NHỮNG CÂU HỎI SẼ CHẲNG BAO GIỜ TRẢ LỜI ĐƯỢC…!

Trong cuộc sống của mỗi người, khó mà biết được rằng ngày mai chuyện gì sẽ đến! Có những niềm vui ngỡ chừng là mãi mãi, nhưng mãi mãi đó ngờ đâu lại có thời hạn…

Khó khăn sẽ không là gì cả khi bạn sống hết mình

Có lẽ, đối với mỗi tư vấn viên Bảo hiểm, khi hợp đồng được phát hành là lúc họ cảm thấy vui nhất vì khi đó họ đã bảo vệ thêm được một gia đình. Chúng tôi hiểu rằng khi lựa chọn làm nghề tư vấn viên bảo hiểm thì cũng đồng nghĩa với việc chấp nhận chứng kiến những khoảnh khắc mà chính chúng tôi không bao giờ muốn, nhưng nó vẫn xảy ra! 

Và câu chuyện mà chúng tôi sắp kể ra đây có lẽ sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho cái thời hạn của “mãi mãi” ở trên.

Chúng tôi, vừa có một chuyến đi đến với thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, nơi khúc ruột miền Trung đầy nắng gió, đến thăm hỏi gia đình một khách hàng mà tôi xin phép được giấu tên, tôi cũng không nghĩ rằng sau chuyến đi ấy những cảm xúc đọng lại nơi tôi cùng những người đồng hành lại sâu đậm đến vậy…

Tôi xin được gọi khách hàng với danh xưng là chị. Như một người chị trong gia đình, nhà chị khuất sâu trong con đường dài quanh co. 

Con đường làng quanh co vào nhà gia đình khách hàng

Lúc khó khăn nhất lại cần bảo hiểm nhất

Thời điểm khi khách hàng quyết định đặt bút ký vào hợp đồng bảo hiểm cũng là khoảng thời gian mà họ gặp khó khăn nhất. Giai đoạn này kinh tế gia đình chị đang gặp khủng hoảng trầm trọng, không dưới một lần chị nghĩ đến việc giải thoát khỏi cuộc sống này. Nhưng, ông trời chưa tuyệt đường sống của ai bao giờ. Chị Nga là tư vấn viên bảo hiểm đã vô tình biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình thông qua mối quan hệ của mình. Và trên tinh thần của một người tư vấn viên bảo hiểm, chị hiểu rõ rằng mình cần phải làm gì để hỗ trợ giải pháp tốt nhất cho gia đình khách hàng này. 

Chị Nga chia sẻ: “Giai đoạn đầu đến gặp gỡ và chia sẻ tầm quan trọng của bảo hiểm cùng thiện chí muốn giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn này. Nhưng lúc đó, vì gia đình khách hàng chưa hiểu rõ được giá trị thực sự của bảo hiểm mang lại, nên gia đình khi đó đã có thái độ từ chối rất quyết liệt và gay gắt. Tuy nhiên, tất cả những điều đó không làm tôi chùn bước!” 

Chị Lê Thị Tố Nga tư vấn viên tại TCA 

“3 tháng thấu hiểu, 3 năm đồng hành cùng khách hàng nhận ra giá trị của bảo hiểm”

Chị Nga nghẹn ngào chia sẻ: “Trong 3 năm qua, gia đình khách hàng gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, đã đôi lần khách hàng tìm đến tôi để từ bỏ hợp đồng bảo hiểm vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng đứng trên cương vị của một người tư vấn viên tôi hiểu rõ giá trị mà bảo hiểm sẽ mang lại cho khách hàng trong những lúc rủi ro, nhất là với hoàn cảnh hiện tại của chị càng không thể từ bỏ được hợp đồng bảo hiểm này!”

Và rồi điều không mong muốn cũng đã bắt đầu xảy đến với gia đình họ. Sau khi thuyết phục khách hàng đóng phí năm thứ 3 thì chưa đầy một tuần sau, chồng của khách hàng gọi đến: “Chị ơi, vợ em bị bệnh K rồi”!

“Điều này là điều mà không tư vấn viên nào mong muốn nghe mỗi khi làm nghề. Khi đó tôi hớt hải thông báo đến bộ phận hỗ trợ bồi thường của Công ty để hoàn thành quyền lợi chi trả bệnh hiểm nghèo cho gia đình khách hàng. Và rồi, một năm sau đó tiếp tục một quyền lợi mà tôi và tất cả mọi người đều mong nó đừng đến, cũng đã được chi trả – Quyền lợi bệnh nặng giai đoạn cuối…”

Điều này dường như đã “ngầm” giải đáp cho câu hỏi: “Không ai biết trước được ngày mai sẽ xảy ra điều gì, lấy đâu thời gian cho chúng ta do dự, ngập ngừng?”.

Hạnh phúc nào hơn khi những nỗ lực của bản thân mang đến sự an tâm cho nhiều gia đình. 

Thành viên TCA tại gia đình khách hàng

Đúng vậy, là một phần của chiếc khiên hai lớp bảo vệ TCA, cùng sứ mệnh hướng đến “100% người dân Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và an toàn tài chính” mỗi người tư vấn viên tại TCA ngầm hiểu rằng mỗi hợp đồng được phát hành thành công là một lớp che chắn bảo vệ khách hàng, đó cũng là động lực to lớn khi làm nghề, được làm bạn được đồng hành, làm bạn trọn đời cùng khách hàng để  giữ chắc được lớp che chắn bảo vệ đó.  

Gia đình khách hàng xúc động khi nhận được thông báo 

Qua đây, chúng tôi tin rằng, chị sẽ vững tin và có thật nhiều động lực để đồng hành của con gái của chị trước ngưỡng cửa trưởng thành sắp tới, và dù gì đi nữa, những giá trị mà chị chuẩn bị sẵn, sẽ là hành trang vững chãi nhất, trên hành trình dài sắp tới dành cho con.

Bảo hiểm nhân thọ, khi có thể thì lắc đầu nói “không”, nhưng khi không thể thì gật đầu rằng “có”. Chúng tôi mong rằng chúng ta hãy chuẩn bị những gì có thể để tương lai có một cuộc sống bình yên!

Xem toàn bộ câu chuyện tại đây: http://bit.ly/phongsu_TCA

 

BOX: Theo số liệu thống kê mới nhất của Bộ Y tế, dự báo đến năm 2020, số lượng người mắc bệnh ung thư tại Việt Nam sẽ lên đến 200.000 người. Đáng lưu ý, tỉ lệ người trẻ mắc bệnh ung thư đang có chiều hướng gia tăng, trong khi một bộ phận không nhỏ người trẻ hiện nay thường xuyên thức khuya, ăn uống không điều độ, lười vận động, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần.

Ngày nay, với những tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực y khoa, liệu pháp điều trị, bệnh ung thư có thể được phát hiện và điều trị sớm ngay từ giai đoạn đầu, giúp nhiều bệnh nhân có cơ hội trở lại với cuộc sống bình thường. Nhưng chi phí điều trị khá cao đòi hỏi người dân phải có những biện pháp chuẩn bị “quỹ dự phòng” cho những rủi ro bất chợt xảy đến.