TỪ HOANG MANG ĐẾN NHẬN THÔNG BÁO CHI TRẢ HƠN 470 TRIỆU ĐỒNG

Tư vấn TCA đã đồng hành cùng khách hàng như thế nào?

Tư vấn tài chính: Phạm Thị Duyên

Khách hàng tham gia Bảo hiểm nhân thọ (không qua TCA) không may bệnh nặng dẫn đến tử vong, tuy nhiên vì vướng người thụ hưởng cũng chính là người mua bảo hiểm nên chưa thể nhận được quyền lợi chi trả và được yêu cầu cần làm hồ sơ phân chia tài sản

Khách hàng loay hoay không biết phải làm sao, thông qua quen biết tư vấn công ty bạn đã giới thiệu Thành viên TCA để hỗ trợ khách hàng.

Ngày 19.10.2025, Tư vấn TCA – chị Phạm Thị Duyên tiếp nhận thông tin của khách hàng. Ngay sau đó, tư vấn kiểm tra các hồ sơ thì thấy khách hàng thiếu các chứng từ từ đó bắt đầu hành trình hỗ trợ khách hàng theo từng bước

Ban đầu, từ phía địa phương có yêu cầu khách hàng làm hồ sơ nhưng cần cung cấp liên quan thông tin sổ đỏ, tư vấn thấy không hợp lý nên đã hướng dẫn gia đình ra địa phương chia sẻ cụ thể lại thông tin rằng chỉ muốn chỉ định người thụ hưởng trên hợp đồng là vợ của khách hàng.

Tư vấn Phạm Thị Duyên (Ninh Bình) hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng

Tư vấn Phạm Thị Duyên (Ninh Bình) hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi thoả đáng

Sau vài lần trao đổi, từ phía địa phương xác nhận làm cho khách hàng giấy chỉ định người thụ hưởng và khách hàng cần cung cấp giấy chứng tử của ba mẹ người mất.

Với quyền lợi nằm viện, gia đình thông tin tư vấn rằng nằm việc đến 3 lần (tổng hơn 10 ngày) nhưng chỉ chi trả 1 ngày (500.000 VNĐ). Khách có thắc mắc nhưng tư vấn trước đã trả lời rằng “do 2 lần nằm viện gần nhau nên không được chi trả” – đều này rất chi là vô lý và không có căn cứ đã khiến cho gia đình phần nào hoang mang, cảm thấy không thoả đáng.

Và Tư vấn TCA có nhận ra rằng khách hàng đã thiếu cho các lần nằm viện như là giấy ra viện, bảng kê chi phí và có hướng dẫn khách hàng liên hệ bệnh viện lấy hồ sơ chứng từ để bổ sung cho công ty bảo hiểm để nhận đủ về số tiền chi trả cho các đợt nằm viện kể cả nằm viện do ung thư.

Song song với đó, tư vấn làm hồ sơ để khách hàng nhận quyền lợi về bệnh hiểm nghèo và nộp về công ty bảo hiểm.

Bên cạnh việc hỗ trợ giải đáp các vấn đề, tư vấn trấn an giải thích cho gia đình khách hàng biết sẽ cần quy trình các bước, đầy đủ hồ sơ thì khách hàng sẽ nhận đầy đủ và thoả đáng.

Sau khi nhận đầy đủ các các chứng tờ hồ sơ bổ sung, công ty bảo hiểm yêu cầu gia đình bổ sung giấy uỷ quyền (tuy nhiên không hợp lý vì khách hàng đã mất, không thể cung cấp được việc uỷ quyền này).

Tư vấn hướng dẫn khách hàng soạn thư phúc đáp gửi đến công ty bảo hiểm rằng trong hồ sơ bảng phân chia tài sản đã có gửi kèm đơn chỉ định người thụ hưởng. Kèm lý do tại sao không thể cung cấp giấy uỷ quyền cho công ty bảo hiểm.

24.11.2025, tư vấn hỗ trợ khách hàng gửi hồ sơ (bưu điện) cho công ty bảo hiểm thì sau khoản thì sau khoản 15 ngày – 09.12.2025 gia đình nhận được thông báo chi trả.

bao hiem nhan tho

Tổng số tiền khách hàng nhận được hơn 470 triệu đồng (tử vong 350 triệu đồng, bệnh hiểm nghèo 100 triệu đồng và hơn 20 triệu quyền lợi nằm viện).

Khách hàng tham gia bảo hiểm tất nhiên sẽ không mong muốn mình gặp rủi ro để nhận bồi thường tuy nhiên khi không may sóng gió ập đến, lời hứa giúp khách hàng đảm bảo an toàn tài chính, giảm thiểu tối đa gánh nặng tài chính cho gia đình chính là trách nhiệm rất lớn của người tư vấn. Họ đồng hành cùng khách hàng để giúp khách hàng nhận những quyền lợi thoả đáng, giúp khách hàng thể hiện tình yêu với gia đình theo cách trọn vẹn nhất!

Chân thành cảm ơn tư vấn tài chính chị Phạm Thị Duyên (Ninh Bình) đã hết lòng hỗ trợ để giúp Khách hàng nhận được quyền lợi thoả đáng. Hành trình ý nghĩa và niềm tin tiếp tục được nối dài, niềm vui – hạnh phúc ngày càng lan toả.