Tại sao nghề tư vấn viên Bảo hiểm nhân thọ

luôn được đánh giá cao trong mọi ngành nghề?

Tư vấn viên Bảo hiểm nhân thọ, hiện nay được đánh giá là một trong những ngành nghề thu hút nguồn nhân lực tại Việt Nam. Là trung gian giữa Khách hàng và Doanh nghiệp Bảo hiểm vậy nghiệp vụ của một tư vấn viên sẽ thực hiện như thế nào trong việc. Nếu bạn đang mong muốn tìm hiểu về nó, đừng bỏ lỡ bài viết này của chúng tôi nhé!

Nghề tư vấn viên Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Nghề tư vấn viên Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Nghề tư vấn viên Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Tư vấn viên Bảo hiểm là cầu nối giữa Doanh nghiệp Bảo hiểm với Khách hàng, đem đến những thông tin về các gói Bảo hiểm để giúp người tham gia lựa chọn được sản phẩm phù hợp, đảm bảo cho Khách hàng được chi trả về quyền lợi khi có những sự kiện Bảo hiểm xảy đến. Là cầu nối giữa Doanh nghiệp với Khách hàng, tư vấn viên phải giúp cho người tham gia hiểu rõ được giá trị của sản phẩm mà họ lựa chọn cũng như tạo dựng niềm tin của mọi người dành cho Bảo hiểm nhân thọ và Công ty cung cấp sản phẩm.

Chính vì thế, tư vấn viên có vai trò rất quan trọng gắn kết giữa Doanh nghiệp với Khách hàng, nhưng hiện nay vẫn còn nhiều tình trạng nhiều bạn bắt đầu làm việc với một tinh thần không nghiêm túc gây ra nhiều định kiến của Khách hàng đối với Bảo hiểm nhân thọ.

>> Tìm hiểu thêm bài viết: 8 phương pháp trở thành tư vấn viên chuyên nghiệp

Nghiệp vụ của nhân viên tư vấn Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Nghiệp vụ của nhân viên tư vấn Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Nghiệp vụ của nhân viên tư vấn Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Nhiệm vụ của tư vấn Bảo hiểm chính là người truyền đạt thông tin về các gói sản phẩm Bảo hiểm nhân thọ đến với khách hàng và thuyết phục Khách hàng tin dùng sản phẩm của công ty mình. Cụ thể nghiệp vụ của một tư vấn viên như sau:

Phải tìm hiểu thông tin sản phẩm và tìm kiếm khách hàng

Khi bắt đầu với công việc tư vấn viên đầu tiên, bạn phải tìm hiểu thật kỹ về thông tin của sản phẩm cũng như thông tin của Khách hàng như tên, tuổi, công việc, sở thích… Điều đó có thể giúp các tư vấn viên hình dung ra chân dung của Khách hàng như thế nào, từ đó có thể lựa chọn phương án tiếp cận, tư vấn phù hợp nhất.

Chuẩn bị cho mình thật kỹ những thông tin cần thiết về Khách hàng trước buổi gặp giúp bạn có một tinh thần vui vẻ, thoải mái giao tiếp và tạo ấn tượng tốt với Khách hàng, sẽ dễ trao đổi về mong muốn của bạn tăng tỉ lệ hợp tác thành công.

Xây dựng niềm tin với khách hàng

Niềm tin là yếu tố rất lớn đóng góp cho công việc của bạn, đặc biệt trong bối cảnh định kiến của xã hội dành cho Bảo hiểm nhân thọ vì thế để tạo được niềm tin với Khách hàng không phải là điều dễ dàng. Có nhiều trường hợp, tư vấn viên vì lợi ích của cá nhân mình mà đánh mất đi niềm tin của Khách hàng từ đó dẫn đến sự e ngại của người tham gia. Nếu muốn trở thành một tư vấn viên thành công trong tương lai, ngày từ khi bắt đầu với công việc bạn phải xây dựng niềm tin vững chắc với Khách hàng.

Tư vấn bảo hiểm là những người đại diện cho công ty bảo hiểm giúp khách hàng tìm hiểu về sản phẩm. Chỉ khi khách hàng tin tưởng viên tư vấn mới có thể đặt niềm tin ở phía công ty. Không chỉ riêng ngành Bảo hiểm mà trong bất cứ lĩnh vực nào của cuộc sống đều cần niềm tin. Đặc thù của sản phẩm Bảo hiểm càng cần đến nền tảng niềm tin này.

Để xây dựng được niềm tin với khách hàng, tư vấn viên nên lưu ý một số điều sau:

– Tác phong chuyên nghiệp: 

– Hiểu rõ về bảo hiểm, về sản phẩm bảo hiểm để tư vấn cho khách hàng: 

– Hỗ trợ khách hàng nhiệt tình, chu đáo:

Lựa chọn tư vấn sản phẩm Bảo hiểm phù hợp

Dựa trên các thông tin mà khách hàng cung cấp về người được Bảo hiểm như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, tình trạng sức khỏe… Từ đó, lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, kinh tế của người tham gia giúp họ có được một gói Bảo hiểm nhân thọ tốt nhất.

=> Lưu ý: Không tư vấn cho Khách hàng các gói sản phẩm vượt quá kinh tế tài chính cá nhân và nhu cầu sử dụng của họ.

Chăm sóc và giữ mối quan hệ với khách hàng

Không chỉ chăm sóc cho những Khách hàng đã tham gia sản phẩm Bảo hiểm nhân thọ của công ty mà còn với các Khách hàng tiềm năng. Tư vấn cần phải quan tâm, chăm sóc khách hàng chu đáo để tạo dựng một mối quan hệ lâu dài, bền vững. 

Mức thu nhập của tư vấn viên Bảo hiểm là bao nhiêu

Tùy theo chính sách của mỗi Công ty hay Doanh nghiệp quy định về những khoảng lương cơ bản, tư vấn viên muốn sở hữu một mức thu nhập cao càng phải có nhiều kinh nghiệm trong việc ký kết hợp đồng. Nhưng hiện nay, theo đánh giá của các chuyên gia, mức thu nhập của một tư vấn viên khá cao so với những ngành nghề khác trong thị trường.

Có nên trở thành tư vấn viên Bảo hiểm nhân thọ?

Có nên trở thành tư vấn viên Bảo hiểm nhân thọ không?

Có nên trở thành tư vấn viên Bảo hiểm nhân thọ không?

Ngành nghề tư vấn viên Bảo hiểm nhân thọ hiện nay khá thu hút lượng lớn nhân sự với cơ hội phát triển vượt trội. Tuy nhiên rất nhiều người vẫn thắc mắc liệu có nên làm nên trở thành tư viên bán Bảo hiểm nhân thọ hay không? Với bất kỳ công việc nào kể cả ngành tư vấn viên Bảo hiểm nhân thọ, bạn cũng phải nỗ lực hết mình để đi đến thành công.

Dù phải trải qua một quá trình đầy gian nan, thử thách với công việc mà còn phải xây dựng tính kiên trì, bền bỉ thì mới có được kết quả mà mình mong muốn. Hy vọng những thông tin về nghề tư vấn Bảo hiểm trên đây mà TCA chia sẻ, mong rằng sẽ giúp các bạn hình dung ra những công việc của một người tư vấn Bảo hiểm để có sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất.

Xem thêm: Thu nhập của tư vấn viên Bảo hiểm nhân thọ