Nghệ thuật trở thành tư vấn Bảo hiểm nhân thọ thành công!
Nghe đến hai từ “tư vấn” thì ai cũng đang nghĩ đây là một công việc chỉ cần học đúng và đủ các kiến thức là sẽ làm được. Nhưng không phải vậy, để tư vấn thành công bạn cần có một nghệ thuật được đúc kết trong thời gian dài. Hiện nay thị trường Bảo hiểm ngày càng cạnh tranh đòi hỏi người tư vấn viên cần phải có kinh nghiệm và kỹ năng để tư vấn đến khách hàng một cách đầy đủ để họ đặt niềm tin vào bạn. Vậy để làm một tư vấn viên giỏi bạn cần làm gì? Đừng lo lắng, ngay bài viết này TCA sẽ giúp bạn trở thành tư vấn viên thành công bằng nghệ thuật tư vấn “Đúng và đủ” để bạn áp dụng tốt nhất trong công việc của mình.
Thị trường BHNT hiện nay và trong tương lai chỉ dành cho các tư vấn viên dám khác biệt với tư duy mới. Chính vì thế, TCA lựa chọn hình thức đào tạo nguồn nhân lực theo hướng khác biệt với tinh thần “Đúng và đủ” nhằm tạo ra những giá trị khác biệt hơn so với thị trường.
Nghệ thuật trở thành tư vấn Bảo hiểm nhân thọ thành công
Mục lục bài viết
Đừng tư vấn quá nhiều mà hãy tư vấn đúng và đủ
Tư vấn viên chỉ cần nêu đúng những điều khoản, nội dung hợp đồng mà Khách hàng cần quan tâm. Có rất nhiều tư vấn viên luôn nói “tốt” về sản phẩm của công ty, nhưng lại bỏ qua các điều khoản loại trừ hay việc kê khai sức khỏe, mặt rủi ro tài chính khi có những sự kiện Bảo hiểm xảy đến. Hoặc có những tư vấn viên, vì muốn trục lợi đạt thành quả cao trong công việc mà lựa chọn các gói Bảo hiểm vượt xa nhu cầu sử dụng của Khách hàng dẫn đến nhiều sự việc đáng tiếc xảy đến.
Khách hàng quan tâm nhất hiện nay không phải là một tư vấn cứ luôn nói về mặt tốt của sản phẩm mà người tham gia cần nhất chính là sự trung thực của tư vấn viên trong từng hợp đồng. Hiểu được nỗi lo của Khách hàng, TCA luôn khuyến khích tư vấn viên phải luôn “Tư vấn Đúng và Đủ” tạo dựng niềm tin cho Khách hàng.
>> Đừng tư vấn một chiều, hãy tư vấn đúng với lương tâm của người làm nghề.
Nghệ thuật trở thành tư vấn Bảo hiểm nhân thọ hiện đại
Trải qua những ngày tháng đại dịch covid – 19, người dân càng quan tâm về sản phẩm BHNT nhiều hơn, thị trường đang được đánh giá cao sẽ ngày càng bứt phá. Nhưng để nắm bắt được nghệ thuật tư vấn Bảo hiểm thành công thì không phải tư vấn viên nào cũng làm được. TCA sẽ mách nhỏ cho bạn vài nghệ thuật tư vấn sẽ giúp bạn có thể nắm bắt được tâm lý Khách hàng và dễ dàng hợp tác.
Nghệ thuật tư vấn Bảo hiểm ngược dòng
Theo quan điểm cá nhân của TCA, người tư vấn hãy chỉ ra những “mặt trái” nếu như Khách hàng tham gia một gói sản phẩm không phù hợp. Cho Khách hàng thấy, bạn “chân thật” trong việc tư vấn vận dụng kỹ năng tư vấn ngược dòng sẽ mang lại hiệu quả rất cao, không chỉ về khả năng ký kết hợp đồng mà hơn hết là giải tỏa băn khoăn cho Khách hàng.
Khách hàng đã quá quen thuộc, với hình ảnh một người tư vấn luôn chia sẻ “lời hay – ý đẹp” về sản phẩm, hay thần thánh hóa việc gấp đôi lợi ích khi tham gia của Công ty hay đơn vị họ đang công tác. Từ đó, làm người tham gia cảm thấy nhàm chán trong việc lắng nghe. Để có thể tư vấn ngược dòng thành công, bạn hãy áp dụng sự giản dị và tinh tế khi tư vấn hoặc đơn giản chỉ là vận dụng các kỹ năng khơi gợi, phân tích và giải tỏa sự lo lắng, quan tâm của khách hàng trước khi quyết định tham gia hợp đồng BHNT.
Tìm hiểu thêm: Phương pháp trở thành tư vấn viên chuyên nghiệp
Tạo ra những câu hỏi khơi gợi cho Khách hàng và bạn sẽ dùng kỹ năng tư vấn ngược dòng của mình để trả lời như sau:
Công ty Bảo hiểm “A – B – C” có thể phá sản không?”
Đây là câu hỏi, mà nhiều Khách hàng luôn muốn đặt ra cho tư vấn nhưng vẫn chưa dám hỏi, và trên thực tế có nhiều cách để trả lời cho câu hỏi này, nhưng để chắc chắn trả lời một màu với đáp án là “KHÔNG THỂ” thì hãy tìm cách khéo léo hơn để trả lời. Vừa làm cho Khách hàng hiểu được sự trung thực của bạn, mà vẫn đảm bảo được độ uy tín của Công ty.
Bảo hiểm nhân thọ có lừa đảo hay không?
Gần đây, có nhiều trường hợp tư vấn viên trục lợi trên tiền đóng phí của Khách hàng nhưng trên thực tế Doanh nghiệp BHNT hoàn toàn không biết những vấn đề trên. Chỉ khi những sự kiện Bảo hiểm xảy đến, Khách hàng mong muốn được chi trả nhưng lại không nhận được do tư vấn viên đã trốn thoát. Từ đó, cho thấy rằng việc BHNT lừa đảo chính là do những tư vấn viên thiếu đạo đức nghề nghiệp, lợi dụng niềm tin của Khách hàng với Doanh nghiệp mà trục lợi cho cá nhân.
Để tránh tình trạng gặp phải những tư vấn viên “dỏm” Khách hàng có thể đóng trực tiếp tại Công ty hoặc lựa chọn an toàn hơn như: Đóng phí qua ngân hàng, qua ví Momo, Vnpay hay Viettel Pay,…chứ không nên quá tin tưởng vào tư vấn viên. Tuy nhiên, Khách hàng lưu ý một điều rằng, dù đóng phí theo hình thức nào, thì khi có đầy đủ hóa đơn, chứng từ của việc đóng phí thì quyền lợi Khách hàng luôn được đảm bảo.
>> Ngành nghề nào trong cuộc sống, sẽ có những thành phần nho nhỏ làm ảnh hưởng đến thị trường. BHNT không lừa đảo, mà chính tư vấn viên – cầu nối giữa Khách hàng và Doanh nghiệp làm ảnh hưởng đến độ uy tín của ngành. TCA đang nỗ lực trong việc khôi phục niềm tin của toàn dân Việt Nam đối với ngành BHNT, khi định hướng cho tư vấn viên làm nghề một cách đúng đắn.
Tham gia BHNT kê khai thông tin có phức tạp hay không?
Có nhiều Khách hàng vẫn ngại tham gia BHNT vì thủ tục cho một hợp đồng thường khá phức tạp, đặc biệt vẫn còn nhiều nỗi sợ khi đáo hạn vẫn không nhận được quyền lợi BHNT. Nhưng trên thực tế, khi đến thời điểm đáo hạn hợp đồng bạn vẫn sẽ nhận được quyền lợi đảm bảo nếu người tham gia làm đúng với những gì quy định.
Thủ tục giải quyết của các công ty Bảo hiểm thuận tiện và nhanh chóng cho khách hàng. Đa số các trường hợp tranh chấp phát sinh thường rơi vào các điều khoản loại trừ, kê khai sức khỏe không trung thực hoặc khách hàng thu thập thiếu hóa đơn, chứng từ.
>> Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp khách hàng kê khai sức khỏe đầy đủ, nhưng tư vấn viên không ghi vào hợp đồng làm ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng.
Nên lựa chọn tham gia BHNT tại Công ty nào mới là tốt nhất?
Trước khi nói đến những điểm tốt nhất của Công ty, bạn hãy trung thực lựa chọn sản phẩm phù hợp cho Khách hàng về quyền lợi cũng như mệnh giá tham gia. Đưa ra cho người tham gia thấy, sự uy tín của Doanh nghiệp của bạn dựa trên hình thức đánh giá đến từ chuyên gia và uy tín trên thị trường.
Hãy cho Khách hàng thấy, bạn là một người đáng tin cậy và trung thực khi chỉ ra điểm mạnh và điểm yếu của công ty.
Đặc biệt nhất, bạn hãy chuẩn bị cho mình một kiến thức vững vàng sự hiểu biết rõ rệt về sản phẩm hay về Doanh nghiệp của mình. Từ đó, mới giúp cho Khách hàng tin tưởng vào Doanh nghiệp đã đào tạo bạn mà lựa chọn tham gia.
Trở lại nghệ thuật tư vấn Bảo hiểm ngược dòng, thật sự đây là cách tư vấn mà khách hàng rất quan tâm. Ngày nay, Khách hàng không thích nghe những lời tư vấn quá phù phiếm, mà điều khách hàng mong mỏi nhất chính là tư vấn đa chiều, đầy đủ các quyền lợi, nghĩa vụ; khả năng sinh lợi kèm rủi ro,…Tuy nhiên, nghệ thuật tư vấn Bảo hiểm ngược dòng không phải tư vấn viên nào cũng có thể làm được. Chỉ có những tư vấn viên, nhiều kinh nghiệm cùng với khối lượng kiến thức đủ lớn mới giúp họ thành công trong việc áp dụng kỹ thuật này.
Trước khi giúp cho tư vấn viên trở thành một người chuyên nghiệp, TCA chúng tôi hướng đến những kiến thức cơ bản “Đúng và Đủ” đầu tiên. Chỉ khi bạn tư vấn đúng, mới có thể từng bước phát triển cao hơn, những chương trình đào tạo tại TCA, sẽ giúp bạn nắm bắt các kiến thức đúng nhất có trong ngành Bảo hiểm. Và đó cũng là cơ hội để bạn tự trau dồi, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, cũng như tạo sự khác biệt trong nghề tư vấn BHNT.