“Biến nguy thành cơ” là yếu tố quyết định của công ty khởi nghiệp giữa mùa dịch COVID-19

Với những giải pháp chống dịch COVID-19 mà Chính phủ đã và đang triển khai, điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có kế hoạch lên các kịch bản khác nhau, thích nghi cực nhanh, tìm hướng đi mới giữa ranh giới sống-còn.

Là một công ty khởi nghiệp, TCA chấp hành tuân thủ kỷ luật của Thủ tướng Chính Phủ nhưng vẫn vững vàng trước mùa dịch bởi sự chuẩn bị ứng phó kĩ càng của Ban Lãnh Đạo suốt thời gian qua.

Khi khó khăn thành cơ hội 

Trong khi “nhà nhà, người người than trời” vì kinh doanh khó khăn ở hầu hết các ngành nghề, với tinh thần khởi nghiệp, TCA đã lên chiến lược thúc đẩy kinh doanh, khích lệ thành viên trước đó nhờ ứng dụng công nghệ và văn hóa học hỏi. Vì vậy, khi tình hình diễn biến phức tạp, thành viên và nhân viên TCA vẫn duy trì tinh thần vững vàng, công việc được triển khai thuận lợi với những chính sách được đẩy mạnh như:

Thay đổi nhanh chóng phương án làm việc trực tuyến 

Trước chính sách cách ly toàn xã hội trong 15 ngày từ Chính Phủ, TCA đã nhanh chóng truyền thông tới toàn bộ nhân viên và thành viên TCA, áp dụng chuyển từ hình thức làm việc trực tiếp sang trực tuyến. Trong thời buổi công nghệ như hiện tại, việc ứng dụng và triển khai những thiết bị, chương trình này là một vấn đề hết sức cần thiết. 

Là một doanh nghiệp hoạt động theo hình thức tổng đại lý bảo hiểm như TCA, nâng cao kiến thức của thành viên và thúc đẩy doanh số người tham gia bảo hiểm là tiêu chí hàng đầu. Thay vì các hoạt động trực tiếp, TCA đã tiến hành chuyển đổi và hệ thống lại các bài giảng trong chương trình huấn luyện qua những ứng dụng như Zoom, Youtube, TCA Xin Chào (ứng dụng học tập, tích xu và nhận quà thưởng của TCA) 

Bên cạnh đó, quy trình nhập liệu hồ sơ thành viên, chăm sóc và tư vấn những khách hàng tham gia các sản phẩm phi nhân thọ & nhân thọ, các hội thảo chia sẻ kinh doanh trên môi trường trực tuyến đều đã bắt đầu hiệu lực và được tiến hành triển khai, góp phần giúp thành viên, nhân viên TCA luôn chủ động trong cách thức làm việc và hỗ trợ tới khách hàng nhanh nhất. Nhờ vậy, những hoạt động kinh doanh của TCA luôn ổn định ngay cả giữa khoảng thời gian khó khăn nhất. 

Luyện tập thói quen cho thành viên của TCA trong mùa dịch 

Mùa dịch sẽ không bao giờ là nhàm chán với những thành viên của TCA, mà đó còn là cơ hội để kích thích khả năng học tập, rèn luyện, nghiên cứu, tạo thói quen kỉ luật cho chính bản thân mình. Giữa thời điểm cách ly toàn xã hội, thành viên, nhân viên TCA sẽ chủ động lịch làm việc, giải trí, dành nhiều thời gian cho gia đình, góp phần làm cuộc sống thêm trọn vẹn và tươi mới. 

Một ngày hoàn hảo của thành viên TCA có thể kể đến như hình dưới đây:

3f4b397d2e83d5dd8c92

3a78967f81817adf2390

ca78e64af1b40aea53a5

11bf55b5424bb915e05a

8937873190cf6b9132de

Trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng, sự chủ động “biến nguy thành cơ” của doanh nghiệp góp phần hoàn thiện bài toán chi phí, mô hình hoạt động, cơ cấu tổ chức và đặc biệt là tăng sự liên kết giữa các thành viên nhằm giúp nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. 

Ân Tâm