GẦN 3 NĂM BỎ NGỎ…
QUYỀN LỢI HƠN 1 TỶ ĐỒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐƯỢC CHI TRẢ THOẢ ĐÁNG SAU 1 THÁNG BIẾT ĐẾN TCA!
Tư vấn tài chính: Nguyễn Đình Nga
Tóm tắt
- Khách hàng tham gia 01 hợp đồng BHNT cuối năm 2021 (không tham gia qua TCA) đến đầu tháng 02/2022 không may xảy ra sự kiện bảo hiểm làm khách hàng tử vong do tai nạn, thời gian đến nay đã gần 3 năm nhưng chưa được chấp thuận bồi thường vì còn thiếu hồ sơ “Kết luận điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra do CA cấp huyện cấp”
- Ngày 28/10/2024 biết thông tin gia đình, tư vấn tài chính anh Nguyễn Đình Nga thông qua bạn bè đã liên hệ để hỗ trợ
- 02/11/2024, tư vấn hỗ trợ gia đình gửi thư phúc đáp lần 1 nhưng chỉ nhận được thông tin đã tiếp nhận
- Đến chiều ngày 4/11/2024, tư vấn tài chính cùng TCA tiếp tục hỗ trợ khách hàng soạn thư với nội dung chặt chẽ hơn (đính kèm các điều khoản, điều luật)
- Ngày 20/11/2024 tiếp tục hỗ trợ khách hàng soạn thư gửi mail về công ty lần 3 để đốc thúc sớm nhất cụ thể nhất cho khách hàng
- Cũng không có thông tin gì thêm, tiếp tục ngày ngày 26/11/2024 tư vấn tiếp tục hỗ trợ gia đình gửi mail lần 4 để đốc thúc cùng nội dung trên
- Ngày 4/12/2024 công ty thông báo đã đồng ý chi trả và trao đổi gia đình người đại diện lên VP để bổ sung căn cước và STK
- Chính thức ngày 13/12/2024 khách hàng nhận được số tiền bồi thường hơn 1 tỷ đồng (quyền lợi tử vong)
Nội dung chi tiết:
Khách hàng tham gia 01 hợp dồng bảo hiểm nhân thọ vào năm 2021 (không tham gia BHNT qua TCA)đến đầu tháng 02/2022 không may xảy ra sự kiện bảo hiểm làm khách hàng tử vong do tai nạn, sự kiện xảy ra có các bên liên quan gây ra nên được tòa án địa phương đưa ra xét xử, sau khi sự kiện xảy ra gia đình cung cấp toàn bộ giấy tờ theo yêu cầu của công ty bảo hiểm. Tuy nhiên thời gian đến nay đã gần 3 năm nhưng chưa được chấp thuận bồi thường vì còn thiếu hồ sơ bản “Kết luận điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra do CA cấp huyện cấp” từ yêu cầu của công ty Bảo hiểm.
Tư vấn trực tiếp cũng đã nghỉ việc, gia đình liên hệ công ty nhiều lần nhưng vẫn giữ nguyên một quyết định như trên là cần khách hàng bổ sung hồ sơ còn thiếu để xem xét quyền lợi
Cuối tháng 10 năm nay, qua thông tin của một người bạn (tư vấn công ty khác) kể về trường hợp của gia đình nên tư vấn tài chính anh Nguyễn Đình Nga đã liên hệ để hỏi rõ hơn về thông tin.
Sau khi kiểm tra hợp đồng, xem xét lại các hồ sơ hiện tại cũng như hướng dẫn gia đình gọi lên đường dây nóng của công ty bảo hiểm để một lần nữa hỏi rõ thông tin yêu cầu của công ty và tiến hành soạn 1 email phúc đáp vào ngày 02/11/2024 để nêu rõ rằng “hồ sơ công ty yêu cầu từ phía công an huyện trả lời sẽ không được phép cung cấp cho gia đình hay bất cứ cá nhân/tổ chức nào về bản kết luận điều tra căn cứ theo thông tư 63/2020/TT-BCA QUY ĐỊNH.
Đến chiều ngày 4/11/2024, tư vấn tài chính cùng TCA tiếp tục hỗ trợ khách hàng soạn thư với nội dung chặt chẽ hơn (đính kèm các điều khoản, điều luật) để một lần nữa nhấn mạnh lý do không thể cung cấp được cho công ty bảo hiểm và sau đó, gia đình đã có nộp chứng từ là “Bản án số 218/2022/HSST của Toà án nhân dân tỉnh” trong nội dung bản án có nêu rõ quá trình xảy ra sự kiện bảo hiểm, nguyên nhân, diễn biến, kết quả của sự kiện bảo hiểm. Trong đó có bao gồm nội dung trong các bản kết luận của cơ quan điều tra công an cung cấp cho Tòa án, cũng như diễn biến cụ thể của phiên toà, các nhận định, quyết định của Toà án và Hội đồng xét xử từ đó đề nghị công ty xem xét chi trả Quyền lợi bảo hiểm của gia đình nếu không sẽ khởi kiện đến Tòa án nhân dân có thẩm quyền để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho gia đình.
Tiếp tục ngày 20 và 26/11/2024 tư vấn tiếp tục hỗ trợ gia đình gửi mail cho công ty bảo hiểm nhằm nhắc lại các thông tin để nắm trạng thái xử lý yêu cầu, cũng như nhắc gia đình liên hệ để hỏi thông tin
Ngày 4/12/2024 công ty thông báo đã đồng ý chi trả cho trường hợp của gia đình và trao đổi gia đình người đại diện lên VP công ty để bổ sung căn cước và STK của người đại diện nhận số tiền bảo hiểm.
Chính thức ngày 13/12/2024 người thụ hưởng khách hàng nhận được số tiền bồi thường hơn 1 tỷ đồng (quyền lợi tử vong).
Vậy là sau gần 3 năm mọi thứ dường như bế tắc, thành viên TCA đã hỗ trợ được gia đình nhận được quyền lợi thoả đáng của khách hàng sau chỉ hơn 1 tháng đồng hành. Thêm một câu chuyện để chúng ta thấy rõ được sự đồng hành của tư vấn khi khách hàng không may gặp sự kiện bảo hiểm là quan trọng đến nhường nào. Ngoài nghiệp vụ và hướng dẫn quy trình thủ tục cùng khách hàng nhận quyền lợi thì sự trấn an và giải đáp cho khách hàng – gia đình theo từng tình huống sự việc cụ thể giúp khách hàng an tâm cho quyền lợi của mình. Dù là nhận quyền lợi hay không, quan trọng nhất là khách hàng hiểu rõ được tình huống, nguyên nhân sự việc để không bị mất đi niềm tin vào BHNT.
Chân thành cảm ơn các tư vấn tài chính nhiệt huyết đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi đúng đủ, thoả đáng! Hành trình và sự tận tâm của tất cả chúng ta đã giúp củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.