Không ai làm được? TCA làm được!

Giúp bạn nhận quyền lợi thoả đáng dù là yêu cầu vô lý từ công ty Bảo hiểm

Tư vấn tài chính: Nguyễn Thị Hiền

Khách hàng: H.T.A

————————

Tóm tắt:

  • Khách hàng tham gia BHNT (không qua TCA) không may mắc bệnh Lupus ban đỏ (được biết là một trong những bệnh hiểm nghèo)
  • Tư vấn trực tiếp của hợp đồng cùng khách hàng làm đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng giai đoạn sớm về công ty bảo hiểm
  • Tuy nhiên, ngày 08/07/2024 công ty bảo hiểm ra thư yêu cầu bổ sung: Chứng từ y tế : kết quả giám định, đánh giá thương tật cấp tỉnh trở lên (Bản sao). Khách hàng và tư vấn không thể cung cấp hồ sơ nên quyền lợi vẫn chưa thể giải quyết
  • Biết đến trường hợp này (được tư vấn trực tiếp liên hệ nhờ hỗ trợ) tư vấn tài chính TCA đã bắt đầu đồng hành cùng Khách hàng
  • Sau 3 lần gửi thư phúc đáp về việc yêu cầu bổ sung hồ sơ vô lý của công ty Bảo hiểm và liên tục thúc đẩy tiến hành quy trình thẩm định cho quyền lợi khách hàng – chỉ sau 1 ngày khi đơn phúc đáp thứ 3 gửi đi công ty đã chi trả cho khách hàng số tiền là 100 triệu đồng.

—————————-

NỘI DUNG HỖ TRỢ

Khách hàng tham gia BHNT (không qua TCA) không may mắc bệnh Lupus ban đỏ (được biết là một trong những bệnh hiểm nghèo).

Tư vấn trực tiếp của hợp đồng cùng khách hàng làm đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng giai đoạn sớm về công ty bảo hiểm.

Tuy nhiên, ngày 08/07/2024 công ty bảo hiểm ra thư yêu cầu bổ sung: Chứng từ y tế : kết quả giám định, đánh giá thương tật cấp tỉnh trở lên (Bản sao). Khách hàng và tư vấn không thể cung cấp hồ sơ nên quyền lợi vẫn chưa thể giải quyết

Biết đến trường hợp này (được tư vấn trực tiếp liên hệ nhờ hỗ trợ) tư vấn tài chính TCA – Chị Nguyễn Thị Hiền (khu vực Thái Bình) bắt đầu tìm hiểu về tình trạng hồ sơ và tình huống của khách hàng là gì.

Bản thân chị Hiền cũng sở hữu sản phẩm – hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tương tự khách hàng nên khi tìm hiểu và thầy được yêu cầu từ công ty bảo hiểm thì thấy rất là vô lý vì trong điều khoản không hề có yêu cầu rằng Khách hàng phải đi giám định và bệnh Khách hàng mắc phải đã ở trong danh mục bệnh hiểm nghèo.

Tư vấn hướng dẫn khách hàng làm đơn phúc đáp đầu tiên với nội dung rằng vì bệnh của khách hàng đã thuộc danh mục bệnh hiểm nghèo thì lý do yêu cầu giám định sức khoẻ là gì và yêu cầu công ty giải đáp bằng văn bản

Tuy nhiên, từ công ty chỉ thực hiện cuộc gọi đến khách hàng chứ không trả lời thông qua văn bản. Với tình trạng bệnh đã trở nặng của khách hàng rất khó giao tiếp rõ ràng thông qua điện thoại nên lần 2 tư vấn hướng dẫn khách hàng làm đơn phúc đáp nhấn mạnh lại các ý đã nêu

Tiếp tục, công ty vẫn chỉ gọi điện cho khách hàng, không thông tin qua văn bản.

Lúc này, từ phía TCA tiếp tục hỗ trợ khách hàng gửi thêm 1 đơn phúc đáp lần thứ 3, trong đó nhấn rất mạnh các nội dung, điều luật liên quan đến tình huống – như sau:

Thứ nhất, phải khẳng định yêu cầu cung cấp bổ sung chứng từ y tế “kết quả giám định, đánh giá thương tật cấp tỉnh trở lên” là không phù hợp với quy định của pháp luật, Hợp đồng bảo hiểm đã ký.

Trong đó quan trọng: Căn cứ vào Điều 5 Giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Quy tắc điều khoản sản phẩm quy định Bộ chứng từ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm không yêu cầu người được bảo hiểm phải bổ sung chứng từ y tế “kết quả giám định, đánh giá thương tật cấp tỉnh trở lên” để nhận được quyền lợi bảo hiểm. Mặt khác, “kết quả giám định, đánh giá thương tật cấp tỉnh trở lên” nên được dùng để xác định tỷ lệ thương tật khi người được bảo hiểm bị tai nạn, thương tật như bỏng, gãy tay, chấn thương hoặc tổn thương tỷ lệ cơ thể. Trường hợp của khách hàng được chẩn đoán và điều trị bệnh lý là “Hội chứng Overlap (Viêm đa cơ – Lupus ban đỏ hệ thống) – Viêm phổi – Tiền sử lao phổi” không phải thương tật hay tai nạn. Do đó, yêu cầu bổ sung chứng từ y tế “kết quả giám định, đánh giá thương tật cấp tỉnh trở lên” của Quý Công ty là không hợp lệ, không phù hợp với Quy tắc điều khoản sản phẩm.

Tư vấn tài chính Nguyễn Thị Hiền (khu vực Thái Bình) hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi bảo hiểm

Tư vấn tài chính Nguyễn Thị Hiền (khu vực Thái Bình) hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi bảo hiểm

Thứ hai, hành vi yêu cầu Khách hàng bổ sung hồ sơ ngoài quy định, kéo dài thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm là hành vi vi phạm pháp luật

Từ những lý do nêu trên, nay khách hàng làm đơn này kính đề nghị Quý Công ty giải quyết những vấn đề sau:

  1. Đề nghị Quý Công ty xem xét chi trả Quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng – Giai đoạn sớm của hợp đồng bảo hiểm
  2. Trong trường hợp Quý Công ty vẫn giữ nguyên quyết định không giải quyết quyền lợi bảo hiểm, khách hàng sẽ khởi kiện đến Tòa án nhân dân có thẩm quyền để đảm bảo quyền lợi chính đáng.

Chỉ sau 1 ngày (ngày 25/12/2024)khi đơn phúc đáp thứ 3 gửi đi công ty đã quyết định chi trả cho khách hàng số tiền là 100 triệu đồng – quyền lợi bệnh hiểm nghèo. Số tiền tuy không nhiều nhưng chính là động lực, chỗ dựa góp sức cùng khách hàng có thêm niềm tin đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo.

Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA sẵn sàng hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng!

Trung tâm hỗ trợ bồi thường TCA sẵn sàng hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng!

Vững nghiệp vụ, Tư vấn tài chính TCA đồng hành cùng khách hàng trong hành trình nhận quyền lợi thoả đáng, và quan trọng nhất khi khách hàng cần thì TCA chính là nơi mọi khách hàng (toàn ngành Bảo hiểm) có thể gửi gắm niềm tin để vững tâm cho tương lai, vững tâm cho biện pháp giảm thiểu rủi ro tài chính của bản thân và gia đình mình.

Chân thành cảm ơn tư vấn tài chính Nguyễn Thị Hiền đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi đúng đủ, thoả đáng! Hành trình và sự tận tâm của tất cả chúng ta đã giúp củng cố niềm tin của cộng đồng với ngành Bảo hiểm ngày một vững chắc hơn.