1% hy vọng + 99% nỗ lực = 100% kết quả xứng đáng

Hành trình 515 ngày giúp khách hàng nhận quyền lợi BH hơn 1,5 tỷ đồng

Tư vấn tài chính:

  • Đỗ Thị Phương Lam
  • Nguyễn Thị Hồng Hải
  • Phùng Thị Giang
  • Nguyễn Thu Giang

Khách hàng: P.M.H

Khách hàng tham gia BHNT (không qua TCA), không may bị đột quỵ và dẫn đến tử vong vào cuối năm 2023. Tuy nhiên, trong trạng thái bối rối và bất ngờ về sự việc, gia đình không biết phải làm gì liên quan đến hồ sơ của khách hàng.

Thông qua nhóm Zalo hỗ trợ thông tin bồi thường, một người quen đã giới thiệu – kết nối gia đình khách hàng liên hệ các tư vấn tài chính của trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA (khu vực Hưng Yên) để hỗ trợ bồi thường.

Ngay khi biết thông tin (29/09/2023), tư vấn TCA đã thông tin đến gia đình để lấy các giấy tờ cần thiết và đặc biệt giữ CCCD và điện thoại để cần đối chiếu các thông tin quan trọng (điện thoại lấy OTP đăng nhập ứng dụng),…

Tuy nhiên, khi hỏi thăm kỹ hơn thì nhận được thông tin từ gia đình khách hàng có nhận được tin nhắn trong điện thoại báo hợp đồng đã bị mất hiệu lực. Ngay lập tức, các tư vấn đã hẹn gặp gia đình khách hàng trực tiếp để hỏi rõ các thông tin cũng như kiểm tra hợp đồng kỹ hơn để xem các điều khoản một cách rõ ràng.

Đội ngũ tư vấn tài chính TCA khu vực Hưng Yên hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi BH

Đội ngũ tư vấn tài chính TCA khu vực Hưng Yên hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi BH

Ngày 02/10/2023, người nhà khách hàng mang điện thoại đến (cũng không có hợp đồng giấy) và các tư vấn cố gắng đăng nhập vào hệ thống để xem kỹ thông tin của hợp đồng. Nhận thấy 1 điểm sáng sau khi kiểm tra kỹ thì nhận định rằng khách hàng đã tử vong vào đúng ngày 60 của thời gian gia hạn hợp đồng (còn nửa ngày nữa sẽ đến ngày mất hiệu lực). Bên cạnh đó, các tư vấn TCA đã cùng nói chuyện với người nhà để lấy các thông tin liên quan đến khách hàng để phục vụ cho việc làm hồ sơ.

Vì sự việc bất ngờ, gia đình rất bối rối không kiểm tra các thông tin liên quan, không lưu giữ đủ các giấy tờ cần thiết, cũng không được tư vấn cũ hướng dẫn các thủ tục bồi thường nên hồ sơ gặp phải những vấn đề bất lợi, đội ngũ TCA sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng, cụ thể như sau:

  1. Vì yếu tố công việc, khách hàng bị mọi người tiếp xúc xung quanh hiểu sai về số tuổi nên khi khách hàng bị đột quỵ tử vong đã khai sai năm sinh trong biên bản hiện trường và hồ sơ công an (không có cccd trong người). Gia đình bối rối khi biết thông tin nên cũng không để ý khi ký đơn ở hiện trường.

=>  Tư vấn đồng hành cùng khách hàng gặp công an để trao đổi và chứng minh thông tin thật để nhờ cơ quan chỉnh sửa phù hợp

  1. Chủ nhà tiệm spa nơi khách hàng bị tử vong khi được hỏi khai thông tin thì có chia sẻ chưa rõ về tình trạng bệnh, tiền sử bệnh của khách hàng nên khá mông lung về thông tin, cũng là một điểm bất lợi cho hồ sơ

=> Tư vấn gặp gỡ để nói chuyện và hỏi rõ về chi tiết thời gian khi chủ nhà biết đến khách hàng, từ đó nhờ chủ nhà làm chứng cho biên bản tường trình

  1. Thêm một bất lợi, trên cánh tay khách hàng có vết tiêm nhưng biên bản chưa ghi rõ nguyên nhân.

=> Tư vấn hỏi thăm rõ chủ spa, gia đình và 115 (cấp cứu) thì được xác nhận là vết tiêm khi cấp cứu cho anh khi xảy ra sự cố

Với mỗi điểm bất lợi trên, đều phải tốn rất nhiều thời gian để chứng minh theo quy định hiện hành của Pháp luật cũng như sẽ tốn rất nhiều công sức đi lại của gia đình nên tư vấn tài chính trấn an người thân rằng TCA luôn đồng hành bên cạnh dù là 1% hy vọng, để khi có kết quả thoả đáng cho gia đình.

Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA luôn sẵn sàng đồng hành cùng Khách hàng

Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA luôn sẵn sàng đồng hành cùng Khách hàng

Sau rất nhiều tháng trời để giải quyết những điểm bất lợi trên thì lúc này có một điểm bất lợi thứ 4 tiếp tục xuất hiện “giờ tử vong ở trích lục khai tử không khớp với biên bản hiện trường”. Tiếp tục không nản chí, tư vấn đồng hành gia đình điều chỉnh thông tin bằng cách gặp gỡ uỷ ban nhân dân xã. Sau thời gian giải thích thông tin và chứng minh lời khai, tìm hiểu các điều luật bên Tư pháp để đồng hành cùng gia đình chứng minh thông tin.

Những nỗ lực đã có kết quả, sau nhiều tháng chờ đợi thì gia đình đã nhận được email chấp nhận chi trả từ công ty bảo hiểm với số tiền 1.582.915.313 đồng (sau khi đã trừ đi các loại phí).

Việc cuối cùng cần hoàn thành đó chính là thực hiện uỷ quyền cho người vợ để nhận số tiền này để tiếp tục thay cho tình yêu và sự lo lắng của khách hàng chăm sóc cho các con và người thân gia đình (hợp đồng ban đầu không có người thụ hưởng, gia đình thống nhất người vợ sẽ nhận số tiền này)

Vậy cuối cùng, qua 515 ngày không nản chí đến từ người nhà và đội ngũ tư vấn tài chính TCA Hưng Yên đã có kết quả trọn vẹn, trọn vẹn thay tình yêu thương của người đã khuất ở lại chăm sóc và giúp cho gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt. Cảm xúc thật khó tả bằng lời nói, gia đình khách hàng an tâm, cảm động nhưng đối với tư vấn tài chính chúng tôi đó chính là sự ghi nhận, sự tự hào cho những nỗ lực và tâm huyết vì khách hàng trong suốt hơn 500 ngày vừa qua một trường hợp thật sự có rất nhiều điểm vướng mắt nhưng cứ 1% mỗi ngày chúng ta cùng tạo ra 100% kết quả xứng đáng.

Cùng với gia đình khách hàng, TCA xin gửi lời cảm ơn đến các cơ quan ban ngành đã thấu hiểu và đồng hành giúp đỡ gia đình điều chỉnh các thông tin theo đúng sự thật trình bày để quá trình yêu cầu bồi thường được diễn ra suôn sẻ và đầy đủ thông tin nhất.

Chân thành cảm ơn đội ngũ tư vấn tài chính khu vực Hưng Yên (chị Phương Lam, chị Phùng Giang, chị Thu Giang, chị Hồng Hải) đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi. Hành trình và sự tận tâm của các thành viên TCA giúp củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.