GIÚP KHÁCH HÀNG NHẬN 100 TRIỆU QUYỀN LỢI BỆNH HIỂM NGHÈO
SAU HƠN MỘT NĂM BỊ BỎ QUÊN
Nhận thấy khách hàng bị bỏ quên quyền lợi sau hơn một năm điều trị bệnh. Tư vấn công ty bạn đã kết nối Thành viên Trung tâm Hỗ trợ Bồi thường TCA chị Trần Thị Thu Dung nhờ hỗ trợ và hành trình giúp khách hàng nhận 100 triệu đồng quyền lợi bệnh hiểm nghèo.
Một hồ sơ bị bỏ quên – một hành trình đồng hành đầy cảm xúc
Vào ngày 26/9/2025 khi tư vấn viên của công ty bảo hiểm khác liên hệ chị Trần Thị Thu Dung – Thành viên Trung tâm Hỗ trợ Bồi thường TCA (Quảng Nam) để nhờ hỗ trợ một hồ sơ đặc biệt. Khách hàng từng nhập viện từ ngày 26/3/2024 đến 01/4/2024 với chẩn đoán “Nhồi máu não dưới vỏ bán cầu phải, huyết khối thất trái, suy tim EF 20%, bệnh cơ tim giãn, nhồi máu cơ tim cũ, tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2, bệnh thận mạn giai đoạn 2”.
Sau thời gian dài điều trị, đến ngày 11/8/2025, khách hàng tiếp tục được khám với chẩn đoán “bệnh cơ tim giãn nở, nhồi máu cơ tim cũ, tăng huyết áp nguyên phát, đái tháo đường không phụ thuộc insulin, hở van hai lá, bệnh trào ngược dạ dày thực quản”. Dù tình trạng bệnh lý nghiêm trọng, nhưng hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi bệnh hiểm nghèo lại bị bỏ quên suốt hơn một năm và chưa từng được biết đến.
Nhận thấy đây là trường hợp có khả năng đủ điều kiện hưởng quyền lợi chị Dung nhanh chóng tiếp nhận, rà soát toàn bộ hồ sơ y tế và hướng dẫn tư vấn viên soạn thư phúc đáp gửi công ty bảo hiểm vào ngày 29/9/2025.

Tư vấn chị Trần Thị Thu Dung hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng
Thư từ chối chi trả và nghiệp vụ cứng của người làm nghề có tâm
Chỉ một tuần sau, ngày 06/10/2025, công ty bảo hiểm phản hồi từ chối chi trả, với lý do:
“Hồ sơ y tế không ghi nhận di chứng tổn thương thần kinh tồn tại ít nhất 6 tháng kể từ ngày chẩn đoán nhồi máu não và cũng không ghi nhận tình trạng phì đại tâm thất, suy tim vĩnh viễn mức độ 4 theo tiêu chuẩn NYHA.” … Vì tình trạng bệnh lý của người được bảo hiểm không thỏa điều kiện tại mục 6 mục 10 mục 13 phụ lục ii và điều 5.3 nêu trên, nên công ty rất tiếc không thể chi trả quyền lợi bảo hiểm theo yêu cầu của khách hàng
Với nhiều người, đây sẽ là dấu chấm hết cho một hồ sơ tưởng chừng không đủ điều kiện. Nhưng với nguyên tắc hành nghề của thành viên TCA “không bỏ cuộc khi quyền lợi khách hàng chưa được bảo vệ trọn vẹn và thoả đáng”
Nghiệp vụ vững vàng giúp niềm tin được củng cố!
Không bỏ cuộc trước khi quyền lợi của khách hàng có câu trả lời thoả đáng, thành viên TCA đã dành nhiều ngày phân tích toàn bộ hồ sơ y khoa, đối chiếu điều khoản hợp đồng và phụ lục bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là điều kiện chi trả cho bệnh cơ tim giãn và suy tim vĩnh viễn độ IV theo thang NYHA.
Qua quá trình rà soát, chị Dung phát hiện kết quả siêu âm tim ngày 11/8/2025 tại Bệnh viện thực hiện, có ghi rõ: “Chức năng tâm thu thất trái giảm nặng, EF = 16%, hở van hai lá nặng, tăng áp động mạch phổi.”
Theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (NYHA), phân suất tống máu (EF) dưới 20% kèm triệu chứng khó thở khi nghỉ ngơi được xếp vào Suy tim độ IV – giai đoạn cuối. Đây chính là bằng chứng y khoa xác thực cho thấy tình trạng bệnh của khách hàng đáp ứng điều kiện chi trả theo hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo mở rộng.
Dựa trên cơ sở này, ngày 10/10/2025, chị Dung hướng dẫn tư vấn và khách hàng viết thư phúc đáp lần 2 gửi công ty bảo hiểm, nêu rõ lập luận:
- Hồ sơ đã có bằng chứng y khoa về EF 16% – mức suy tim độ IV theo tiêu chuẩn NYHA.
- Cam kết bổ sung giấy xác nhận của bác sĩ chuyên khoa tim mạch ghi rõ “Suy tim độ IV (NYHA IV)” để hoàn thiện hồ sơ.
- Đề nghị công ty xem xét khách quan, đúng quy định và đảm bảo quyền lợi hợp đồng cho khách hàng.
Bức thư trình bày chặt chẽ, dẫn chứng cụ thể và thể hiện tinh thần hợp tác, chuyên nghiệp, vừa tôn trọng quy trình nghiệp vụ, vừa cương quyết bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.
Chỉ 21 ngày sau, 31/10/2025, công ty bảo hiểm đã ra thông báo chấp thuận chi trả quyền lợi bệnh hiểm nghèo với số tiền 100 triệu đồng cho khách hàng.
Vỡ òa cảm xúc khi khách hàng nhận được thư chấp thuận chi trả của công ty Tư vấn Công ty bạn chia sẻ: “Cảm ơn em! Nhờ nắm vững kiến thức, điều khoản, biết phản hồi về công ty đã giúp khách hàng nhận đúng quyền lợi. Công ty nào cũng có những từ chối khi chưa rõ, nhưng vẫn cần những người làm nghề giỏi để giúp khách hàng kịp thời. Chị tin rằng TCA và hệ thống sẽ giúp được rất nhiều khách hàng trên cả nước nhận đúng quyền lợi của mình.”

TRUNG TÂM HỖ TRỢ BỒI THƯỜNG TCA SẴN SÀNG ĐỒNG HÀNH CÙNG KHÁCH HÀNG
Hành trình khẳng định giá trị niềm tin của TCA
Đằng sau mỗi hồ sơ được chi trả là những câu chuyện thật về sức khỏe, về niềm tin, và cả những giọt nước mắt của khách hàng khi đối diện bệnh tật. Chính sự tận tâm, kiến thức chuyên sâu cùng kỹ năng phân tích pháp lý, y khoa của đội ngũ thành viên TCA đã giúp hàng nghìn khách hàng trên toàn quốc được bảo vệ quyền lợi trọn vẹn.
Qua câu chuyện này, chúng ta thấy được trên thị trường có rất nhiều khách hàng vì nhiều lý do họ không nắm rõ về hợp đồng của mình hoặc khi có sự kiện bảo hiểm không biết làm cách nào để nhận quyền lợi – lúc này TCA rất cần thiết có mặt kịp thời để hỗ trợ khách hàng hiểu rõ về giá trị và quyền lợi hợp đồng của mình, quan trọng nhất là không mất niềm tin vào ngành Bảo hiểm của chúng ta.
Chân thành cảm ơn tư vấn tài chính chị Trần Thị Thu Dung (Quảng Nam) đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng. Hành trình ý nghĩa và niềm tin tiếp tục được nối dài, niềm vui – hạnh phúc ngày càng lan toả.
Khách hàng Bảo hiểm ơi, xin đừng chịu đựng, hãy tìm đến TCA!