TRIỂN VỌNG NGÀNH BẢO HIỂM NHÂN THỌ TRONG NĂM 2022

Ngành bảo hiểm nhân thọ được dự đoán tăng trưởng trong năm 2022 nhờ công nghệ và nhận thức của người dân được nâng cao.

Năm 2021 tạo ra nhiều thách thức cũng như cơ hội cho ngành bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm nhân thọ trên toàn thế giới đang nỗ lực cung cấp nhiều giải pháp bảo vệ khách hàng, giúp họ chiến đấu trong trận chiến Covid-19.

ZOA 33

Hiện, quy trình mua bảo hiểm dễ dàng và liền mạch hơn. Tuy nhiên, các yêu cầu bồi thường bắt đầu dồn dập, tạo ra một số áp lực cho các công ty bảo hiểm. Mặc dù vậy, các công ty này vẫn luôn đẩy mạnh dịch vụ, đảm bảo khách hàng được hỗ trợ tốt nhất.

Ngành bảo hiểm nhân thọ đang chuẩn bị tốt để đưa năm 2022 trở thành một năm khác biệt, nhiều hứa hẹn. Khách hàng ngày càng nhận thức rõ về lợi ích của bảo hiểm nhân thọ, thu nhập và nhu cầu lập kế hoạch tài chính của họ cũng cao hơn. Do đó, ngành bảo hiểm nhân thọ sẽ có hai xu hướng quan trọng trong thời gian tới.

Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được quan tâm nhiều hơn

Khách hàng tiếp tục lựa chọn bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ tài chính và các kế hoạch hoàn vốn trong tương lai. Nhu cầu sản phẩm bảo hiểm dành cho trẻ em và giải pháp hưu trí cũng sẽ tăng lên. Chăm sóc sức khỏe sẽ nổi lên như một xu hướng chính trong năm 2022, dẫn đến nhiều thay đổi trong chính sách bảo hiểm.

Các công ty bảo hiểm sẽ tập trung vào các dịch vụ đi kèm với tính năng kết hợp, giải pháp sáng tạo nhỏ gọn hơn hoặc dựa theo từng khách hàng để thiết kế gói sản phẩm phù hợp.

Công nghệ xác định lại trải nghiệm khách hàng

Hiện nay, công nghệ kỹ thuật số ngày càng phổ biến và phát triển, tạo ra những bước nhảy vọt đáng kể trong ngành bảo hiểm. Công nghệ giúp tăng sự minh bạch, giao dịch nhanh chóng hơn và có thể đưa ra các giải pháp dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Dự đoán trong năm 2022, các công ty bảo hiểm sẽ tăng cường sử dụng công nghệ để phân tích sở thích, nhu cầu của khách hàng. Từ đó, họ có thể đề xuất các sản phẩm phù hợp với từng cá nhân.

Nhận thức của người dân về đại dịch được nâng cao, mức độ thâm nhập của các công ty bảo hiểm nhân thọ đang cao nhất 10 năm qua. Những xu hướng trên được chuyên gia dự đoán cũng sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng của thị trường bảo hiểm nhân thọ trong năm 2022.

Theo: vnexpress