NẾU BIẾT ĐẾN TCA SỚM HƠN, KHÁCH HÀNG ĐÃ KHÔNG MẤT ĐẾN 8 NĂM CHỜ ĐỢI ĐƯỢC CHI TRẢ QUYỀN LỢI BỒI THƯỜNG
Tư vấn tài chính: Ngô Thị Thơi
Khách hàng: H.T.T
Khách hàng có tham gia hợp đồng BHTN (không qua TCA) vô tình một lần đi photo giấy tờ đã nói chuyện về trường hợp của mình tham gia BH nhưng không lấy được tiền. Chủ tiệm photo biết đến Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA (tại Tĩnh Gia) – tư vấn tài chính Ngô Thị Thơi nên đã báo khách hàng mang hồ sơ đến và kết nối với chị Thơi để hỗ trợ.
Sau khi xem hồ sơ, tư vấn TCA biết được tình trạng bệnh “tuyến giáp” của khách hàng, và trong tóm tắt bệnh án có ghi cách đây 6 tháng đi khám bệnh nên công ty BH yêu cầu những giấy tờ khám bệnh của 6 tháng trước nhưng khách hàng hiện tại không còn giữ giấy tờ nên quyền lợi bị dừng tại đó không nhận được chi trả (không bổ sung được theo yêu cầu của công ty).
Tư vấn TCA hỗ trợ khách hàng viết bảng tường trình về công ty trình bày sự việc rằng hiện tại không còn giữ các giấy tờ, mong quý công ty dựa theo các hồ sơ cung cấp để thẩm định chi trả. Sau đó khách hàng đã nhận được số tiền chi trả là 29.500.000 VNĐ.

Tư vấn tài chính Ngô Thị Thơi hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng
Với sự tin tưởng đang có, khách hàng đã mở lòng hơn và chia sẻ cùng tư vấn TCA rằng chị vẫn còn 1 nỗi đau đáu về hợp đồng của mình với NĐBH bổ sung là con trai 8 năm nay bị thương tật vẫn chưa được chi trả.
Hợp đồng khách hàng tham gia vào năm 2016, dù con bị thương tật nặng như vậy nhưng dù hỏi rất nhiều người (các tư vấn nhiều công ty khác nhau) vẫn không ai biết cách và giúp được trường hợp của cháu (không thoả điều kiện nhận quyền lợi). Và 8 năm nay quá trình chuyển nhà từ quê lên thị trấn nên khách hàng cũng báo đã mất các giấy tờ.
Hẹn gặp lại khách hàng và xem hợp đồng, tư vấn TCA thấy được có quyền lợi thương tật là 100 triệu đồng. Từ đó tư vấn TCA tìm hiểu rõ hơn về quá trình nộp hồ sơ và các thông tin trước đó, trên ứng dụng công ty bảo hiểm có hiển thị từ chối chi trả vào năm 2024. (khách hàng chỉ còn giữ hợp đồng, bản photo giấy chứng nhận bệnh tật và một hồ sơ bệnh viêm họng cấp năm 2021 của con trai)
Quá trình tiếp nhận khá là mông lung vì chính khách hàng cũng không nhớ đã nộp những hồ sơ gì và thông tin cụ thể sau đó như thế nào. Lúc này tư vấn tiến hành nộp các hồ sơ đang còn giữ đến công ty bảo hiểm kèm theo bản tường trình gồm 3 nội dung:
- Lý do tại sao con trai khách hàng bị thương tật nặng và chỉ nằm một chỗ (kể về quá trình bị bệnh)
- Lý do vì sao mãi 8 năm mới nộp giải quyết quyền lợi tiếp (tường thuật lại quá trình suốt 8 năm qua)
- Lý do hiện tại không còn giữ các giấy tờ để chứng minh (mất hết do quá trình chuyển nhà, và thời gian dài,…)
Sau hơn 1 tuần, công ty BH đưa ra thông báo đề nghị giám định thương tật sức khoẻ. Trước khi đưa cháu đi, tư vấn TCA đã có hỏi thăm về quy trình giám định từ người thuộc công ty BH để không làm mất thời gian và công sức gia đình,
Tuy nhiên, sau khi vượt đường xa (tỉnh thành khác) thì nơi giám định có thông báo là đổi điểm giám định sang nơi khác. Lúc này, gia đình cũng bức xúc và gần như là buông xuôi vì thấy quá khó khăn mà con trai lại thể trạng rất yếu không thể tiếp tục di chuyển tiếp được nữa.

Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA sẵn sàng đồng hành cùng Khách hàng toàn ngành
Không bỏ cuộc, tư vấn TCA trấn an gia đình, lúc này chị nghĩ ngay đến với bệnh tình nặng của con trai thì gia đình sẽ có giấy chứng nhận khuyến tật được cấp từ uỷ ban cũng như hồ sơ các số tiền được chu cấp mỗi tháng (giá trị tương đương với giấy giám định sức khoẻ). Đúng như dự đoán, gia đình đã cung cấp cho tư vấn TCA giấy chứng nhận khuyến tật năm 2022 từ uỷ ban nhân dân phường.
Có được các thông tin, tư vấn TCA đã tiến hành chụp ảnh con trai khách hàng (các góc), kèm với giấy chứng nhận khuyết tật vừa nhận và kèm thêm 1 bản tường trình trình bày toàn bộ sự việc, nêu rõ
Gia đình mong muốn có thể nộp được giấy giám định sức khoẻ của con trai nhưng chúng tôi đã cố gắng hết sức dù tài chính khó khăn tuy nhiên vẫn chưa thoả các yêu cầu giám định, và hiện trạng của con cũng rất yếu để có thể tiếp tục di chuyển con đường rất xa như vậy. Rất mong công ty xem xét về tình trạng của con cũng như các giấy từ gia đình cung cấp từ đó thẩm định và ra quyết định chi trả.
Theo dõi liên tục, 2 tuần sau tiếp tục hỏi tổng đài về tình trạng và biết được đang thẩm định hồ sơ.
Ngày 28/08/2025, công ty quyết định ra thông báo chi trả cho khách hàng quyền lợi thương tật tổng là 100 triệu đồng và trả trước cho 3 năm là 30 triệu đồng (khách hàng sẽ được thanh toán 10 lần kể từ ngày 22/10/2022), sau đó khách hàng nhận thêm hơn 800.000 VNĐ số phí đã đóng dư cho quyền lợi được chi trả.
Khoảnh khắc nhận được thông tin chi trả, mọi thứ chợt như vỡ oà, mọi cảm xúc được giải toả vì không chỉ khách hàng nhận được sự an ủi lớn giúp mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn, gỡ được nút thắt sau gần 8 năm trời, mà đây còn là khoảnh khắc niềm tin của tư vấn TCA củng cố được niềm tin làm nghề với bản thân mình giúp KH nhận được Phúc, bản thân mình một lần nữa tích Phúc.
Sau gần 3 tháng đồng hành, quả ngọt đã hái, Phúc càng thêm trọn vẹn.
Bên cạnh đó, người chồng của khách hàng cũng đã quyết định tham gia thêm HDBH cho bản thân mình – nối dài hành trình tích Phúc, cũng chính để bảo vệ cho chính tương lai gia đình của mình.
Chân thành cảm ơn tư vấn tài chính chị Ngô Thị Thơi (khu vực Tĩnh Gia) đã tích cực kết nối các khách hàng bảo hiểm (khách hàng toàn ngành) cũng như đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng. Hành trình tích Phúc được nối dài, niềm vui – hạnh phúc ngày càng lan toả.
Khách hàng Bảo hiểm ơi, xin đừng chịu đựng, hãy tìm đến TCA!