Khách hàng bị từ chối chi trả vì lý do bệnh có sẵn – Đây là cách tư vấn tài chính TCA “gỡ rối”, giúp KH nhận đúng – đủ quyền lợi!
 

Tư vấn tài chính: Nguyễn Thị Thuần

Khách hàng: L.V.T

Chi tiết nội dung:

Năm 2023, qua giới thiệu, tư vấn tài chính chị Nguyễn Thị Thuần (thuộc trung tâm hỗ trợ bồi thường Xuân Sinh) biết đến gia đình khách hàng đến để thăm khám hợp đồng (không thuộc TCA). Lúc này gia đình đã đóng được 4 năm và có ý định huỷ hợp đồng vì nghe thông tin có nhiều trường hợp bảo hiểm lừa, không nhận được tiền,…

Các tư vấn chia sẻ lại quyền lợi hợp đồng, điều khoản để gia đình hiểu hơn về quyền lợi, giá trị hợp đồng của mình nên quyết định vẫn tái tục năm tiếp theo.

Không may, vào năm 2024, khách hàng phát hiện bệnh ung thư giai đoạn 3 và có nằm viện điều trị, liên hệ tư vấn trực tiếp bán hợp đồng để được hỗ trợ. Tư vấn hỗ trợ gia đình làm đơn yêu cầu chi trả quyền lợi tuy nhiên sau đó công ty ra thư từ chối với lý do: bệnh có sẵn và thiếu giấy uỷ quyền cho công ty bảo hiểm vào hệ thống VSSID để kiểm tra, tư vấn cũng thông báo khách hàng không nhận được quyền lợi.

Tư vấn tài chính chị Nguyễn Thị Thuần hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi

Tư vấn tài chính chị Nguyễn Thị Thuần hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi

Gia đình trong tình trạng khá hoang mang bối rối không biết nên xử lý thế nào, lúc này nhớ đến Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA đã từng hỗ trợ nên đã liên hệ chị Thuần để được xem lại thông tin

Sau khi xem lại rõ thông tin thư từ chối, tư vấn TCA hỗ trợ làm giấy uỷ quyền để khách hàng ra xã xin dấu chứng nhận song song hướng dẫn khách hàng viết thư phúc đáp về công ty bảo hiểm để đặt câu hỏi liên quan đến vì sao bên phía công ty chưa thực hiện đăng nhập vào hệ thống VSSID của khách hàng mà đã xác định bệnh của khách hàng là có sẵn?

Sau khoảng 5 ngày tính từ thời điểm nộp các giấy tờ và thư phúc đáp, công ty đã ra thông báo chi trả cho khách hàng quyền lợi nằm viện của khách hàng.

Tiếp nối, bệnh tình của khách hàng cũng chuyển sang giai đoạn 4 (các ca phẫu thuật nối mạch gan), lúc này tư vấn tài chính TCA hỗ trợ gia đình làm đơn yêu cầu chi trả quyền lợi bệnh hiểm nghèo, phẫu thuật và nằm viện. Công ty ra quyết định chi trả cho khách hàng tổng số tiền 45.625.000 VNĐ

Vào khoảng tháng 02/2025, khách hàng không may tử vong vì bệnh chuyển biến, tư vấn trực tiếp của hợp đồng trở lại liên hệ với gia đình với mong muốn hỗ trợ quyền lợi tử vong. Tuy nhiên, vì đã tin tưởng và gắn kết với tư vấn TCA trong thời gian dài đồng hành (bên cạnh việc tư vấn cũ muốn thực hiện lễ chi trả) nên gia đình khách hàng vẫn liên hệ đến chị Thuần để nhờ hỗ trợ. Tư vấn hướng dẫn gia đình chuẩn bị các giấy tờ để làm đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi.

Trung âm hỗ trợ bồi thường TCA sẵn sàng hỗ trợ khách hàng

Trung âm hỗ trợ bồi thường TCA sẵn sàng hỗ trợ khách hàng

Trong khoảng 1 tuần nhận đầy đủ thông tin giấy tờ từ khách hàng, công ty ra quyết định chi trả cho quyền lợi tử vong và viện phí của khách hàng tổng gần 342 triệu đồng.

Qua trường hợp này, một lần nữa thấy được vai trò cần thiết của các trung tâm hỗ trợ đang được mở và hoạt động trên khắp cả nước để có thể hỗ trợ khách hàng (của bất kỳ công ty nào) từ việc cập nhật thông tin hợp đồng, hiểu thêm về quyền lợi và điều khoản của hợp đồng mình đang sở hữu đến hành trình đồng hành cùng khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng nhất. Cùng sự đầy đủ và chuẩn chỉnh quy trình, quá trình quyết định bồi thường sẽ diễn ra được thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Chân thành cảm ơn tư vấn tài chính chị Nguyễn Thị Thuần đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng, đúng và đủ! Dù không còn nữa, nhưng số tiền bảo hiểm đại diện cho sự quan tâm yêu thương của khách hàng gửi lại cho người thân trong gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn. Hành trình và sự tận tâm của các thành viên TCA giúp củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.