4 nguồn tìm kiếm Khách hàng
mà tư vấn viên tài chính không thể bỏ qua!
Bảo hiểm nhân thọ là một lĩnh vực rộng lớn, với nhiều loại sản phẩm và nhiều đối tượng Khách hàng khác nhau. Vì vậy, tìm kiếm Khách hàng mới và tiềm năng là một vấn đề quan trọng đối với các tư vấn viên tài chính, cụ thể là tư vấn viên Bảo hiểm nhân thọ. Trong bài viết này, TCA chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 4 nguồn tìm kiếm Khách hàng mà bất cứ tư vấn viên nào cũng không thể bỏ qua!
Mục lục bài viết
Nguồn tìm kiếm Khách hàng cho những bạn tư vấn viên tài chính
Nguồn tìm kiếm Khách hàng Bảo hiểm nhân thọ mà bạn không thể bỏ qua
Bên cạnh việc tập trung nâng cao kỹ năng của bản thân, nhiều tư vấn viên Bảo hiểm nhân thọ cũng phải liên tục tìm kiếm cho mình những nguồn Khách hàng tiềm năng không chỉ giúp tăng cao nguồn thu nhập mà còn có thể lan tỏa nhiều giá trị nhân văn đến mọi người. Trước đây, nguồn Khách hàng thường được dựa vào nền tảng số liệu đã có sẵn từ Doanh nghiệp nhưng với sự cạnh tranh “khốc liệt” của thị trường hiện nay tư vấn viên phải tự chủ động thêm trong việc tìm kiếm nguồn Khách hàng tiềm năng.
Nếu bạn là một tư vấn viên mới vào nghề hay đang bị “cạn kiệt” ý tưởng và chưa biết nên khai thác như thế nào nguồn Khách hàng tiềm năng, TCA sẽ cùng bạn đi tìm hiểu 4 cách để có thể có thêm nhiều thông tin và cách tiếp cận Khách hàng:
Tạo Website riêng và thu hút Khách hàng
Tận dụng nguồn công cụ để hỗ trợ cho công việc tìm kiếm nguồn Khách hàng
Website được xem là một công cụ quan trọng để tìm kiếm Khách hàng tiềm năng, khi cần tìm kiếm thông tin về sản phẩm dịch vụ nào đó, mọi người thường chọn truy cập vào Website – nơi thường được đánh giá là tập hợp đầy đủ thông tin nhất. Bạn có thể tận dụng nền tảng này để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình từ đó thu thập thông tin Khách hàng tiềm năng thông qua các biểu mẫu hoặc trường đăng ký.
Bạn có thể tự tạo cho mình một trang website để giới thiệu về bản thân, dịch vụ, sản phẩm thông qua các công cụ miễn phí như: WordPress, wix,..để giúp cho Khách hàng tiềm năng có thể tìm kiếm những thông tin cần thiết mà họ mong muốn. Nếu bạn không phải là người am hiểu nhiều về công nghệ để tự thiết kế hãy tìm kiếm những dịch vụ chuyên cung cấp dịch vụ tạo website hoặc bắt đầu tìm hiểu và học cách xây dựng website để phát triển công việc của mình.
Khai thác từ các mối quan hệ
Nguồn Khách hàng tiềm năng có thể đến từ các mối quan hệ thân thiết của bạn hoặc Khách hàng cũ đã có sự tin tưởng từ mà tư vấn viên có thể dễ dàng tiếp cận giới thiệu sản phẩm. Bằng sự thấu hiểu về đối tượng, nhu cầu mà Khách hàng mong muốn sẽ giúp người tư vấn dễ dàng lựa chọn cách thuyết phục tốt nhất.
Vì thế, bạn hãy chia sẻ những câu chuyện thực tế về lợi ích và sự cần thiết của Bảo hiểm nhân thọ đến người thân quen của mình. Thông qua chia sẻ đó, phần nào giúp người thân, bạn bè, đồng nghiệp hiểu hơn công việc mà bạn đang làm cũng như thấu hiểu hơn về giá trị, ý nghĩa của Bảo hiểm nhân thọ.
Từ đó, càng mở rộng nguồn Khách hàng tiềm năng và dễ dàng giúp họ chủ động tham gia hoặc giới thiệu khi có ai đó mà họ quen có nhu cầu tham gia Bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, bên cạnh việc chia sẻ các câu chuyện bạn cũng nên hạn chế tập trung quá nhiều lợi ích mà sản phẩm mang lại, hãy nên khéo léo lồng ghép vào cuộc trò chuyện để tránh việc khiến họ cảm thấy bị gò bó làm ảnh hưởng đến mối quan hệ.
Bạn có thể khai thác từ các mối quan hệ của bản thân để làm mới nguồn Khách hàng của mình
Nguồn Khách hàng hiện tại – tại sao không?
Khách hàng hiện tại là một nguồn tài nguyên quý giá. Họ đã có kinh nghiệm với sản phẩm và dịch vụ của bạn và có thể giới thiệu đến người quen của họ. Bạn cũng có thể tiếp cận với họ thông qua email marketing và các chiến dịch quảng cáo để cập nhật thông tin mới về sản phẩm và dịch vụ. Họ cũng có thể là đối tượng Khách hàng tiềm năng mới thông qua việc tham gia thêm sản phẩm và dịch vụ của bạn hoặc giới thiệu cho người quen.
Ngoài ra, từ những buổi hội thảo bạn có thể mời Khách hàng hiện tại đến tham dự và khuyến khích họ dẫn thêm người thân quen của mình để có thể dễ dàng tìm kiếm nguồn Khách hàng mới thông qua việc xin số điện thoại, email,.. Từ đó, khéo léo tạo dựng các mối quan hệ thân thiết và có thể chủ động trò chuyện tìm cơ hội thích hợp để trao đổi với Khách hàng.
Khách hàng từ mạng xã hội
Mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, website,… để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình, tăng tương tác với Khách hàng và thu thập thông tin Khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo trên các kênh truyền thông xã hội để tăng khả năng mở rộng nguồn thông tin cho bản thân.
Đặc biệt, trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển ngoài những trang mạng xã hội thông thường Tiktok là một trong những ứng dụng có lượng người dùng khủng chỉ sau Facebook. Theo nghiên cứu đến từ YouGov cho thấy, trung bình một người Việt Nam dành khoảng 4 giờ 30 phút cho những nền tảng mạng xã hội. Vì vậy, các tư vấn viên phải biết nắm bắt cơ hội tận dụng mạng xã hội xây dựng cho mình kênh truyền thông sản phẩm. Các bạn tư vấn viên có thể tự áp dụng hình thức chạy quảng cáo hoặc nhờ đơn vị có chuyên môn để dễ dàng tiếp cận đến Khách hàng một cách tốt nhất.
Có nhiều nguồn khác nhau để tìm kiếm Khách hàng Bảo hiểm nhân thọ và mỗi nguồn đều có tiềm năng lớn để được tận dụng. Các tư vấn viên cần nắm bắt các nguồn thông tin này để tối đa hóa khả năng thành công trong công việc của mình. Và nếu bạn đang quan tâm cơ hội hợp tác khởi nghiệp cùng TCA, trở thành những tư vấn viên toàn diện hàng ngày mang giá trị thiết thực lan toả giúp bảo vệ nhiều gia đình Việt thì đừng ngần ngại liên hệ với TCA nhé!
Bạn có thể xem thêm bài viết: Những lý do bạn nên chọn nghề tư vấn Bảo hiểm nhân thọ