Ngành Bảo hiểm nhân thọ 2023 phát triển mạnh với 3 xu hướng mới
Năm 2023 ngành Bảo hiểm nhân thọ sẽ phục hồi và có xu hướng phát triển mạnh mẽ khi các doanh nghiệp bắt đầu cải thiện đổi mới, hiện thực hoá nhiều hệ sinh thái công nghệ và tăng cao tính trải nghiệm Khách hàng. Với sự lớn mạnh của môi trường không gian mạng, nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt khai thác thêm nhiều hệ thống công nghệ hoá giúp cho người tham gia dễ dàng thao tác hơn. Và trong năm 2023, sẽ có thêm 3 xu hướng mới giúp cho các doanh nghiệp có thể định hình ngành Bảo hiểm nhân thọ một cách đúng đắn hơn. Cùng TCA tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục bài viết
3 xu hướng mới định hình ngành Bảo hiểm nhân thọ năm 2023
3 xu hướng mới định hình ngành Bảo hiểm nhân thọ năm 2023
Ngành Bảo hiểm nhân thọ đã cho chúng ta thấy rằng dù trải qua nhiều biến động của xã hội, đời sống vẫn có khả năng phục hồi nhanh chóng và thích ứng vượt trội với những biến động ấy. Vài năm trở lại đây, thị trường Bảo hiểm có bước tiến nhảy vọt khi các số liệu báo cáo đều cho thấy tỷ lệ người dân tham gia các sản phẩm ngày càng tăng cao. Đặc biệt, chính phủ đã cũng có các bước tác động tích cực đến thị trường Bảo hiểm nhằm tăng số lượng người dân Việt Nam hiểu và tham gia Bảo hiểm để chủ động bảo vệ tương lai của mình & gia đình tốt hơn.
Nhiều rủi ro mới tiềm tàng trong nền kinh tế
Về bản chất, Bảo hiểm được xem là sản phẩm mang tính nhân văn khi giúp bảo vệ người tham gia và các doanh nghiệp trước những rủi ro. Để thực hiện những sứ mệnh cao cả này, các đơn vị Bảo hiểm cần hiểu và chuẩn bị trước cho những rủi ro sắp xảy đến hoặc có cho mình một hệ thống luôn sẵn sàng đáp ứng với bất kỳ sự thay đổi nào từ tác động của nền kinh tế.
Một trong những rủi ro mà các doanh nghiệp cần lưu ý chính là sự phát triển của môi trường không gian mạng. Đây là mối đe dọa tiềm ẩn với người tham gia các sản phẩm Bảo hiểm, ngày càng mong muốn có được sự tiện lợi khi thao tác như: Tra cứu hợp đồng, tìm kiếm thông tin hợp đồng,… Tần suất và mức độ nghiêm trọng của các cuộc tấn công khai thác dữ liệu thông tin của người dùng ngày càng tăng cao thách thức các doanh nghiệp phải liên tục thay đổi cách thức bảo mật cho đơn vị của mình. Đối mặt với các rủi ro, doanh nghiệp phải nhanh nhẹn tìm ra các bước đi khác biệt với đối thủ cạnh tranh và hỗ trợ Khách hàng một cách tốt nhất.
Vào năm 2023 này, hệ thống dữ liệu Khách hàng và những công cụ hỗ trợ sẽ là tiền đề quyết định các đơn vị Bảo hiểm phát triển nhanh chóng hay tuột lại phía sau đối với những đối thủ của mình.
Hệ sinh thái công nghệ
Hiện nay, nhiều công ty Bảo hiểm đã bắt đầu kế thừa và học hỏi các kinh nghiệm của những đơn vị tiên phong trong ngành để có thể đơn giản hoá quy trình hệ thống của doanh nghiệp mình. Một số đơn vị khác thì lựa chọn hướng đến kỹ thuật nhiều hơn và bắt đầu hành trình hội nhập doanh nghiệp, hiện đại hoá kết công nghệ mới.
TCA chúng tôi cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc đổi mới, xây dựng nhiều nền tảng và hệ sinh thái hiện đại kết hợp nhiều kỹ thuật công nghệ giúp cho Khách hàng có thể tìm kiếm dễ dàng các thông tin cần thiết, cũng như rút ngắn các quy trình thủ tục phức tạp trước đây.
Tăng trải nghiệm Khách hàng
Nắm bắt được 3 xu hướng mới sẽ giúp Doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ
Trong năm 2023, những doanh nghiệp Bảo hiểm nào nắm bắt được 3 xu hướng trên và có các bước hành động tốt sẽ đạt được nhiều thành công lâu dài. Và TCA cũng đã đón đầu được những xu thế này, vì thế luôn không ngừng đổi mới từ chính sách đến tăng sự trải nghiệm tiện ích cho Khách hàng. Vận dụng các tiềm lực về hệ thống quy trình riêng biệt, đã giúp cho TCA đã và đang phát triển ngày càng phát triển.
Với TCA chúng tôi đã áp dụng những công nghệ hiện đại trong việc nâng cao trải nghiệm Khách hàng thông qua các ứng dụng giải quyết yêu cầu của người tham gia như:
- Nộp hợp đồng online.
- Thẻ của SunLife
- Ứng dụng dành riêng cho Thành viên TCA theo dõi số hợp đồng cùng với đó là các chương trình quà tặng như: Ứng dụng TCA xin chào (Link cài đặt: https://s.net.vn/D1Dt)
- Các kênh truyền thông chính thống khác của TCA: Fanpage TCA, Group FB Doanh nhân TCA, website TCA và kênh Youtube TCA.
TCA kết hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ vào các sản phẩm
Chúng tôi mong muốn tạo ra các trải nghiệm khác biệt giúp cho người tham gia có thể nhanh chóng được giải đáp tất cả các thắc mắc của một một cách nhanh và chuẩn xác nhất. Bên cạnh đó, TCA không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng một hệ thống công nghệ vững chắc nhằm tăng cao tính trải nghiệm khi sử dụng, mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất đến cho Khách hàng ngay từ hôm nay.
Xem thêm bài viết: Thị trường Bảo hiểm năm 2022 nhiều thách thức và cơ hội
Nguồn tham khảo: vietnamexpress