QUYỀN LỢI BẢO HIỂM ĐƯỢC CHẤP THUẬN CHI TRẢ NHƯNG LẠI BỊ TREO VÌ LÝ DO HẦU HẾT KHÁCH HÀNG ĐANG MẮC PHẢI,
Tư vấn tài chính TCA đã “gỡ nút thắt” này như thế nào?
Tư vấn tài chính: Đỗ Thị Phương Lam – Chu Thị Cúc – Phùng Thị Giang
Khách hàng: N.T.N
Chi tiết hỗ trợ:
Khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ (không qua TCA) không may bị bệnh nặng dẫn đến tử vong thời điểm đầu tháng 11/2023. Đại lý đã hỗ trợ khách hàng nộp hồ sợ yêu cầu quyền lợi và bổ sung các giấy tờ theo yêu cầu của công ty bảo hiểm.
Đến ngày 02/02/2024, công ty ra thông báo chi trả quyền lợi khách hàng hơn 351 triệu đồng. Tuy nhiên, do cả 3 vai trò đều để tên khách hàng, mà khách hàng đã mất không có người thụ hưởng do đó công ty thông báo chi trả cho người thừa kế hợp pháp. Công ty yêu cầu bổ sung “Văn bản khai nhận và phân chia di sản thừa kế” và “giấy tờ tuỳ thân của người đại diện nhận quyền lợi”.
Lúc này, tư vấn viên trực tiếp cùng gia đình loay hoay, bối rối không biết phải làm như thế nào nên trong thời gian này dù quyền lợi được chi trả nhưng số tiền vẫn bị treo chưa thể nhận.
Khoảng đầu tháng 4/2024, Thông qua lời giới thiệu, gia đình biết đến Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA (khu vực Hưng Yên) – tư vấn tài chính Chu Thị Cúc để được hỗ trợ. Thành viên Chu Thị Cúc cùng đội nhóm (Chị Đỗ Thị Phương Lam và chị Phùng Thị Giang) cùng phối hợp xem xét trường hợp của khách hàng và bắt tay vào quá trình hỗ trợ.

Tư vấn tài chính Chu Thị Cúc, Đỗ Thị Phương Lam và Phùng Thị Giang hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi
Thân nhân của khách hàng bao gồm: vợ, mẹ ruột, bố ruột (sống tại miền nam), con trai lớn trên 18 tuổi (đang đóng quân ở hai dương), và các con dưới 18 tuổi, tức là 2 thành viên không có mặt tại nhà để cùng xác nhận người thụ hưởng là vợ.
Sau khi trao đổi và lấy ý kiến từ luật sư, các tư vấn tài chính TCA đã hỗ trợ gia đình ra văn phòng công chứng để thực hiện giấy tờ, tuy nhiên địa điểm này chưa từng tiếp nhận trường hợp phân chia khai nhận tài sản nào cho tham gia BHNT, nên lúc này các tư vấn tài chính TCA đã theo rất sát để vừa đồng hành hỗ trợ thông tin, trao đổi chỉnh sửa chính xác và cụ thể nhất cho trường hợp gia đình của khách hàng. Hoàn thiện xong giấy tờ bước đầu để nộp về công ty bảo hiểm.
Đồng thời, văn phòng công chứng tiếp tục đến nhà khách hàng để hoàn thành các thủ tục và cả vào đơn vị của người con trai lớn (trên 18 tuổi) để làm từ chối nhận thừa kế. Bên cạnh đó, thuyết phục bố ruột ra Bắc để ký đơn, tuy nhiên vì mâu thuẫn trong quá khứ với chồng, mẹ ruột khách hàng vẫn chưa chấp nhận ký đơn. Sau đó cả gia đình và tư vấn phải thuyết phục để ông bà ký và hoàn tất hồ sơ. Sau khi hoàn tất, tư vấn hỗ trợ khách hàng nộp đơn về công ty bảo hiểm.
Chính thức, ngày 10/05/2024 gia đình khách hàng nhận được quyền lợi bồi thường bảo hiểm.

Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ Khách hàng
Qua trường hợp này chúng ta thấy được, hiện tại có rất nhiều tình huống khi khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ đã đặt vị trí người thụ hưởng không chính xác (3 vai trò là 1 người) nên ảnh hưởng đến quá trình nhận quyền lợi bồi thường sẽ mất thời gian lâu hơn, hơn nữa tư vấn trực tiếp không biết cách xử lý sau sự việc sẽ ảnh hưởng sẽ gây nhiều sự lo lắng, hoang mang cho khách hàng và gia đình. Do đó, chúng ta cần hiểu rõ tính chất của 3 vai trò BÊN MUA BẢO HIỂM – NGƯỜI ĐƯỢC BẢO HIỂM – NGƯỜI THỤ HƯỞNG ngay khi quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ.
Chân thành cảm ơn các tư vấn nhiệt huyết đến từ khu vực Hưng Yên đã hết lòng cùng nhau hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi đúng đủ, thoả đáng! Hành trình và sự tận tâm của tất cả chúng ta đã giúp củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.