NÊN XỬ LÝ THẾ NÀO KHI CÔNG TY BẢO HIỂM YÊU CẦU HỒ SƠ VÔ LÝ?

Đây là cách tư vấn tài chính TCA đã làm giúp khách hàng

nhận quyền lợi hơn 328 triệu đồng!

Tư vấn tài chính: Dương Thị Oanh

Khách hàng: D.T.S

Khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ (không qua TCA) vào cuối năm 2023 không may bị mắc bệnh hiểm nghèo U thuỳ trái tuyến giáp được bác sỹ kết luận vào tháng 3/2025.

Tuy nhiên, khi nhập viện trao đổi cùng bác sỹ, khách hàng khai thông tin “nghi ngờ bệnh” vào tháng 06/2024 nhưng ghi vào hồ sơ bệnh án là “phát hiện bệnh” vào 06/2024. Công ty bảo hiểm yêu cầu bổ sung hồ sơ khám bệnh năm 2024 cũng như hồ sơ khám bệnh ở phòng khám bác sỹ. Và khách hàng trên thực tế năm 2024 không đi khám bệnh nên không bổ sung được giấy tờ này dẫn đến không biết phải làm sao, do đó quyền lợi của khách hàng mãi không được chi trả sau nhiều tháng.

Thông qua một người quen, biết đến thông tin trường hợp của khách hàng, tư vấn tài chính Dương Thị Oanh khu vực Thái Nguyên (Trung tâm hỗ trợ bồi thường Phú Bình) đã liên hệ để lắng nghe và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng.

Việc đầu tiên, chị Oanh đã xem qua hợp đồng của khách hàng để nắm rõ các quyền lợi mà khách hàng có thể nhận được bên cạnh đó là nắm thông tin trên hồ hơ bệnh án.

Tư vấn tài chính Dương Thị Oanh hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng!

Tư vấn tài chính Dương Thị Oanh hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng!

Chị Oanh cùng tuyến trên anh Đinh Việt Anh hỗ trợ khách hàng viết thư Phúc đáp gửi đến công ty bảo hiểm, cùng các nội dung:

  1. Thông tin VSSID không khám bệnh vào năm 2024
  2. Thông tin công ty không tổ chức khám sức khoẻ cho nhân viên vào năm 2024 nên không có giấy tờ vào thời điểm đó, bên cạnh đó đã gửi kèm giấy khám sức khỏe tháng 11/ 2023 và sức khoẻ của khách hàng bình thường

Tuy nhiên, sau đó công ty vẫn chưa chấp thuận chi trả cho khách hàng, vẫn yêu cầu bổ sung các chứng từ nêu trên, chị Oanh cùng TCA đã nghiên cứu tiếp tục các thông tin và sau đó hướng dẫn khách hàng viết một đơn phúc đáp tiếp theo như mang nội sung nhấn mạnh các ý như sau:

            Thứ nhất, phải khẳng định yêu cầu cung cấp bổ sung chứng từ y tế “Hồ sơ khám và điều trị ban đầu tại PK bác sĩ” và “Hồ sơ khám chữa bệnh năm 2024” là không phù hợp với quy định của pháp luật, Hợp đồng bảo hiểm đã ký

+ Xét hồ sơ y tế, Quy tắc và Điều khoản sản phẩm, quy định của pháp luật có thể kết luận: Theo hồ sơ y tế tại Bệnh viện Nội Tiết TW với chẩn đoán, theo quy định của Quy tắc và điều khoản sản phẩm thì bệnh lý của khách hàng đủ điều kiện nhận quyền lợi bảo hiểm như hợp đồng bảo hiểm đã ký.

+ Về yêu cầu cung cấp bổ sung chứng từ y tế “Hồ sơ khám và điều trị ban đầu tại Phòng khám bác sỹ” và “Hồ sơ khám chữa bệnh năm 2024” của người được bảo hiểm không phải là chứng từ được ghi trong trong Bộ chứng từ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo quy định Quy tắc điều khoản sản phẩm. Khách hàng đã nộp đủ bộ hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho sự kiện bảo hiểm (kể các các hồ sơ mà Quý Công ty đã yêu cầu trước đó, đã thiện chí bổ sung), đủ điều kiện để nhận quyền lợi bảo hiểm. Việc Quý Công ty yêu cầu khách hàng cung cấp một chứng từ y tế riêng, không thuộc bộ chứng từ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm là không phù hợp với quy định hồ sơ giải quyết quyền lợi.

+ Nếu Quý Công ty muốn khách hàng có thể ủy quyền cho Quý Công ty đi xác minh, thu thập hồ sơ chứng từ, yêu cầu này là phù hợp vì trách nhiệm chứng minh cơ sở từ chối chi trả quyền lợi thuộc về nghĩa vụ của công ty bảo hiểm.

Thứ hai, hành vi yêu cầu Khách hàng bổ sung hồ sơ ngoài quy định, kéo dài thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm là hành vi vi phạm pháp luật

Từ những lý do nêu trên, khách hàng làm đơn này kính đề nghị Quý Công ty giải quyết những vấn đề sau:

  1. Đề nghị Quý Công ty xem xét chi trả quyền lợi bảo hiểm cho người được bảo hiểm.
  2. Trong trường hợp Quý Công ty vẫn giữ nguyên quyết định không giải quyết quyền lợi bảo hiểm, khách hàng sẽ khởi kiện đến Tòa án nhân dân có thẩm quyền để đảm bảo quyền lợi chính đáng

Chính thức, ngày 08/08/2025 – Khách hàng nhận được thông báo đồng ý chi trả quyền lợi với tổng số tiền hơn 328 triệu đồng (bao gồm quyền lợi trợ cấp nằm viện hàng ngày, trợ cấp chi phí Phẫu Thuật, bảo hiểm ung thư giai đoạn sau, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo).

Sau những cố gắng và hết lòng hỗ trợ khách hàng – 90 ngày nỗ lực đã có kết quả giúp được khách hàng nhận quyền lợi bảo hiểm thoả đáng. Từ khách hàng đến đội ngũ tư vấn TTHTBT Phú Bình (khu vực Thái Nguyên) đều vỡ oà cảm xúc, giờ đây khách hàng đã có chỗ dựa tinh thần để an tâm điều trị, gia đình cũng phần nào giảm được nỗi lo tài chính.

6e075e0743f7c9a990e6

Trung tâm hỗ trợ bồi thường Phú Bình (Thái Nguyên) sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng

Trung tâm hỗ trợ bồi thường Phú Bình (Thái Nguyên) sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng

Giá trị của Bảo hiểm được lan toả mạnh mẽ nhất khi khách hàng nhận được quyền lợi đúng đủ khi không may xảy ra sự cố, và người tư vấn – đồng hành cùng khách hàng để hỗ trợ các bước rõ ràng để có thể nhanh chóng giúp KH nhận quyền lợi vượt qua giai đoạn khó khăn.

Như giá trị của Phúc Bảo hiểm, khách hàng đã nhận lại “tiếng vọng” khi không may bị rủi ro nhờ vào việc tích Phúc khi tham gia HĐ Bảo hiểm (số phí đóng được góp vào quỹ BH chung để ai gặp rủi ro sẽ trích ra chi trả).

Cảm nhận được ý nghĩa, thật vui khi sau đó chính người chồng của khách hàng (và một vài thành viên trong gia đình) đã quyết định tích Tiểu Phúc cùng TCA, và hiện tại chính Khách hàng và chồng đã quyết định cùng TCA tích Trung Phúc – Đại Phúc khi đăng ký trở thành Thành viên – nối dài hành trình tích Phúc, giúp cho nhiều người dân tại khu vực sinh sống sớm được bảo vệ.

Chân thành cảm ơn tư vấn tài chính chị Dương Thị Oanh (khu vực Thái Nguyên) và các Thành viên TTHTBT Phú Bình đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng. Hành trình tích Phúc được nối dài, niềm vui – hạnh phúc ngày càng lan toả.

Khách hàng Bảo hiểm ơi, xin đừng chịu đựng, hãy tìm đến TCA!