Yêu cầu hồ sơ vô lý từ công ty Bảo hiểm

Tư vấn tài chính TCA đã làm gì để hỗ trợ KH nhận thêm 627 triệu đồng?

Tư vấn tài chính: Hoàng Thị Lành

NỘI DUNG HỖ TRỢ

Ngày 11/12/2024, Tư vấn tài chính chị Hoàng Thị Lành (Trung tâm hỗ trợ bồi thường Cẩm Phả – Quảng Ninh) vô tình đọc được bài viết của một tư vấn viên công ty bạn đăng tải trên Zalo chia sẻ nỗi tiếc nuối vì chưa thể giúp khách hàng nhận được trọn vẹn quyền lợi bảo hiểm.

Là một trong những chức năng quan trọng của trung tâm hỗ trợ bồi thường là giúp Khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng (hoặc hiểu rõ về quyền lợi của mình), chị Lành không chần chừ liên hệ ngay đến người bạn tư vấn để hỏi chi tiết về trường hợp của khách hàng, như sau

  • Khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, tuy nhiên chỉ sau 1 năm thì không may tử vong do tai nạn – va chạm với một con bò lúc nửa đêm trên đường ở Nghệ An.
  • Hồ sơ được gửi lên công ty và khách hàng được thông báo chi trả 621 triệu đồng cho quyền lợi tử vong, tuy nhiên do thiếu kết luận điều tra của công an, nên phần quyền lợi bổ sung 627 triệu đồng còn lại chưa được chi trả.
  • Tư vấn ban đầu đã rất nỗ lực nhưng không thể giúp khách hàng hoàn thiện hồ sơ. Cả tư vấn và gia đình cứ mãi đau đáu trong lòng…
Chị Hoàng Thị Lành hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng!

Chị Hoàng Thị Lành hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng!

Nắm được các thông tin, chị Lành nhờ tư vấn kết nối trực tiếp với gia đình khách hàng để bắt đầu đồng hành hỗ trợ (hành trình vào tháng 12/2024).

Chị Lành bắt đầu hướng dẫn gia đình ban đầu quay lại Công an huyện xin xác nhận lại sự việc. Tuy nhiên, do công an không trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn nên không thể lập lại biên bản hoặc xác nhận bổ sung.

Chị Lành đã có liên hệ về TCA (Chủ tịch và Luật Sư) để tham vấn ý kiến, có trao đổi với các Anh/Chị chuyên gia hỗ trợ bồi thường của TCA trên toàn quốc về các tình huống tương tự đã hỗ trợ.

18/02/2025, Chị Lành hướng dẫn khách hàng viết thư phúc đáp gửi về cho công ty Bảo hiểm viết rõ rằng trong tất cả các hồ sơ của khách hàng (tóm tắt bệnh án, giấy phẫu thuật,…đều ghi rất rõ KH tử vong do tai nạn đa chấn thương ở đầu rất nghiêm trọng, tổn thương rất nặng, và đã có công an xã xác nhận sự việc của khách hàng.

Ngày 02/04/2025, công ty Bảo hiểm vẫn tiếp tục ra thư yêu cầu xác nhận của công an huyện và yêu cầu giấy xác nhận methanol (dù trước đó đã cung cấp)

Chị Lành cùng với luật sư TCA (có tham vấn qua ý kiến của chủ tịch) đã soạn một bức thư phúc đáp gửi về công ty bảo hiểm, trong đó trình bày rõ hoàn cảnh, nêu ra những lý do vì sao mình không có chứng cứ thực tế của công an và thiện chí của gia đình.

  • Gia đình không thể nộp được xác nhận của công an huyện, tuy nhiên trước đó xảy ra vụ việc đã có báo với công an xã, và khi xảy ra tai nạn với gia đình mối quan tâm lớn nhất là đưa con đi cấp cứu càng nhanh càng tốt nên ngay lúc này không thể tự trực tiếp báo cho công an huyện
  • Các giấy tờ liên quan đều có ghi rõ tai nạn giao thông “đâm vào con bò”
  • Thông qua các lần gửi đơn và yêu cầu, đã có ghi rất rõ nguyên nhân không có được hồ sơ theo yêu cầu của phía công ty nhưng không nhận được sự linh hoạt xem xét hay thậm chí công ty chưa cho người xuống điều tra thực tế sự việc chúng tôi cung cấp là đúng hay sai (dù đã chấp nhận uỷ quyền cho công ty)
  • Cảm thấy công ty đang đòi hỏi các giấy tờ vô lý, lung lay niềm tin vào cách làm việc của công ty

Sau đó, công ty đã cử người xuống địa phương để gặp công an xác mình sự việc, hỏi han xung quanh gia đình để làm chứng cứ cho hồ sơ khách hàng

Chính thức, 03/11/2025 – công ty đã ra thông báo chính thức chấp thuận chi trả thêm 627 triệu đồng còn lại cho gia đình của khách hàng.

Vỡ oà cảm xúc, không những là khách hàng mà chính tư vấn – chị Lành đã bật khóc vì mình cùng tâm huyết làm nghề đã giúp cho khách hàng nhận đầy đủ quyền lợi một cách thoả đáng

Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng

Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng

Khách hàng tham gia bảo hiểm tất nhiên sẽ không mong muốn mình gặp rủi ro để nhận bồi thường tuy nhiên khi không may sóng gió ập đến, lời hứa giúp khách hàng đảm bảo an toàn tài chính, giảm thiểu tối đa gánh nặng tài chính cho gia đình chính là trách nhiệm rất lớn của người tư vấn. Họ đồng hành cùng khách hàng để giúp khách hàng nhận những quyền lợi thoả đáng, giúp khách hàng thể hiện tình yêu với gia đình theo cách trọn vẹn nhất!

Chân thành cảm ơn tư vấn tài chính chị Hoàng Thị Lành (Quảng Ninh) đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng. Hành trình ý nghĩa và niềm tin tiếp tục được nối dài, niềm vui – hạnh phúc ngày càng lan toả.