TIẾNG LÀNH ĐỒN XA – CHẤT LƯỢNG TẠO UY TÍN
Hành trình TCA đồng hành cùng khách hàng nhận quyền lợi 715 triệu!
Tư vấn tài chính:
Vũ Thị Hồng
Trần Trung Trường
Khách hàng: D.N.A
Tóm tắt:
- Đầu tháng 9, khách hàng (tham gia BHNT không qua TCA) không may bị đột tử tại nhà khi đang tắm ban đêm.
- Tư vấn trực tiếp đã nghỉ việc, gia đình được người quen giới thiệu về Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA để được hỗ trợ.
- Nhận thông tin và xem xét giấy tờ, hợp đồng – tư vấn tài chính TCA chính thức đồng hành hỗ trợ ngày 21/09/2024.
- Sau khoảng 1 tuần nộp đơn, công ty ra thư yêu cầu bổ sung một số hồ sơ, chứng từ.
- Tư vấn cùng TCA hỗ trợ khách hàng ra thư phúc đáp (phản hồi lại yêu cầu hồ sơ vô lý).
- 22/10/2024, công ty Bảo hiểm ra thư yêu cầu bổ sung lần 2 (đã chỉnh sửa lại yêu cầu phù hợp).
- Tư vấn hướng dẫn gia đình thu thập hồ sơ và gửi bổ sung về cho công ty Bảo hiểm.
- Ngày 28/10/2024 công ty thông báo quyết định chi trả gần 715 triệu đồng (quyền lợi tử vong và tích luỹ).
————————————
HÀNH TRÌNH HỖ TRỢ
Khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ (không qua TCA) không may bị đột tử tại nhà khi đang tắm ban đêm vào đầu tháng 09 vừa qua. Tư vấn trực tiếp tại công ty đã nghỉ việc nên không có người hỗ trợ gia đình giải quyết quyền lợi.
Và đây chắc hẳn là trường hợp khá đặc biệt khi người giới thiệu trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA đến gia đình không phải là khách hàng quen biết mà chính là tư vấn bảo hiểm của một công ty khác (đã từng được sự hỗ trợ của Thành viên TCA giúp khách hàng của mình nhận quyền lợi bảo hiểm). Gia đình đã liên hệ đến đội nhóm tư vấn tài chính chị Vũ Thị Hồng anh Trần Trung Trường để nhờ hỗ trợ giúp đỡ.
Bước đầu, tư vấn xem lại toàn bộ hồ sơ bệnh án, các điều khoản hợp đồng của khách hàng – chính thức đồng hành hỗ trợ vào ngày 21/09/2024.
Sau khoảng một tuần nộp đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, công ty ra thông báo yêu cầu bổ sung một số hồ sơ như sau:
- Toàn bộ hồ sơ khám phát hiện và điều trị bệnh trước khi tử vong của người được bảo hiểm (bệnh án, sổ khám bệnh, đơn thuốc, kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, giấy ra viện,…)
- Bản sao bệnh án chi tiết ghi nhận đầy đủ thông tin tiền sử, bệnh sử có mộc của bệnh viện lần nhập viện cấp cứu trước tử vong ngày 09/09/2024 tại bệnh viện đa khoa (tên bệnh viện)\
Nhận thấy những yêu cầu hồ sơ vô lý, tư vấn tài chính cùng luật sư từ TCA đã hỗ trợ khách hàng thực hiện thư phúc đáp vào ngày 20/10/2024, nội dung nhấn mạnh các ý như sau:
Thứ nhất, Quý Công ty yêu cầu các chứng từ trên không phù hợp với bộ chứng từ yêu cầu giải quyết quyền lợi của Quy tắc và điều khoản sản phẩm, việc yêu cầu này là trái với quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm hiện hành, Hợp đồng bảo hiểm đã ký kết.
Các chứng từ mà Quý Công ty liệt kê ở trên nhằm chứng minh sự kiện bảo hiểm có thật trên thực tế, sự kiện bảo hiểm đáp ứng điều kiện để chi trả quyền lợi bảo hiểm. Trường hợp này, gia đình đã cung cấp đầy đủ, chính xác, hợp lệ hồ sơ chứng từ của sự kiện bảo hiểm quy định tại Điều 9.2 Quy tắc và điều khoản sản phẩm, để Quý Công ty giải quyết theo Điều khoản sản phẩm, Hợp đồng bảo hiểm đã ký. Và từ thông tin của các chứng từ đã cung cấp có thể kết luận người được bảo hiểm ngừng thở, ngừng tuần hoàn và tử vong tại nhà.
Thứ hai, việc Quý Công ty yêu cầu cung cấp các chứng từ ngoài quy định có nguy cơ vi phạm nghiêm trọng quy định tại Điều 20, Điều 31 của Luật Kinh doanh bảo hiểm hiện hành.
Sau khi tiếp nhận, ngày 22/10/2024 công ty Bảo hiểm ra thư yêu cầu bổ sung hồ sơ mới: Bản sao bệnh án chi tiết ghi nhận đầy đủ thông tin tiền sử, bệnh sử có mộc của bệnh viện lần nhập viện cấp cứu trước tử vong ngày 09/09/2024 tại bệnh viện đa khoa (tên bệnh viện).
Tư vấn cùng khách hàng tiến hành thu thập thêm các hồ sơ, chứng từ theo yêu cầu bổ sung của công ty bảo hiểm và nộp hoàn tất trước thời gian.
Ngày 28/10/2024, công ty ra thư quyết định chi trả cho gia đình khách hàng số tiền gần 715 triệu đồng (bao gồm quyền lợi tử vong và tích luỹ). Tuy nhiên, do hợp đồng đang để vai trò người thụ hưởng chính là người được bảo hiểm, nên cần bổ sung các giấy tờ văn bản thoả thuận phân chia di sản hoặc văn bản khai nhận di sản để công ty hoàn tất chi trả cho gia đình.
Tiếng lành đồn xa, sự chuyên nghiệp tạo nên uy tín – giờ đây Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA đã trở thành biểu tượng của sự tin tưởng, tận tâm để dù cho khách hàng đến từ công ty nào, có hoặc chưa có hợp đồng Bảo hiểm – TCA sẽ luôn lắng nghe và hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về điều khoản, quyền lợi vai trò của Bảo hiểm
Chân thành cảm ơn các tư vấn nhiệt huyết đến từ khu vực Bắc Thanh Hoá đã hết lòng cùng nhau hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi đúng đủ, thoả đáng! Hành trình và sự tận tâm của tất cả chúng ta đã giúp củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.
Bài viết hỗ trợ Khách hàng của TCA: