứ 2 đã có thông báo chi trả cho khách hàng số tiền bảo hiểm hơn 161 triệu đồng (quyền lợi BH khi TTTBVV và quyền lợi BH phụ trội khi TTTBVV do tai nạn).
Đối với công ty còn lại, ngày 08/07/2025 – công ty ra thông báo chi trả cho khách hàng với 3 hợp đồng cùng tổng số tiền chi trả Bảo hiểm hơn 1,5 tỷ đồng.
Vậy tổng quyền lợi Khách hàng nhận được sau khi kết nối với tư vấn tài chính Nguyễn Anh Bềnh là gần 1,7 tỷ đồng cho tất cả các hợp đồng đang sở hữu – động lực cực kỳ lớn cho giai đoạn khách hàng vừa phải mất rất nhiều thời gian và chi phí điều trị bệnh trong suốt ròng rã mấy tháng qua, bên cạnh đó có chi phí tiếp tục duy trì các hợp đồng hiện tại. Giờ đây khách hàng cũng yên tâm điều trị, tinh thần tích cực hơn để mạnh mẽ vượt qua bệnh tật, gia đình cũng không bị gánh nặng tài chính quá lớn khi rủi ro xảy đến.
Qua câu chuyện này, chúng ta thấy được rất rõ vai trò của người tư vấn quan trọng đến nhường nào, vì khi KH xảy ra sự kiện BH – người tư vấn ở cạnh đồng hành sát cánh khách hàng từng bước để nhận quyền lợi thỏa đáng, sẽ chính là người giải thích cặn kẽ trấn an tinh thần của khách hàng.
Đó cũng chính là quan niệm về làm nghề lấy “Phúc” làm gốc của TCA: Đối với khách hàng TCA chúng tôi hỗ trợ hết mình khi KH không may gặp rủi ro, đối với khách hàng không thuộc TCA chúng tôi vẫn sẵn sàng đồng hành giúp khách hàng hiểu giá trị BH dù đủ hay không đủ điều kiện nhận bồi thường.
Chân thành cảm ơn tư vấn tài chính anh Nguyễn Anh Bềnh đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng. Hành trình tích Phúc được nối dài, niềm vui – hạnh phúc ngày càng lan toả.