HƠN 400 TRIỆU QUYỀN LỢI CHI TRẢ BH NHƯNG CHƯA BIẾT CÁCH NHẬN
PHẢI LÀM SAO?
Tư vấn tài chính:
⁃ Trần Trung Trường
⁃ Phạm Thị Oanh
Khách hàng: T.T.H
Nội dung hỗ trợ:
Khách hàng có tham gia BHNT (không qua TCA) không may gặp tai nạn giao thông trên đường về quê dẫn đến chấn thương nghiêm trọng (bị dập hai đầu gối, xương vai cùng nhiều chấn thương khác, …)
Lúc này, người nhà của khách hàng nhớ ngay đến tư vấn tài chính TCA – chị Phạm Thị Oanh (Thanh Hoá) vì chị có đăng tải thông tin đang hoạt động tại Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA, các ca hỗ trợ thành công cũng như đã từng trao đổi liên quan về các quyền lợi bảo hiểm.
Qua kết nối, khách hàng liên hệ đến chị Oanh để nhờ hỗ trợ giải quyết quyền lợi Bảo hiểm. Từ ngày 10/06/2025, chị Oanh cùng đội nhóm anh Trần Trung Trường bắt tay vào xem xét hợp đồng, quyền lợi hồ sơ của khách hàng để đồng hành hỗ trợ.
Lập tức, anh Trường và chị Oanh lập nhóm Zalo hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng cần thu thập những giấy tờ gì để nộp giải quyết quyền lợi (vì khách hàng ở Thanh Hoá nhưng bệnh viện ở Huế nên tư vấn cố gắng hướng dẫn khách hàng lấy đầy đủ vì khoảng cách di chuyển khá xa).

Tư vấn tài chính anh Trần Trung Trường và chị Phạm Thị Oanh hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng
Sau khi khách hàng thu thập đủ hồ sơ bệnh án kèm theo bản tường trình tai nạn, tư vấn tiến hành làm hồ sơ yêu cầu bảo hiểm cho khách hàng, ngày 21/07/2025 công ty ra thư thông báo chi trả cho khách hàng quyền lợi thương tật do tai nạn (Gãy một hoặc hai xương đùi) số tiền Bảo hiểm là 300 triệu đồng. Tuy nhiên đối với quyền lợi thẻ sức khoẻ (quyền lợi điều trị nội trú) cần có bản tường trình có chữ ký của khách hàng và cũng cần giải thích thêm lý do thời gian bị chênh lệch giữa ngày ra viện và bảng kê chi phí nội trú, hoá đơn thanh toán, yêu cầu cung cấp đúng hồ sơ khớp ngày ra viện của khách hàng.
Tư vấn hướng dẫn khách hàng liên hệ bệnh viện để hỏi thông tin, được giải thích vì cuối tuần bệnh viện quá tải nên chưa xuất được hoá đơn chi phí dẫn đến sự chênh lệch về thời gian. (Từ đó, tư vấn tiếp tục hướng dẫn khách hàng viết bản tường trình tường thuật lại sự việc và gửi thư phúc đáp đến công ty Bảo hiểm.)
Và chỉ sau 1 ngày gửi hồ sơ bổ sung, khách hàng nhận ngay được thông báo chi trả hơn 95 triệu đồng (quyền lợi phòng và giường bệnh, chi phí phẫu thuật, chi phí y tế nội trú khác).
Bên cạnh đó, công ty bảo hiểm cũng thông báo việc trong đơn thuốc của khách hàng (viết tay) có dấu hiệu bôi tẩy nên cần cung cấp thông tin để chứng minh thông tin đúng của đơn thuốc, tạm thời chưa chi trả. May mắn rằng, bên cạnh đơn thuốc viết tay, có cả phiếu thu và hoá đơn bán hàng thể hiện rõ nội dung đơn thuốc. Tư vấn nhận diện thông tin và hướng dẫn khách hàng viết thêm một bản tường trình kể rõ chi tiết nguyên nhân sự việc.
Ngày 18/08/2025, khách hàng nhận được thêm thông báo chi trả cho hoá đơn thuốc số tiền gần 17 triệu đồng. Vậy tổng số tiền chi trả quyền lợi Bảo hiểm sau khoảng 2 tháng tư vấn tài chính TCA đồng hành cùng khách hàng nhận được là 412 triệu đồng – đây chính là động lực giúp khách hàng và gia đình (tích cực điều trị), vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.
Bên cạnh đó, tư vấn TCA vẫn đang tiếp tục làm việc cùng bác sĩ, thẩm định xem xét thêm về quyền lợi thương tật do tai nạn ( có thể nhận thêm số tiền cho khách hàng (thẩm định thương tật bộ phận khác)) và chờ thông tin từ công ty bảo hiểm thông báo kết quả.

Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA sẵn sàng hỗ trợ khách hàng toàn ngành bảo hiểm
Qua câu chuyện trên, chúng ta lại càng khẳng định được vai trò quan trọng của người tư vấn đối với hợp đồng của khách hàng. Khi không may xảy ra sự kiện BH, người tư vấn cần nắm rõ các thông tin để hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi chi trả thoả đáng – đó cũng là ý nghĩa lớn nhất của BHNT – lý do khách hàng quyết định tham gia biện pháp an toàn tài chính cho bản thân và gia đình. Và một lưu ý đến tất cả người tham gia BH, chúng ta hãy chia sẻ việc tham gia bảo hiểm (với người thân) để khi không may xảy ra sự cố sẽ có người đồng hành tìm kiếm sự hỗ trợ từ các tư vấn, thông tin xung quanh – nâng cao tỉ lệ nhận bồi thường BH.
Đó cũng chính là quan niệm về làm nghề lấy “Phúc” làm gốc của TCA: Đối với khách hàng TCA chúng tôi hỗ trợ hết mình khi KH không may gặp rủi ro, đối với khách hàng không thuộc TCA chúng tôi vẫn sẵn sàng đồng hành giúp khách hàng hiểu giá trị BH (dù có đủ hay không đủ điều kiện nhận bồi thường).
Chân thành cảm ơn tư vấn tài chính anh Trần Trung Trường và chị Phạm Thị Oanh (Thanh Hoá) đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng. Hành trình tích Phúc được nối dài, niềm vui – hạnh phúc ngày càng lan toả.